เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2415

ตอนที่​ 2415 : ความรัก​ของ​ไค​ยะ​

ย้อนกลับ​ไป​ยัง​ที่ราบ​เมฆา นางฟ้า​เฮายู่​นั้น​แข็งแกร่ง​กลับ​จาก​ที่​นาง​ฟื้นฟู​ตัวเอง​ขึ้น​มา นาง​ได้​ลงมือ​ฆ่าจน​ฝ่าเข้าไป​ใน​ลัทธิ​ปีศาจ​ชั้น​ฟ้าได้​เพียงลำพัง​ แม้แต่​ตอนที่​รองหัวหน้า​ทั้ง​สามร่วมมือ​กัน​ แต่​พวก​นั้น​ก็​ไม่อาจจะ​ทำ​อะไร​นาง​ได้​ สุดท้าย​นาง​ก็​ต่อย​จน​เกิด​รู​ขึ้น​มาที่​สำนักงาน​ของ​ลัทธิ​ปีศาจ​ชั้น​ฟ้าก่อน​จะออก​มาจาก​ที่นั่น​

ตอนนี้​ผ่าน​มาหลาย​ปี​แล้ว​ บางที​นาง​อาจจะ​ขึ้น​ถึงขั้น​บรรพกาล​แล้ว​

“หนาน​ป้อ​เทียน​แห่ง​โถงเทพ​จันทรา​อยู่​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​สูงสุด​มาหลาย​ปี​แล้ว​ ข้า​สงสัย​ว่า​เขา​อาจจะ​ขึ้นไป​ถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​แล้ว​ แต่​แม้ว่า​หนาน​ป้อ​เทียน​จะยัง​ไม่อาจจะ​ทะลวง​ผ่าน​ได้​ แต่​มัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​นางฟ้า​เฮายู่​จะเป็น​คู่มือ​ของ​เขา​ได้​ ข้า​หวัง​ว่า​นางฟ้า​เฮายู่​จะปลอดภัย​” เจี้ยนเฉิน​คิด​และ​กังวล​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​นางฟ้า​เฮายู่​

แต่​เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​ตอนนี้​ตัวเอง​ก็​กำลัง​ประสบปัญหา​และ​อาจจะ​เอาตัวรอด​ไม่ได้​ ตอนนี้​เขา​ถูก​ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ไล่ตาม​ เขา​ไม่มีทาง​ที่จะ​ช่วย​นางฟ้า​เฮายู่​ได้​เลย​

“ข้า​ต้อง​รีบ​ไป​ยัง​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ให้​เร็ว​ที่สุด​เท่าที่​ทำได้​ ตราบใดที่​คืน​หอคอย​อนัตตา​ให้​กับ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง ข้า​ก็​จะสร้าง​ผลงาน​ชิ้น​ใหญ่​ได้​ ไม่ใช่แค่​สามารถ​แลก​กับ​ทรัพยากร​บ่ม​เพาะ​ให้​กับ​สำหรับ​พี่สาว​ของ​ข้า​ แต่​ข้า​ยัง​ช่วย​นางฟ้า​เฮายู่​ได้​ด้วย​ ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงแล้ว​ การ​จัดการ​ปัญหา​ของ​โถงเทพ​จันทรา​นั้น​จบ​ลง​ได้​ด้วย​คำพูด​” เจี้ยนเฉิน​รีบร้อน​ขึ้น​มา เขา​ต้องการ​จะไป​ยัง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงทันที​ ตอนนั้น​เจี้ยนเฉิน​ได้​พลิก​ฝ่ามือ​ก่อน​จะมียันต์​ปรากฏ​ขึ้น​มาใน​มือ​ของ​เขา​

“นี่​มัน​ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​รึ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทันที​

เขา​เคย​ได้​ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​มาหลาย​ใบ​จาก​แหวน​มิติ​ของ​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ตอน​ที่อยู่​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ยันต์​ส่งตัว​จักรวาล​เหล่านั้น​เป็น​ของ​คุณภาพ​สูง พวก​มัน​สามารถ​ทำให้​คน​เดินทาง​ไป​ได้​ไกล​อย่าง​มาก​ เมื่อ​ใช้มัน​แล้วก็​เป็นไปได้​ที่จะ​หนี​จาก​พวก​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ทั่วไป​

เมื่อ​เขา​ได้​ยันต์​ที่​คล้าย​กัน​มานี้​ เจี้ยนเฉิน​ก็​ดีใจ​ขึ้น​มาทันที​

ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ที่​ไล่ตาม​เขา​มาสามารถ​หา​ตำแหน่ง​ของ​เขา​ได้​ใน​ทะเล​ดวงดาว​ด้วย​ทักษะ​ลับ​ที่​พิเศษ​ เจี้ยนเฉิน​ ไม่อาจจะ​สลัด​อีก​ฝ่าย​หลุด​ได้​ไม่ว่า​จะพยายาม​แค่​ไหน​ก็ตาม​ ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​คือ​สิ่งที่​เขา​ต้องการ​มาก​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​

“ไม่ ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​นี่​คุณภาพต่ำ​เกินไป​ มัน​ไม่อาจจะ​เทียบ​กับ​ที่​ข้า​ได้​มาจาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ได้​” แต่​ไม่นาน​เจี้ยนเฉิน​ก็​ผิดหวัง​ขึ้น​มา

คุณภาพ​ของ​ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​นั้น​ไม่เพียงพอ​ นี่​ไม่ต้อง​นับ​ความจริง​ที่ว่า​ไม่อาจจะ​เดิน​ทางได้​ไกล​นัก​ แต่​เมื่อ​ใช้งาน​มัน​แล้ว​มัน​จะทำให้​มีพลัง​ภายนอก​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​ด้วย​ซึ่งมัน​อาจจะ​ทำ​ให้การ​ใช้ยันต์​นี้​ล้มเหลว​

ผล​ก็​คือ​เขา​อาจจะ​หนี​จาก​ขั้น​บรรพกาล​ได้​ด้วย​ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​ แต่​มัน​ยาก​ที่จะ​หนี​จาก​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​

“เจี้ยนเฉิน​ เขา​กำลังจะ​ตามทัน​” ไค​ยะ​เตือน​ขึ้น​มา

เมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ เจี้ยนเฉิน​ก็​เก็บ​ยันต์​เคลื่อนย้าย​จักรวาล​และ​ฉีก​มิติ​ตรงหน้า​ออก​กลับ​ไป​ยัง​โลก​เซียน​

ไม่นาน​การ​หนี​และ​ไล่ล่า​กินเวลา​ไป​กว่า​ครึ่ง​ปี​ เพื่อที่จะ​หนี​จาก​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ เจี้ยนเฉิน​ต้อง​คอย​สลับ​ตำแหน่ง​ระหว่าง​โลก​เซียน​กับ​รอยแยก​มิติ​เพื่อ​คอย​รักษา​ระยะห่าง​จาก​อีก​ฝ่าย​อยู่​ตลอดเวลา​ ไม่ให้​การรับรู้​วิญญาณ​ของ​อีก​ฝ่าย​ล็อค​เป้า​เขา​ได้​

ระหว่าง​นั้น​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ก็ได้​ใช้ทักษะ​ลับ​ของ​ตัวเอง​ล็อค​เป้า​เจี้ยนเฉิน​เอาไว้​ด้วย​การรับรู้​วิญญาณ​อยู่​หลาย​รอบ​ แต่​โชคร้าย​ที่​เจี้ยนเฉิน​นั้น​มีไค​ยะ​อยู่​ การรับรู้​ของ​นาง​ทรง​ล​พัง​บอก​ตำแหน่ง​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ นาง​มักจะ​เตือน​เจี้ยนเฉิน​ก่อนที่​เขา​จะมาถึงได้​เสมอ​ ซึ่งนั่น​ทำให้​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ต้อง​โกรธ​ยิ่งกว่า​เดิม​

“เจี้ยนเฉิน​ แม้ว่า​เจ้าจะหนี​ไป​สุด​โลก​แต่​เจ้าก็​ไม่อาจจะ​หนี​จาก​ข้า​ได้​” ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​คำราม​ออกมา​ด้วย​ความโกรธ​ เขา​เริ่ม​หมด​ความอดทน​หลังจากที่​ไล่ล่า​มากว่า​ครึ่ง​ปี​

ยิ่ง​ใช้เวลานาน​เท่าไหร่​ มัน​ก็​ยิ่ง​แย่​สำหรับ​เขา​เท่านั้น​ เมื่อ​ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่น​ ๆ รู้​ข่าว​นี้​ ความพยายาม​ทั้งหมด​ของ​เขา​จะสูญเปล่า​

“อีก​สอง​วัน​จนกว่า​เรา​จะถึงที่ราบ​ประกาย​ดาว​ “

ยานอวกาศ​ลำ​เล็ก​พุ่ง​ผ่าน​มิติ​ภายนอก​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​ที่​มัน​ทำได้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ