เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2403

ตอนที่​ 2403 – ฆ่าอย่าง​ง่ายดาย​

ใน​พริบตา​ระยะทาง​กว่า​แสน​กิโลเมตร​รอบ​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ก็​ว่างเปล่า​ สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ทั้งหมด​ที่นั่น​หาย​ไป​ ภายใต้การควบคุม​เจตจำนง​อัน​ทรงพลัง​ของ​เขา​ พวก​มัน​ทั้งหมด​รวมตัวกัน​อยู่​เหนือศีรษะ​ของ​เขา​กลายเป็น​กระบี่​ขนาด​มหึมา​ที่​หลอม​จาก​เลือด​และ​เนื้อ​ซึ่งส่อง​ประกาย​ด้วย​แสงสีทอง​แพรวพราว​

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เจี้ยนเฉิน​ได้​ต่อสู้​อย่าง​แท้จริง​ หลังจาก​กลายเป็น​อมตะ​กระบี่​และ​ทำความเข้าใจ​กับ​จุดสูงสุด​ของ​วิถี​กระบี่​

พลัง​โจมตี​ของ​เขา​ใน​ครั้งนี้​ทำให้​โลก​สั่นสะเทือน​ มัน​ก่อให้เกิด​ฉาก​ที่​น่าสะพรึงกลัว​จน​บรรดา​ผู้เชี่ยวชาญ​ใน​ขอบเขต​ตั้งต้น​ที่​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​กับ​การต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​มอง​ด้วย​ความตกใจ​

“เจตจำนง​กระบี่​ที่​ทรงพลัง​อะไร​ขนาด​นั้น​ ! คะ​- ความสามารถ​นี้​คือ​อะไร​ ? มัน​น่าอัศจรรย์​มาก​ ! ” อี้​เจี้ยน​ปิง​ผู้​ต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ก็​สังเกตเห็น​ความวุ่นวาย​ที่อยู่​ใกล้​กับ​เจี้ยนเฉิน​เช่นกัน​ เมื่อ​เขา​มอง​ไป​ที่​กระบี่​ขนาดใหญ่​ที่​ควบแน่น​จาก​ซากศพ​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​จำนวนมาก​เหนือ​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​ก็​พยายาม​ที่จะ​ตั้งสติ​

นี่​เป็น​เพราะ​แม้แต่​เขา​ก็​ไม่สามารถ​สร้าง​ฉาก​ที่​ยิ่งใหญ่​แบบนี้​ได้​

“เขา​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​จำนวนมาก​ใน​พริบตา​ ทักษะ​ลับ​นี้​คือ​อะไร​…”

“เดิมที​ข้า​คิด​ว่า​เขา​เป็น​เพียง​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ธรรมดา​เพราะ​เขา​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​ห้องพักผู้โดยสาร​ชั้นสูง​ ข้า​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​เขา​จะทรงพลัง​มาก​ขนาด​นี้​…”

ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​อีก​ 5 คน​ของ​จักรวรรดิ​กลางหาว​ก็​สั่นสะท้าน​เช่นกัน​ แม้ว่า​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​จะไม่มีอะไร​สำหรับ​พวกเขา​ แต่​ก็​ยัง​ค่อนข้าง​น่ากลัว​สำหรับ​คน​ที่จะ​ฆ่าพวก​มัน​เป็น​จำนวนมาก​ใน​กระบวน​ท่าเดียว​

“ข้า​อาจจะ​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เขา​ ก่อนหน้านี้​ข้า​ไม่ได้​ทำให้​เขา​ขุ่นเคือง​ใช่หรือไม่​ ? ” ฟาหยุ​นม​อง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ซึ่งยืน​อยู่​ใน​อวกาศ​เหมือน​กระบี่​ ใน​ตอนนี้​เขา​เต็มไปด้วย​ความกลัว​

ทันใดนั้น​ก็​มีแสงสีขาว​สว่าง​วาบ​ ปราณ​กระบี่​อัน​แหลมคม​กวาด​ออกมา​ กระบี่​ขนาดใหญ่​ที่​ควบแน่น​จาก​ซากศพ​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​เหนือ​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​ส่องแสง​พร่างพราว​

มัน​สว่าง​มาก​จน​ส่องสว่าง​ไป​ทั่ว​ทั้ง​อวกาศ​ราวกับ​ดวงอาทิตย์​

ทันใดนั้น​กระบี่​ขนาดใหญ่​ก็​ตก​ลงมา​พร้อมกับ​ปราณ​กระบี่​อัน​ทรงพลัง​ เป้าหมาย​ของ​มัน​คือ​หนึ่ง​ใน​บรรดา​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 2 ที่​โจมตี​ยานอวกาศ​

แม้ว่า​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​จะมีสติปัญญา​ต่ำ​ แต่​ก็​ยัง​สามารถ​รับรู้​ถึงอันต​รายได้​โดยสัญชาตญาณ​ ทันใดนั้น​มัน​หยุด​การ​โจมตี​และ​หัน​กลับมา​ มัน​กลายเป็น​ริ้ว​แสงสีทอง​และ​แทง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​มัน​เร็ว​มาก​และ​หาย​ไป​ใน​พริบตา​

อย่างไรก็ตาม​ ไม่ว่า​จะเร็ว​แค่​ไหน​ก็​ไม่สามารถ​หลีกเลี่ยง​การ​ฟัน​ของ​เจี้ยนเฉิน​ไป​ได้​เพราะ​เจตจำนง​ของ​เขา​ได้​ปิดกั้น​ไว้​แล้ว​ เว้นแต่​พลัง​ของ​มัน​จะมาก​เกิน​กว่า​เจี้ยนเฉิน​ ไม่เช่นนั้น​มัน​ก็​ไม่สามารถ​หลีกเลี่ยง​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน​ได้​

บูม​ !

เจี้ยนเฉิน​ใช้กระบี่​ที่​ควบแน่น​จาก​ซากศพ​ของ​สัตว์​อสูร​เพื่อ​ฟัน​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 2 ทำให้เกิด​เสียงดัง​อัน​หนักหน่วง​

สัตว์​อสูร​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 2 ถูก​ผลัก​กระเด็น​ออก​ไป​จาก​การ​โจมตี​ มีแผล​ลึก​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ร่างกาย​และ​มีเลือด​สีทอง​ไหล​ออกมา​

แม้ว่า​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​จะสามารถ​เอาชีวิต​รอดไป​ได้​ แต่​มัน​ก็​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​จาก​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน​แสงของ​มัน​หรี่​ลง​

ด้วย​การ​โจมตี​ครั้งแรก​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ทำให้​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ได้รับบาดเจ็บ​อย่าง​หนัก​ซึ่งมัน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​ยาก​ต่อ​การ​จัดการ​

เจี้ยนเฉิน​ก้าว​เท้า​ออกมา​และ​ก้าว​ผ่าน​อวกาศ​เพื่อ​ไล่ตาม​ เจตจำนง​ของ​เขา​โอบล้อม​สภาพแวดล้อม​จน​ทำให้​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​ระยะ​หนึ่ง​แสน​กิโลเมตร​จาก​เขา​ระเบิด​และ​ตาย​ พวก​มัน​ทั้งหมด​ถูก​ฆ่าตาย​ด้วย​เจตจำนง​ของ​เขา​

ใน​ไม่กี่​พริบตา​ เจี้ยนเฉิน​ก็​มาถึงตรงหน้า​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ที่​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ เขา​ยื่น​แขน​ออก​ไป​และ​มือ​ของ​เขา​ก็​ส่องแสง​พร่างพราว​ เขา​กด​มัน​เข้ากับ​ร่าง​กระบี่​ขนาด​มหึมา​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​

ทันใดนั้น​ สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ก็​สั่น​อย่าง​รุนแรง​ พลัง​สูงสุด​ของ​กฎ​แห่ง​กระบี่​หลั่งไหล​เข้าสู่​ร่างกาย​ของ​มัน​ผ่านมือ​ของ​เจี้ยนเฉิน​สร้าง​ความเสียหาย​ภายใน​ร่างกาย​ของ​มัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ