เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2405

บท​ที่​ 2405 – การ​ลงโทษ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​

“ สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 นี้​แข็งแกร่ง​อย่าง​น่าอัศจรรย์​อย่าง​แท้จริง​ เกือบจะ​อยู่​ใน​ระดับ​ของ​วัตถุ​เทพ​ขั้นต่ำ​ ข้า​คง​ไม่สามารถ​ฆ่ามัน​ได้​โดย​ไม่ใช้กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​หรือ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ แม้ว่าการ​โจมตี​ด้วย​นิ้ว​ของ​เขา​ก่อนหน้านี้​ดูเหมือน​จะไม่มีอะไร​เป็นพิเศษ​ แต่​ก็​เป็น​พลัง​เต็มที่​ของ​เขา​

นี่​เป็นการ​โจมตี​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ที่​เขา​สามารถ​ปลดปล่อย​ได้​เมื่อ​ใช้เพียง​กฎ​แห่ง​กระบี่​เท่านั้น​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​ล้มเหลว​ใน​การทำร้าย​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ด้วย​การ​โจมตี​ครั้งนั้น​

ในเวลาเดียวกัน​ สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ก็​ไม่สามารถ​ทำร้าย​เจี้ยนเฉิน​ได้​เช่นกัน​

“แข็งแกร่ง​อะไร​เช่นนี้​ เขา​สามารถ​ปะทะ​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 โดย​ไม่ได้รับบาดเจ็บ​ … ”

“ขั้น​อสงไขย​ช่วง​กลาง​ คน​ผู้​นี้​อยู่​ใน​จุดสูงสุด​ของ​ขั้น​อสงไขย​ช่วง​กลาง​เป็น​อย่าง​น้อย​ หรือ​อาจจะ​เป็น​ขั้น​อสงไขย​ช่วง​ปลาย​…”

ทุกคน​ได้​เห็น​เจี้ยนเฉิน​รับ​การ​โจมตีจาก​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​โดยตรง​ ซึ่งทำให้​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ที่​รับใช้​จักรวรรดิ​กลางหาว​อ้าปากค้าง​ทันที​ สายตา​ของ​พวกเขา​ที่​มอง​เจี้ยนเฉิน​ได้​มีการเปลี่ยนแปลง​อย่าง​มาก​

วิถี​แห่ง​กระบี่​ขั้นสูงสุด​ของ​เจี้ยนเฉิน​นั้น​ทรงพลัง​เกินไป​ พวกเขา​ไม่สามารถ​บอก​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​แน่นอน​ของ​เจี้ยนเฉิน​จาก​กฎ​แห่ง​กระบี่​ของ​เขา​ได้​ แค่​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​เขา​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​พวกเขา​ทั้งหมด​ตกตะลึง​

ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​ เขา​จึงเป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​ยานอวกาศ​นอกเหนือจาก​อี้​เจี้ยน​ปิง​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​สายตา​ของ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ตลอดเวลา​ก็​หรี่​แคบ​ลง​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​เจี้ยนเฉิน​แสดง​ออกมา​ตอนนี้​ทำให้​เขา​ประหลาดใจ​เช่นกัน​

ในขณะนั้น​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ที่เกิด​ความลังเล​ก็ได้​ตัดสินใจ​ เขา​ตัดสินใจ​ที่จะ​ยอม​ล้มเลิก​การลอบสังหาร​เจี้ยนเฉิน​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​กำลังจะ​จากไป​ ความรู้สึก​ถึงอันตราย​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​ฉับพลัน​ทำให้​สีหน้า​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​ในทันที​

จาก​ด้านหลัง​ของ​เขา​ ริ้ว​ของ​แสงที่​รวดเร็ว​ราวกับ​สายฟ้า​ก็​พุ่งตรง​เข้ามา​

ปราณ​กระบี่​นั้น​เร็ว​มาก​ การ​สะท้อน​ของ​แสงพราว​พราย​ขยาย​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​รูม่านตา​ของ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ พลัง​ตัวตน​ที่​แหลมคม​ได้​กำหนด​เป้าหมาย​เข้ากับ​ตัว​เขา​แล้ว​

ผู้อาวุโส​เงาภูต​รู้สึก​เหมือน​ไม่สามารถ​หลบ​การ​โจมตี​นี้​ได้​ทันที​ ไม่มีที่ไหน​ที่​เขา​จะไป​ได้​ใน​ตอนนี้​ ปราณ​กระบี่​ได้​กำหนด​เป้าหมาย​เข้าที่​ตัว​เขา​แล้ว​ เขา​ทำได้​เพียงแค่​บังคับ​ปัด​มัน​ออก​ไป​

สิ่งที่​สร้าง​ความประหลาดใจ​ให้​กับ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​ก่อนที่​ปราณ​กระบี่​จะมาถึง มัน​สามารถ​สร้าง​อิทธิพล​ต่อ​พื้นที่​รอบตัว​เขา​ ทำให้​มัน​กลายเป็น​ขอบเขต​ของ​ปราณ​กระบี่​ใน​คราว​เดียว​

ปราณ​กระบี่​ที่​มองไม่เห็น​ดูเหมือน​จะมีอยู่​ทั่วไป​ทุกหนทุกแห่ง​ซึ่งเต็ม​ไป​ทุก ๆ​ ตารางนิ้ว​ของ​พื้นที่​รอบตัว​เขา​ แม้แต่​พลังงาน​ดั้งเดิม​ใน​อวกาศ​ก็​ถูก​เปลี่ยน​ให้​เป็น​พลัง​ปราณ​กระบี่​ที่​มองไม่เห็น​

ราวกับว่า​เขา​จะเผชิญหน้า​กับ​การ​โจมตี​ของ​ปราณ​กระบี่​ทันที​ ถ้าเขา​มีการเคลื่อนไหว​เพียง​เล็กน้อย​

“เจตจำนง​ที่​ทรงพลัง​อะไร​เช่นนี้​!” ผู้อาวุโส​เงาภูต​ตัวสั่น​อยู่​ข้าง​ในขณะที่​เขา​เปลี่ยนเป็น​คน​เคร่งเครียด​ กระบี่​สีดำ​ปรากฏ​ขี้​น​ใน​มือ​ของ​เขา​ทันที​ ในขณะที่​เป็น​ลำแสง​สีดำ​ มัน​โจมตี​ปราณ​กระบี่​ที่​เข้ามา​อย่าง​เงียบ ๆ​

กระบี่​สีดำ​เป็น​วัตถุ​เทพ​ขั้นต่ำ​ ใน​ฐานะ​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ซึ่งเป็นสมาชิก​ของ​ตระกูล​อันธ​กาล​ที่​ติดอันดับ​สามบน​ที่ราบ​หยก​วารี​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​มีวัตถุ​เทพ​

อย่างไรก็ตาม​ การ​ปรากฏตัว​ของ​วัตถุ​เทพ​นั้น​ถูก​ปกปิด​อย่าง​สมบูรณ์​และ​ไม่มีสิ่งใด​รั่วไหล​ออกมา​ ดูเหมือนว่า​จะหลอม​รวม​กับ​ความ​มืดมิด​อย่าง​สมบูรณ์​และ​ถูก​แทง​ออกมา​อย่าง​เงียบ ๆ​ มัน​ยาก​มาก​ที่จะ​ค้นพบ​

บูม​ !

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ