เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2408

ตอนที่​ 2408 – ศิษย์​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

ผู้นำ​สูงสุด​ของ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทอง​คำเทียบ​เท่ากับ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ มัน​เป็นหนึ่ง​ใน​สิ่งมีชีวิต​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ที่​ยืน​อยู่​ที่​ปลาย​สุด​ของ​อวกาศ​

ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ไม่เคย​คาดคิด​ว่า​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ฝูงเล็ก​ ๆ ที่​เขา​พบ​ที่นี่​จะให้กำเนิด​สัตว์​อสูร​ระดับ​ราชัน​

หลังจากนั้น​เสียง​อึกทึก​ก็​ดัง​ขึ้น​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​เข้า​ร่วมใน​การต่อสู้​อัน​ดุเดือด​กับ​ราชัน​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ ทำให้​อวกาศ​ล่มสลาย​และ​ทะเล​ดวงดาว​สั่นสะเทือน​

ใน​ระยะไกล​ยานอวกาศ​ที่​เจี้ยนเฉิน​โดยสาร​อยู่​ได้​ปลดปล่อย​ความเร็ว​เต็ม​ที่แล้ว​ มัน​เหมือน​ผี​ มัน​พุ่ง​ผ่าน​อวกาศ​ไป​อย่าง​เงียบ ๆ​

มีผู้​ฝึกฝน​มากมาย​บน​ดาดฟ้า​ของ​ยานอวกาศ​ซึ่งกำลัง​ทำความสะอาด​เลือด​หรือ​รวบรวม​ซากศพ​อย่าง​เศร้าหมอง​และ​เศร้าโศก​

ผู้​ฝึกฝน​หลาย​คน​เสียชีวิต​ใน​ระหว่าง​การต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ มีราชา​เทพ​มากมาย​ใน​หมู่​พวกเขา​ หาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ไม่ได้​กลับมา​ ในไม่ช้า​ผู้​ฝึกฝน​อาจจะ​เสียชีวิต​ไป​มากกว่า​นี้​

ผู้​ฝึกฝน​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​คน​ที่​ไม่มีภูมิหลัง​ที่​สำคัญ​ ตรงกันข้าม​กับ​คน​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​ห้องพักผู้โดยสาร​และ​ไม่ได้​มีส่วน​ร่วมใน​การต่อสู้​

อัน​เย่​จิว​ห​ยู​จาก​ตระกูล​อันธ​กาล​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​

“ผู้อาวุโส​เงาภูต​ ท่าน​ได้รับบาดเจ็บ​จริง​หรือ​ ? ”

ใน​ขณะนี้​ อัน​เย่​จิว​ห​ยู​จ้อง​ไป​ที่​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ ด้วย​ความประหลาดใจ​ ปัจจุบัน​เขา​อยู่​ใน​ห้อง​ผู้โดยสาร​ชั้น​หรูหรา​ที่​ถูก​ครอบครอง​โดย​ตระกูล​อันธ​กาล​ เขา​ร้อง​ออกมา​ แววตา​ของ​เขา​ทอ​ประกาย​และ​เขา​ถามว่า​ “คน​ที่​เปิด​ประมูล​วัตถุ​เทพ​ตาย​หรือไม่​ ? ”

ผู้อาวุโส​เงาภูตอด​ไม่ได้​ที่จะ​นึกย้อน​ไป​ถึงฉาก​แห่ง​ความสิ้นหวัง​เมื่อ​เขา​เผชิญหน้า​กับ​เจี้ยนเฉิน​ใน​ตอนนี้​ที่​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​พูดถึง​เขา​ เขา​โกรธ​ขึ้น​มาทันที​และ​ความประทับใจ​ที่​มีต่อ​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​นั้น​แย่​ลง​

“เรา​ไม่สามารถ​ล่วงเกิน​คนผู้​นั้น​ได้​ จิว​ห​ยู​จะดี​ที่สุด​ถ้าเจ้าไม่ทำให้​เขา​ขุ่นเคือง​ เจ้าต้อง​รู้​ว่า​แม้ว่า​ตระกูล​อันธ​กาล​ของ​เรา​จะเป็นที่​หวาดกลัว​ของ​ทุกคน​บน​ที่ราบ​หยก​วารี​ แต่​ตระกูล​ของ​เรา​ก็​ไม่ได้​เป็น​อะไร​ที่​เกี่ยวกับ​โลก​แห่ง​เซียน​ทั้งหมด​ มีผู้คน​มากเกินไป​ที่​สามารถ​ทำลายล้าง​ตระกูล​ของ​เรา​ได้​ ข้า​ไม่อยาก​เห็น​การ​ล่วงเกิน​ของ​เจ้าเพาะ​สร้างศัตรู​ที่​ยิ่งใหญ่​ให้​กับ​ตระกูล​อันธ​กาล​ของ​เรา​” ผู้อาวุโส​เงาภูต​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ หลังจาก​การต่อสู้​ใน​อวกาศ​ ความกลัว​ของ​เขา​ที่​มีต่อ​เจี้ยนเฉิน​ได้​ฝังอยู่​ใน​ใจของ​เขา​

ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ แม้ว่า​มัน​จะเป็นไปไม่ได้​สำหรับ​เขา​ใน​การ​ที่จะ​เอาชนะ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ดั่ง​เช่น​อี้​เจี้ยน​ปิง​ เขา​ก็​ยัง​มั่นใจ​ใน​การ​หลบหนี​ อย่า​ลืม​ว่า​มัน​คง​เป็นเรื่อง​ยาก​แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​เช่น​อี้​เจี้ยน​ปิง​ที่จะ​มองเห็น​ทักษะ​การ​ซ่อนตัว​ของ​ตระกูล​อันธ​กาล​ของ​พวกเขา​

อย่างไรก็ตาม​ ต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​ เขา​รู้สึก​เหมือน​ไม่สามารถ​ซ่อนตัว​ได้​เลย​ เขา​ไม่รู้​ว่า​เจี้ยนเฉิน​สามารถ​มองเห็น​ทักษะ​การ​ซ่อนตัว​ของ​เขา​ได้​อย่างไร​

กฎ​แห่ง​ความมืด​ของ​เขา​และ​ทักษะ​ลับ​โบราณ​ของ​ตระกูล​อันธ​กาล​ของ​พวกเขา​ไร้ประโยชน์​โดยสิ้นเชิง​ต่อหน้า​เจี้ยนเฉิน​

ยิ่งไปกว่านั้น​วิธีการ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ใน​การ​ฆ่าสัตว์​อสูร​กระบี่​ทองคำ​ของ​เขต​เทพ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ด้วย​เจตจำนง​เพียง​ครั้ง​เดียว​ ทำให้​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ตกใจ​มากยิ่งขึ้น​ ทำให้เกิด​ความสงสัย​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​เจี้ยนเฉิน​

เขา​ไม่ได้​เป็น​คนธรรมดา​ทั่วไป​ ถ้าเขา​มีความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​น่าอัศจรรย์​และ​ทักษะ​ที่​น่ากลัว​เช่นนี้​ ผู้อาวุโส​เงาภูต​พยายาม​ที่จะ​จินตนาการ​ว่า​องค์กร​ที่อยู่​เบื้องหลัง​เจี้ยนเฉิน​นั้น​ทรงพลัง​เพียงใด​

อัน​เย่​จิว​ห​ยู​ขมวดคิ้ว​และ​ถามอย่าง​เคร่งขรึม​ “คน​ผู้​นี้​มีพลัง​มาก​ขนาด​นั้น​เลย​หรือ​ ? ที่​แม้แต่​ท่าน​ผู้อาวุโส​เงาภูต​ก็​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เขา​ ? ”

ผู้อาวุโส​เงาภูต​ถอนหายใจ​และ​ความกลัว​ที่​แฝงอยู่​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​อัน​ธรรมดา​ของ​เขา​ เขา​บอ​กว่า​ “เจ้าอาจ​ไม่เชื่อ​ข้า​ แต่​ถ้าไม่ใช่เพราะ​ความเมตตา​ของ​เขา​และ​ความจริง​ที่ว่า​เขา​ไม่ต้อง​การสังหาร​ข้า​ ข้า​ก็​คง​ไม่มีชีวิต​อยู่​ใน​ตอนนี้​ ผู้​ที่ทำการ​ประมูล​วัตถุ​เทพ​นั้น​มีความ​แข็งแกร่ง​ของ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 เป็น​อย่าง​น้อยที่สุด​หรือ​ … หรือ​มากกว่า​นั้น​…”

“อะไร​นะ​ ! ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ