เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2402

ตอนที่​ 2402 – พลัง​แห่ง​วิถี​แห่ง​กระบี่​

“ สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ – แขนขา​รูป​กระบี่​และ​แข็งแกร่ง​มาก​ พวก​มัน​เคลื่อนที่​ผ่าน​อวกาศ​ด้วย​ความเร็ว​สูงมาก​และ​ใช้ปลาย​ลำตัว​แทง​คู่ต่อสู้​ของ​พวก​มัน​…” ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ชนิด​ของ​สัตว์​อสูร​อวกาศ​ฉาย​ผ่าน​ความคิด​ของ​เขา​ทันทีที่​เขา​เห็น​พวก​มัน​

เขา​ไม่ได้​เลอะเลือน​เหมือน​เมื่อก่อน​อีกต่อไป​ แม้ว่า​เขา​จะไม่มีความรู้​เชิงลึก​เกี่ยวกับ​สัตว์​อสูร​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​อวกาศ​ แต่​เขา​ก็​รู้​เกี่ยวกับ​พวก​มัน​ใน​ระดับ​หนึ่ง​

“สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​สร้าง​ฝูงใหญ่​ จะมีพวก​มัน​จำนวนมาก​ทุกครั้งที่​ฝูงเคลื่อนย้าย​ ตอนนี้​ยานอวกาศ​ถูก​ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ มัน​จะเป็นเรื่อง​ยาก​มาก​ที่จะ​แยกตัว​ออก​ไป​เป็นอิสระ​ ถ้าเรา​ไม่ฆ่าพวก​มัน​”

“ยานอวกาศ​เคลื่อนที่​เร็ว​มาก​ แต่​ก็​ยัง​ยาก​ที่จะ​เอาชนะ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ได้​ อย่า​ลืม​ว่า​พวก​มัน​อาศัย​อยู่​ใน​อวกาศ​และ​เจริญเติบโต​ที่นี่​ การสลัด​พวก​มัน​ออก​ไป​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​” เจี้ยนเฉิน​คิด​อย่าง​รวดเร็ว​และ​เข้าใจ​สถานการณ์​ที่​พวกเขา​เผชิญ​

“ท่าน​ขอรับ​ ท่าน​ต้อง​เข้าใจ​สถานการณ์​ที่​เรา​เผชิญ​อยู่​ตอนนี้​เช่นกัน​ ค่าย​กล​บน​ยานอวกาศ​ไม่สามารถ​คงไว้​ได้​นาน​เกินไป​ ถ้าเรา​ไม่ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ ทุกคน​จะต้อง​เดือดร้อน​เมื่อ​ค่าย​กล​หมด​พลังงาน​”

“อย่า​ลืม​ว่า​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​มีความเร็ว​ที่​น่าอัศจรรย์​ใน​อวกาศ​และ​ยังมี​สิ่งมีชีวิต​ที่​เทียบ​เท่ากับ​พวกเรา​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​ พวก​มัน​ยัง​สามารถ​แซงยานอวกาศ​ได้​ เมื่อ​เรา​สูญเสีย​ยานอวกาศ​แล้ว​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เรา​จะสลัด​มัน​ออก​ไป​ด้วย​กำลัง​ของ​เรา​ใน​อวกาศ​”

เสียง​อัน​ชราภาพ​ดัง​ขึ้น​ ทั้ง​หก​คน​ที่​รับใช้​จักรวรรดิ​กลางหาว​มารวมตัว​กันที่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ดาดฟ้า​ พวกเขา​ทุกคน​เคร่งขรึม​ขณะที่​เดิน​ไปหา​เจี้ยนเฉิน​

คน​ที่​พูด​คือ​ชาย​ชรา​ใน​ชุด​ขาว​ เขา​หน้าตา​เปล่งปลั่ง​และ​ดูเหมือน​นักปราชญ์​

อย่างไรก็ตาม​ คิ้ว​ของ​เขา​ตรง​และ​คม​เหมือน​กระบี่​ทำให้​เขา​มีลักษณะ​ที่​ดุร้าย​

“ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ! ” หัวใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​กระโดด​ เขา​มองเห็น​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ชาย​ชรา​ เขา​เป็น​คน​ที่​มีพลัง​มาก​ที่สุด​ใน​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทั้ง​หก​คน​ซึ่งมาถึงจุดสูงสุด​ของ​ขั้น​อสงไขย​

ชาย​ชรา​อีก​ห้า​คนอ่อนแอ​กว่า​มาก​เมื่อ​เทียบ​กับ​เขา​ เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ทำตาม​การ​ชี้นำ​ของ​เขา​

ฟาหยุ​น​ที่​เจี้ยนเฉินพบ​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ท่ามกลาง​พวกเขา​

“ข้า​ชื่อ​อี้​เจี้ยน​ปิง​ ข้า​หวัง​ว่า​เจ้าจะสามารถ​ช่วย​เรา​ใน​การ​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ได้​” ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​เก้า​กล่าว​ต่อ​โดย​ร้อง​ขอความช่วยเหลือ​จาก​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความจริงใจ​

“ ข้า​รับรู้​ได้​ว่า​มีพลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ถึง 12 ตัว​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​ท่ามกลาง​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ หนึ่ง​ใน​นั้น​มีตัว​หนึ่ง​ที่​ใกล้​จะถึงขั้น​บรรพกาล​ มัน​จะยาก​มาก​สำหรับ​พวกเรา​เพียง​ไม่กี่​คน​ที่จะ​ฆ่าพวก​มัน​ทั้งหมด​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​

“ไม่ต้อง​กังวล​ขอรับ​ มีคน​อีก​สอง​สามคน​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​บน​เรือ​ พวกเขา​มาแล้ว​…” อี้​เจี้ยน​ปิง​ กล่าว​ เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​อีก​สอง​คน​ก็​มาถึงดาดฟ้า​ตามที่​คาด​ไว้​

พวกเขา​เป็น​ชาย​วัยกลางคน​รูปร่าง​ปานกลาง​และ​ชายหนุ่ม​ที่​หล่อเหลา​อย่าง​มาก​

รวมถึง​เจี้ยนเฉิน​ มีผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ 9 คน​ได้​รวมตัวกัน​อยู่​บน​ดาดฟ้า​แล้ว​

“ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่หนึ่ง​ 2 คน​” เจี้ยนเฉิน​เหลือบตา​มองผ่าน​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทั้งสอง​และ​มอง​ทะลุ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พวกเขา​เพียง​แวบเดียว​ ทำให้​เขา​ลอบ​ส่ายหน้า​อย่าง​ลับ​ ๆ

คงจะ​ดี​ถ้าขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1 ทั้งสอง​มีความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​ไม่ธรรมดา​ แต่​พวกเขา​จะต่อสู้​เพื่อ​ปกป้อง​ตัวเอง​หาก​พวกเขา​เป็น​เพียง​ขั้น​อสงไขย​ทั่วไป​

นี่​เป็น​เพราะ​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​สามารถ​เอาชนะ​ผู้ฝึก​ตน​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ได้​

เป็นผล​ให้​มีเพียง​ผู้​ที่​มีความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​ไม่ธรรมดา​เท่านั้น​ที่​สามารถ​รับมือ​กับ​สัตว์​อสูร​อวกาศ​ได้​ใน​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​เดียวกัน​

บูม​ !

ใน​ขณะนี้​ยานอวกาศ​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​อีกครั้ง​ สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทั้ง​สิบสอง​ตัว​ล้วน​เปิด​ตัวการ​โจมตี​ที่​ทรงพลัง​ ภายใต้​การนำ​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​เกือบจะ​มาถึงขั้น​บรรพกาล​ การ​โจมตี​ของ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ทั้ง​สิบสอง​ตัว​นั้น​ได้​โจมตี​ลง​บน​ตำแหน่ง​เดียวกัน​ของ​ยานอวกาศ​ มัน​มีพลัง​ทำลายล้าง​

การ​รวม​พลัง​โจมตี​นั้น​เหนือกว่า​ขั้น​อสงไขย​และ​ถึงขั้น​บรรพกาล​

การ​โจมตี​นั้น​ทำให้เกิด​ช่องโหว่​ขนาดใหญ่​ใน​ค่าย​กล​ของ​ยานอวกาศ​ทันที​ ค่าย​กล​หรี่​แสงลง​อย่าง​รวดเร็ว​และ​การป้องกัน​ของ​พวก​มัน​ก็​ลดลง​ทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ