เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2401

ตอนที่​ 2401 – ภายใต้​การ​โจมตีจาก​อวกาศ​ (2)

ใน​ขณะนี้​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​สวม​ชุด​ดำ​นั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​โดยสาร​ที่​ได้รับ​การ​ตกแต่ง​อย่าง​ดี​บน​ยานอวกาศ​

รูปลักษณ์​ของ​ชาย​ชรา​ไม่มีอะไร​เป็นพิเศษ​ เขา​เป็น​คน​ประเภท​ที่​ไม่ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ใคร​เลย​ใน​ฝูงชน​ เขา​ปกปิด​ตัวตน​ของ​เขา​ ดังนั้น​เขา​จึงดูเหมือน​คนธรรมดา​

ชาย​ชรา​ร่าง​ผอม​คือ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ที่​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​อ้าง​ถึง เขา​เป็น​ขั้น​อสงไขย​ของ​ตระกูล​อันธ​กาล​และ​มาที่นี่​เพื่อ​เป็น​องครักษ์​เพื่อ​พา​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​ไป​ยัง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ เขา​ต้อง​รับผิดชอบ​ต่อ​ความปลอดภัย​ของ​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​

ตรงหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​มีชาย​ชรา​ที่มา​กับ​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​ก่อนหน้านี้​ยืน​อยู่​ เขา​ถ่ายทอด​สิ่งที่​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​พูด​คำต่อคำ​ต่อ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​

“จิว​ห​ยู​ต้องการ​ให้​คน​ที่​นำ​วัตถุ​เทพ​มาประมูล​ตาย​ ? ” หลังจาก​รู้เรื่องราว​ทั้งหมด​แล้ว​ ผู้อาวุโส​เงาภูต​ก็​ลืมตา​ขึ้น​ช้า ๆ ดวงตา​ของ​เขา​มืดมน​ไม่มีแสงหรือ​อารมณ์​ใด​ ๆ เลย​

เขา​ดูเหมือน​คน​ที่​ท่อง​ราตรี​เป็นประจำ​โดย​ปกปิด​ตัวเอง​อยู่​ตลอดเวลา​ แม้แต่​ตอนนี้​มัน​ก็​ยาก​มาก​สำหรับ​เขา​ที่จะ​ดึงดูด​ความสนใจ​อย่าง​มาก​ได้​

ใน​ขณะนี้​ผู้อาวุโส​เงาภูต​หลับตา​ลง​และ​การรับรู้​ทาง​วิญญาณ​อัน​ทรงพลัง​ของ​เขา​ก็​เล็ดลอด​ไป​ที่​ชั้น​บนสุด​ของ​ยานอวกาศ​

ไม่นาน​นัก​เขา​ก็​ลืมตา​ขึ้น​อีกครั้ง​และ​พูด​ช้า ๆ ว่า​ “ผู้พิทักษ์​ของ​จักรวรรดิ​กลางหาว​ได้​ยืนยัน​แล้ว​ว่า​บุคคล​นั้น​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ จิว​ห​ยู​ประมาท​กับ​เรื่อง​นี้​ไป​เล็กน้อย​”

“ผู้อาวุโส​เงาภูต​ ตอนนี้​เรา​ควร​ทำ​อย่างไร​ ? ” เขา​ถามชาย​ชรา​อย่าง​สุภาพ​

“แม้ว่า​จิว​ห​ยู​จะค่อนข้าง​ประมาท​ แต่​เขา​ก็​ยัง​เป็น​ผู้เยาว์​ของ​ตระกูล​อันธ​กาล​ที่​น่าประทับใจ​ที่สุด​และ​มีโอกาส​มาก​ที่​เขา​จะเข้ายึดครอง​ตระกูล​นี้​ เนื่องจาก​เขา​ต้องการ​ให้​คน​ ๆ นี้​ตาย​ ข้า​ก็​จะทำ​” ผู้อาวุโส​เงาภูต​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​ เหมือนกับ​ว่า​การลอบสังหาร​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​เป็น​งานประจำวัน​สำหรับ​เขา​

ผู้​คนใน​ตระกูล​อันธ​กาล​มีสายเลือด​แห่ง​ความมืด​โบราณ​ที่​ทำให้​พวกเขา​เป็น​ราชา​แห่ง​ความมืด​โดยธรรมชาติ​ พวกเขา​ทั้งหมด​เป็น​มือสังหาร​และ​มีฝีมือ​ใน​การลอบสังหาร​ แม้ว่า​จะต้องสู้​กับ​ฝ่ายตรงข้าม​ที่​มีพลัง​มากกว่า​พวกเขา​ พวกเขา​ก็​สามารถ​ใช้การ​ลอบ​โจมตี​อย่าง​กะทันหัน​เพื่อ​เอาชีวิต​ของ​พวกเขา​ เมื่อ​การเฝ้า​ระวัง​ของ​พวกเขา​ถูกลด​ระดับ​ลง​

แม้ว่าการ​ลอบ​โจมตี​จะล้มเหลว​ แต่​พวกเขา​ก็​สามารถ​ใช้ประโยชน์​จาก​ธรรมชาติ​ซ่อนตัว​ใน​ความมืด​ได้​ พวกเขา​สามารถ​ล่องหน​และ​ถอย​หนี​อย่าง​เรียบง่าย​

เป็นผล​ให้​แม้ว่า​ตระกูล​อันธ​กาล​จะอยู่​ใน​อันดับ​ที่สาม​ใน​ที่ราบ​หยก​วารี​ แม้แต่​องค์กร​ที่อยู่​ใน​อันดับ​ที่หนึ่ง​และ​สอง​ก็​ไม่ต้องการ​ล่วงเกิน​พวกเขา​โดย​ไม่มีเหตุผล​ที่​ดี​

บางที​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​ผู้คน​จาก​ตระกูล​อันธ​กาล​อาจ​ไม่ใช่สิ่งที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ แต่​พวกเขา​ก็​ยาก​ที่จะ​รับมือ​ได้​

ปัง​ !

ใน​ขณะนี้​ จู่ ๆ เสียง​อัน​หนักหน่วง​ก็​ดัง​ขึ้น​และ​ดัง​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ยานอวกาศ​ หลังจากนั้น​ยานอวกาศ​ทั้ง​ลำ​ก็​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ ผู้ฝึก​ตน​หลาย​คน​บน​ยาน​เกือบจะ​ล้ม​ลง​

ผู้​บ่ม​เพาะ​จำนวนมาก​ที่มา​รวมตัวกัน​ใน​โรง​ประมูล​ล้มระเนระนาด​ เสียงร้อง​และ​คำสาปแช่ง​ดัง​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​

ยาน​ส่าย​ไปมา​อย่าง​รุนแรง​ ยิ่งไปกว่านั้น​เนื่องจาก​ฝูงชน​ใน​โรง​ประมูล​มุ่งเน้น​ไป​ที่​เรื่อง​อื่น​ พวกเขา​หลาย​คน​ไม่ทัน​ได้​ระวัง​และ​ชน​กับ​คน​ข้าง ๆ​ ทำให้เกิด​ความโกลาหล​ขึ้น​ที่นั่น​

“สัตว์​อสูร​อวกาศ​กำลัง​โจมตี​! ทุกคน​กลับ​ไป​ที่​ที่พัก​โดยสาร​ของ​ท่าน​ทันที​…”

ประสาทสัมผัส​อัน​ทรงพลัง​ของ​จิตวิญญาณ​กวาด​ออก​ไป​ขณะที่​เสียงดัง​อัน​ยอดเยี่ยม​ดังก้อง​อยู่​ใน​หัว​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ทุกคน​อย่าง​กึกก้อง​

“ บัดซบ​ ทำไม​เรา​ต้อง​มาเจอ​สัตว์​อสูร​ใน​อวกาศ​อีก​ มัน​มีกี่​ระลอก​…”

“เรา​ได้รับ​การ​เตือน​ล่วงหน้า​เมื่อ​เรา​พบ​สัตว์​อสูร​อวกาศ​สอง​สามครั้ง​ที่ผ่านมา​ ทำไม​การ​เตือน​ครั้งนี้​ถึงได้มา​ช้าจัง…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ