เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2381

ตอนที่​ 2381 – จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​

บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ก้าว​เท้า​เข้ามา​ใน​อวกาศ​รอบนอก​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะเดินเล่น​อย่าง​สบายใจ​และ​เดิน​ไม่เร็ว​นัก​ แต่​มิติ​รอบตัว​เขา​จะเปลี่ยนไป​ตาม​ทุก​ย่างก้าว​ของ​เขา​

1 ก้าว​ 1จักรวาล​ 1 ก้าว​ 1 โลก​

แนวคิด​เรื่อง​ระยะทาง​ดูเหมือน​จะไม่เป็นปัญหา​สำหรับ​เขา​ในขณะที่​เขา​เคลื่อนที่​ผ่าน​อวกาศ​รอบนอก​อัน​ยิ่งใหญ่​ เขา​เดินทาง​ด้วย​ความเร็ว​ที่​ไม่น่าเชื่อ​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​เคลื่อนย้าย​ทางไกล​ไป​ยัง​ที่ราบ​รกร้าง​

ที่ราบ​ที่​ยิ่งใหญ่​ทั้ง​สี่สิบ​เก้า​แห่ง​ของ​โลก​แห่ง​เซียน​เป็น​ที่ราบ​อัน​ยิ่งใหญ่​ที่​ลอย​อยู่​ใน​อวกาศ​ ที่ราบ​แต่ละ​แห่ง​อยู่​ห่าง​จากกัน​มาก​ โดยปกติ​แล้ว​การ​เดินทาง​จะเป็นไปได้​อย่าง​สมบูรณ์​ผ่าน​ทาง​ยานอวกาศ​หรือ​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระหว่าง​ดวงดาว​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​การบ่ม​เพาะ​ของ​แต่ละคน​มาถึงระดับ​ของ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ พวกเขา​สามารถ​ควบคุม​ส่วนหนึ่ง​ของ​วิถี​สวรรค์​ ระยะห่าง​ระหว่าง​ที่ราบ​จะไม่มีผล​ต่อหน้า​ผู้เชี่ยวชาญ​

เขา​เคลื่อนที่​ผ่าน​อวกาศ​เร็ว​กว่า​ค่าย​กล​ส่งตัว​ระยะไกล​ !

บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​ไม่ได้​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​สามารถ​สัมผัส​เหตุการณ์​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​

ในเวลานี้​มีบรรพบุรุษ​โบราณ​สอง​สามคน​ที่​ให้ความสำคัญ​กับ​การบ่ม​เพาะ​และ​ไม่เคย​ใส่ใจกับ​เรื่อง​ทางโลก​ที่​ถูก​ปลุกเร้า​ทำให้เกิด​การขัดขวาง​การบ่ม​เพาะ​ ผู้เชี่ยวชาญ​เก่า​เหล่านี้​ถูก​ผู้คน​ลืม​ไป​แล้ว​

สายตา​ของ​พวกเขา​ใสกระจ่าง​ พวกเขา​ได้​เห็น​ความเป็นความตาย​และ​วัฏสงสาร​โดยที่​พวกเขา​ไม่สนใจ​ต่อ​ความมั่งคั่ง​ชื่อเสียง​และ​เรื่อง​ทางโลก​ พวกเขา​ทุ่มเท​อย่าง​สุดความสามารถ​กับ​การบ่ม​เพาะ​

“เขา​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​บรรดา​ราชา​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​ทั้ง​สามคน​ของ​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​, ร่างกาย​และ​แก่น​โลหิต​ของ​กุ​สต้า​อยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ …”

“สายเลือด​ของ​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​นั้น​หา​ยาก​และ​มีเกียรติ​อย่าง​มาก​และ​กุ​สต้า​ก็​เป็น​สายพันธุ์​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ใน​บรรดา​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​ เขา​อยู่​ห่าง​จาก​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เพียงแค่​หนึ่ง​ก้าว​ แก่น​โลหิต​ของ​เขา​อาจ​มีความทรงจำ​ใน​อดีต​ของ​เขา​ … ”

“ ร่างกาย​และ​แก่น​โลหิต​ของ​กุ​สต้า​ก็​เพียง​พอแล้ว​สำหรับ​ข้า​ที่จะ​ออกเดินทาง​ด้วยตัวเอง​…”

เหล่า​บรรพบุรุษ​เหล่านี้​ทั้งหมด​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​สถานที่​ต่าง ๆ​ ทั่วโลก​แห่ง​เซียน​ พวกเขา​ข้าม​ผ่าน​อวกาศ​และ​รีบ​ไป​ยัง​ที่ราบ​รกร้าง​

บน​ที่ราบ​รกร้าง​ เซียน​กระบี่​สวรรค์​ยังคง​นั่ง​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​เดิม​ตลอดมา​ที่​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ ดวงตา​ของ​เขา​มอง​ทะลุ​ผ่าน​อวกาศ​และ​เขา​มอง​ไป​ที่​ชิ้นส่วน​ของ​ร่างกาย​และ​แก่น​โลหิต​ของ​กุ​สต้า​ที่​ถูก​โยน​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​ สีหน้า​ของ​เขา​เย็นชา​และ​เขา​ยังคง​ไม่สนใจ​มัน​ทั้งหมด​

อย่างไรก็ตาม​ เจตจำนง​กระบี่​ที่​มองไม่เห็น​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​เขา​ห่อหุ้ม​ภูเขา​เทพ​กระบี่​ทั้ง​ลูก​ทำให้​เทือกเขา​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​ใด​ ๆ ในขณะที่​ที่ราบ​รกร้าง​ทั้งหมด​สั่นสะเทือน​

ภายใน​เมืองหลวง​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​ใน​ภาคใต้​ หนึ่ง​ใน​ห้า​ของ​จักรวรรดิ​นิรันดร์​แห่ง​ที่ราบ​รกร้าง​ ผู้เฒ่า​ที่​ผม​ยุ่งเหยิง​เป็น​กระเซิง​กับ​เสื้อผ้า​เก่า​ ๆ เอนกาย​พิง​ที่นั่ง​กับ​กลุ่ม​ทหาร​จาก​จักรวรรดิ​ เขา​นอน​อยู่​ที่นั่น​อย่าง​เกียจคร้าน​พร้อมกับ​หลับตา​

ชาย​ชรา​ที่​ไม่ได้รับ​การคัดเลือก​ดูเหมือน​จะเป็น​ขั้น​อสงไขย​ เขา​ดำรงตำแหน่ง​สำคัญ​ใน​จักรวรรดิ​วายุ​ม่วง​ ดูแล​ค่าย​กล​ส่งตัว​ทางไกล​ที่​สามารถ​พา​ผู้คน​ไป​ยัง​ที่​ต่าง ๆ​ ใน​ที่ราบ​นี้​ได้​

ใน​ขณะนี้​พื้นดิน​ทั้งหมด​สั่น​อย่าง​รุนแรง​และ​ชาย​ชรา​ที่นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ไม้ไผ่​พลัน​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​ เขา​มอง​ไป​ใน​ทิศทาง​ของ​จักรวรรดิ​มหา​สงคราม​ และ​มีแวว​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ เขา​พูด​กับ​ตัวเอง​ว่า​ “ร่างกาย​ของ​กุ​สต้า​ถูก​ฝังอยู่​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ ข้า​ไม่รู้​อะไร​เลย​ใน​ระยะเวลา​หลาย​ร้อย​ปี​ที่​ข้า​อยู่​ที่นี่​ … ” ดวงตา​ของ​ชาย​ชรา​ที่​มีผม​เป็น​กระเซิง​กลายเป็น​ลึกล้ำ​ เมื่อ​เขา​กำลังจะ​ไป​ถึง เขา​ดูเหมือน​จะรู้สึก​อะไร​บางอย่าง​และ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ เขา​เริ่ม​ระมัดระวัง​และ​บ่น​ทันที​ “ข้า​รู้สึก​ถึงตัวตน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ ดังนั้น​มัน​เป็นไปได้​อย่างไร​ สถานที่​นั้น​ถูก​จัด​ขึ้น​อย่าง​ลับ​ ๆ โดย​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ มัน​เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​นี่​…ข้า​ทำ​ไม่ได้​…ข้า​ทำ​ไม่ได้​…”

“เจ้าสารเลว​ที่​ชื่อ​เจี้ยนเฉิน​นี้​มัน​บ้า​ไป​แล้ว​ จริง ๆ​ แล้ว​เขา​ได้​ทำลาย​ข้อตกลง​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ ดูเหมือนว่า​ไม่มีใคร​สามารถ​ช่วย​เขา​ได้​ใน​ตอนนี้​…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ