เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2409

ตอนที่​ 2409 – ความหวาดกลัว​ของ​ตระกูล​อันธ​กาล​

“อะไร​นะ​! ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​เป็น​ศิษย์​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ และ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​นั้น​ก็​คือ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ ? ” จิตใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​สั่น​ไหว​ บุคคล​เช่นนี้​น่าจะ​เป็นหนึ่ง​ใน​บุคคล​ที่​น่าตื่นตาตื่นใจ​ที่สุด​ใน​โลก​แห่ง​เซียน​ใน​ฐานะ​ศิษย์​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​

ยิ่งไปกว่านั้น​ เจี้ยนเฉิน​ไม่เคย​คิด​ว่า​เขา​จะเป็น​ศิษย์​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​

ย้อนกลับ​ไป​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ เขา​ได้​เผชิญหน้า​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ด้วย​ตนเอง​ เขา​รู้สึก​เหมือน​ไม่มีอะไร​ที่​เขา​จะซ่อน​ได้​ต่อหน้า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ซึ่งทำให้​เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​หนาวสั่น​

จอม​ปราชญ์​สูงสุด​มีพลัง​มากเกินไป​ พวกเขา​ไม่สามารถ​เทียบ​ได้​กับ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ที่​ไล่ตาม​เขา​ไป​รอบ​ ๆ ที่ราบ​รกร้าง​ แม้ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะไป​ถึงขั้น​ที่​ 14 ของ​ร่าง​บรรพกาล​แล้ว​ และ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​ เขา​ก็​มีลางสังหรณ์​อย่าง​รุนแรง​ว่า​มัน​จะเหมือนเดิม​ทุก​ประการ​ หาก​เขา​เผชิญหน้า​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อีกครั้ง​ เขา​จะไม่สามารถ​แม้แต่​จะขยับ​นิ้ว​ได้​

ทันทีที่​เขา​นึกถึง​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ที่​ปรากฏตัว​ใน​ตอนนั้น​ เจี้ยนเฉิน​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​ไม่แน่ใจ​จาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ เขา​มั่นใจ​ว่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ได้​ค้นพบ​กระบี่​คู่​บน​ตัว​เขา​

พูดตาม​หลัก​เหตุผล​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​จะไม่มีวัน​ปล่อย​เขา​ไป​หาก​ตัวตน​ของ​เขา​ถูก​เปิดเผย​ อย่า​ลืม​ว่า​กระบี่​คู่​ได้​สังหาร​ผู้เชี่ยวชาญ​หลาย​คน​ของ​โลก​แห่ง​เซียน​ ด้วย​น้ำมือ​ของ​เจ้านาย​คน​ก่อน​ของ​พวก​มัน​

อย่างไรก็ตาม​ ในความเป็นจริง​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ไม่ได้​สร้าง​ความยุ่งยาก​อะไร​ให้​กับ​เขา​ เขา​ไม่ได้​แม้แต่​จะพูด​อะไร​และ​ได้​จากไป​อย่าง​ลึกลับ​ เขา​ยัง​ทิ้ง​ซากศพ​อันเป็น​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​บรรดา​ราชา​ลิง​ทองคำ​ยักษ์​โบราณ​ 3 ตัว​ไว้​เบื้องหลัง​

สิ่งนี้​ทำให้​เจี้ยนเฉิน​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่แน่ใจ​

“ สหาย​หยาง​ยู่​เทียน​…” ฟาหยุ​น​เรียก​ เขา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ก่อนที่จะ​หยุดชั่วคราว​ด้วย​ความลังเล​

เจี้ยนเฉิน​ละทิ้ง​ความคิด​ของ​เขา​และ​ปล่อยวาง​เรื่อง​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​เอาไว้​ เขา​มอง​ไป​ที่​ฟาหยุ​น​และ​ยิ้ม​ เขา​ถามว่า​ “ฟาหยุ​น​ เจ้าต้องการ​ซื้อ​วัตถุ​เทพ​หรือไม่​ ? ”

ฟาหยุ​นพ​ยัก​หน้า​ เขา​ต้องการ​ แต่​ราคา​เริ่มต้น​ของ​เจี้ยนเฉิน​นั้น​สูงเกินไป​ เป็น​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี 5,000 เหรียญ​ เขา​ไม่สามารถ​จ่าย​ราคา​ดังกล่าว​ได้​ไม่ว่า​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​ แม้ว่า​เขา​จะยืม​มาจาก​สหาย​ของ​จักรวรรดิ​กลางหาว​ เขา​ก็​ต้อง​พยายาม​ดิ้นรน​เพื่อ​รวบรวม​

หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เจี้ยนเฉิน​ก็​พูดว่า​ “ฟาหยุ​น​ ถ้าเจ้าต้องการ​วัตถุ​เทพ​ ให้​รอ​จนกว่า​การประมูล​จะสิ้นสุดลง​”

เจี้ยนเฉิน​รู้​ถึงคุณค่า​ของ​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี มัน​ไม่เกิน​จริง​เกินไป​สำหรับ​ขั้น​อสงไขย​ทั่วไป​ที่​ไม่มีภูมิหลัง​เป็นพิเศษ​ใด​ ๆ ที่จะ​เอา​พวก​มัน​ 5,000 เหรียญ​ออกมา​ได้​ใน​ทันใด​ เขา​วางแผน​ที่จะ​ขาย​ให้​ฟาหยุ​น​เป็นการ​ส่วนตัว​ใน​รา​คาที่​ถูก​ลง​หลัง​การประมูล​ เนื่องจาก​ไม่น่าจะ​ขาย​ได้​

แม้ว่า​เขา​จะไม่แน่ใจ​เกี่ยวกับ​มูล​ค่าที่​แท้จริง​ของ​วัตถุ​เทพ​ขั้นต่ำ​ แต่​เขา​ก็​ไม่สนใจ​แม้ว่า​เขา​จะอยู่​ใน​ช่วง​สั้น​ ๆ ของ​ข้อตกลง​ก็ตาม​ เขา​สนใจ​เพียง​การ​รวบรวม​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีให้​เพียงพอ​ในไม่ช้า​

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​อาศัย​อยู่​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​และ​เขา​มีความสัมพันธ์​กับ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ ด้วยเหตุนี้​ เจี้ยนเฉิน​จึงไม่ต้องการ​อยู่​บน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​นาน​มาก​นัก​

หลังจากนั้น​ เจี้ยนเฉิน​ได้​สนทนา​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​อีก​เล็กน้อย​ก่อน​จะจากไป​

การประมูล​ที่​ถูก​ขัดจังหวะ​บน​ยานอวกาศ​กำลัง​ดำเนินต่อไป​

ไม่นาน​หลังจาก​การ​จากไป​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ผู้อาวุโส​เงาภูต​ที่นั่ง​บน​เตียง​หยก​เพื่อ​รักษาตัว​ใน​ยานอวกาศ​ก็​ลืมตา​ขึ้น​

กระแส​การรับรู้​ที่​คลุมเครือ​อย่าง​มาก​ของ​จิตวิญญาณ​ลอย​ลง​มาจาก​ชั้น​บนสุด​ของ​ยานอวกาศ​ ส่งข้อความ​มายัง​ผู้อาวุโส​เงาภูต​

สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​เงาภูต​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ทันที​เมื่อ​เขา​ได้รับ​ข้อความ​ เขา​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​เร่งรีบ​และ​ไปหา​อัน​เย่​จิว​ห​ยู​

“มีข่าว​ที่​น่าหวาดกลัว​ หนึ่ง​ใน​ผู้พิทักษ์​จักรวรรดิ​กลางหาว​บอก​ข้า​ว่า​คน​ที่​ประมูล​วัตถุ​เทพ​นั้น​มีชื่อว่า​หยาง​ยู่​เทียน​ ภูมิหลัง​ของ​เขา​น่ากลัว​อย่างยิ่ง​ มีการ​กล่าว​กัน​ว่า​ไม่มีองค์กร​ใด​บน​ที่ราบ​หยก​วารี​ของ​เรา​สามารถ​ล่วงเกิน​ผู้​ที่อยู่​เบื้อง​หลังเขา​ได้​…” ผู้อาวุโส​เงาภูต​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​

“อะไร​นะ​ ? ท่าน​แน่ใจ​หรือ​ ? ” อัน​เย่​จิว​ห​ยู​ก็​ตกใจ​เช่นกัน​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ แม้ว่า​เขา​จะหยิ่งผยอง​และ​ดูถูก​ผู้อื่น​ แต่​นั่น​ก็​เกิดขึ้น​เฉพาะ​กับ​คน​ที่​มีภูมิหลัง​อ่อนแอ​กว่า​เขา​เท่านั้น​ เขา​จะไม่กล้า​ทำ​แบบ​นั้น​เมื่อ​เจอ​คน​ที่​เขา​ไม่สามารถ​ล่วงเกิน​ได้​ เขา​จะหลบหน้า​พวกเขา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ