เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2392

ตอนที่​ 2392 – ความ​ตกตะลึง​ของ​ราชา​เผิง​สีฟ้า

จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ได้​เปลี่ยนมือ​อย่าง​เป็นทางการ​

อดีต​ประมุข​ของ​ตระกูล​โม่ได้​ดำรงตำแหน่ง​ผู้มีอำนาจ​สูงสุด​ใน​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​

มัน​ต้อง​มีการ​กล่าวถึง​ว่าการ​ที่​โม่ซิงเฟิงสืบทอด​ราชบัลลังก์​เป็น​การตัดสินใจ​ที่​ชาญฉลาด​อย่างยิ่ง​

โม่ซิงเฟิงไม่ได้​มีอำนาจ​มาก​เป็นพิเศษ​ แต่​เขา​เป็นหนึ่ง​ใน​คน​ที่​ติดต่อ​กับ​เจี้ยนเฉิน​ได้​เร็ว​ที่สุด​ นอกจากนี้​เขา​ยัง​เป็นสมาชิก​ผู้ก่อตั้ง​ของ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ เขา​ค่อนข้าง​มีสถานะ​

ตอนนี้​เขา​กลายเป็น​จักรพรรดิ​แห่ง​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​แล้ว​ ความสัมพันธ์​ระหว่าง​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​และ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ก็​ใกล้ชิด​กัน​ยิ่งขึ้น​

แน่นอน​ว่า​การเปลี่ยนแปลง​ทั้งหมด​นี้​เกิด​จาก​การ​เปิดเผย​ตัวตน​ของ​หมิง​เซีย​ใน​ฐานะ​แม่ทัพ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

ไม่ใช่เพียงแค่​สถานะ​ของ​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​และ​ตระกูล​เทียน​หยวน​จะเพิ่มขึ้น​จาก​การ​เปิดเผย​ตัวตน​ของ​หมิง​เซีย​ แม้แต่​ตระกูล​ซีใน​ภูมิภาค​ทาง​ตอนเหนือ​ก็ได้​รับประโยชน์​อย่าง​มาก​

นับตั้งแต่​ที่​ซีเหลียน​ซือตก​อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​ปีศาจ​สวรรค์​เที่ยงแท้​และ​ทำให้​จักรวรรดิ​ซีที่​เคย​ครอง​พื้น​ที่ทาง​ตอนเหนือ​มาพร้อมกับ​จักรวรรดิ​เทียน​ ก็​ถูกลาก​เข้าสู่​สงคราม​ทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​เมฆา ในที่สุด​พวกเขา​ก็​เริ่ม​เผชิญ​กับ​ความพินาศ​ หลังจากนั้น​เนื่องจาก​ความพยายาม​ร่วมกัน​ของ​นิกาย​แยก​สวรรค์​และ​สำนัก​สี่เสากระบี่​ ทำให้​ราชวงศ์​ของ​จักรวรรดิ​ซีได้รับ​ความเสียหาย​เกือบ​ทั้งหมด​ พวกเขา​ถึงกับ​ยอมแพ้​ต่อ​พระราชวัง​ของ​จักรพรรดิ​ ปล่อย​ให้​ศัตรู​เข้ายึดครอง​

หลังจากนั้น​จักรพรรดิ​ซีและ​ขั้น​บรรพกาล​อีก​ 2 คน​ก็​หลุดพ้น​ด้วย​ความช่วยเหลือ​ของ​หมิง​เซีย​ ดังนั้น​ในที่สุด​ตระกูล​ซีของ​พวกเขา​ก็​รอดพ้น​จาก​อันตราย​ พวกเขา​มีความสามารถ​อย่าง​แท้จริง​ใน​การต่อสู้​กับ​นิกาย​แยก​สวรรค์​และ​สำนัก​สี่เสากระบี่​

ภายใต้​การนำ​ของ​จักรพรรดิ​องค์​ปัจจุบัน​ ซีไซหยุ​น​ จักรวรรดิ​ซีค่อย ๆ​ มีเสถียรภาพ​และ​เริ่ม​ฟื้น​ตัวอย่าง​ช้า ๆ

อย่างไรก็ตาม​ใน​ขณะนี้​นิกาย​แยก​สวรรค์​และ​สำนัก​สี่เสากระบี่​ที่​หลุด​ออก​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​พร้อมกับ​จักรวรรดิ​ซีได้​รวมกลุ่ม​กับ​องค์กร​ต่าง ๆ​ ใน​ภาคเหนือ​โดย​ใช้ซีเหลียน​ซือ​เป็น​ข้ออ้าง​ใน​การ​จัดตั้ง​คณะ​ปกครอง​ที่​มีอำนาจ​ พวกเขา​ยืนหยัด​ต่อสู้​กับ​จักรวรรดิ​ซี โดย​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​มีการ​รวม​ภูมิภาค​ทางเหนือ​

ตามความเป็นจริง​ บรรพบุรุษ​ของ​นิกาย​แยก​สวรรค์​และ​สำนัก​สี่เสากระบี่​เคย​ไป​เยี่ยม​เผ่า​เทพ​ที่​ร่วงหล่น​ที่​ตั้งอยู่​ใน​พื้น​ที่ทาง​ตอนเหนือ​ด้วย​ความหวัง​ว่า​จะให้​พวกเขา​ส่งผู้เชี่ยวชาญ​ไป​ทำลาย​จักรวรรดิ​ซีให้​ราบคาบ​

อย่างไรก็ตาม​ ตอนนี้​ตัวตน​ของ​หมิง​เซีย​ได้​ถูก​เปิดเผย​แล้ว​ เผ่า​เทพ​ที่​ร่วงหล่น​และ​แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​สูงสุด​ของ​ พันธมิตร​ชอบธรรม​ก็​ปฏิบัติ​ต่อ​จักรวรรดิ​ซีไม่เหมือนเดิม​

ใน​วันนี้​เมื่อ​สมาชิก​คนสำคัญ​ของ​จักรวรรดิ​ซีกำลัง​ใช้สมอง​เกี่ยวกับ​การกู้​คืน​ดินแดน​ที่​หาย​ไป​และ​สร้าง​จักรวรรดิ​ขึ้น​มาใหม่​ บรรพบุรุษ​ 2 คน​ของ​นิกาย​แยก​สวรรค์​และ​สำนัก​สี่เสากระบี่​ที่​ยืนหยัด​ต่อต้าน​พวกเขา​มาตลอด​นำ​ผู้นำ​ของ​องค์กร​ต่าง ๆ​ มาร่วมกับ​พวกเขา​ใน​ขอบเขต​ของ​จักรวรรดิ​ซี พวกเขา​มาเพื่อ​ขอ​การให้อภัย​และ​ให้​คำมั่นสัญญา​ว่า​จะจงรักภักดี​ต่อ​จักรวรรดิ​ซี

นับตั้งแต่​นั้น​เป็นต้นมา​จักรวรรดิ​ซีได้​กู้​คืน​ดินแดน​ที่​หาย​ไป​ทั้งหมด​กลับมา​รวมกัน​เป็นหนึ่งเดียว​ได้​สำเร็จ​และ​กลายเป็น​ผู้กุมอำนาจ​ที่นั่น​

สำหรับ​เผ่า​เทพ​ที่​ร่วงหล่น​ แม้ว่า​พวกเขา​จะเป็น​องค์กร​ที่​ยอดเยี่ยม​และ​อาศัย​อยู่​ใน​ภาคเหนือ​เช่นกัน​ พวกเขา​ก็​ทำตัว​เหมือน​พวก​ถือ​สันโดษ​เกือบ​ตลอดเวลา​และ​ไม่ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ทางโลก​

ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​ได้​กลับ​ไป​ที่​ภูเขา​สีฟ้ากระจ่าง​บน​ที่ราบ​สวรรค์​เดียวดาย​ เขา​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​มนุษย์​และ​นั่ง​อยู่​บน​ยอดเขา​ด้วย​ใบ​หน้าที่​มืดครึ้ม​ลง​อย่าง​มาก​

ความโกรธ​ได้​ก่อตัว​ขึ้น​ภายใน​ตัว​เขา​เป็นเวลา​นาน​มาก​จน​ดูเหมือนว่า​เขา​กำลังจะ​ระเบิด​ได้​ตลอดเวลา​

“เจี้ยนเฉิน​ ข้า​จำเจ้าได้​อย่าง​แม่นยำ​แล้ว​ ข้า​จะไม่มีวัน​ลืม​เจ้า…” ราชา​สวรรค์​สีฟ้ากระจ่าง​กัดฟัน​ของ​เขา​ ในขณะที่​เขา​เก็บงำ​ความคับแค้นใจ​มากมาย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ