เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2416

ตอนที่​ 2416 : มาถึงที่ราบ​ประกาย​ดาว​

“ไค​ยะ​ เจ้ารู้จัก​ข้า​มาสักพัก​แล้ว​ เจ้าน่าจะ​เข้าใจ​ข้า​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​มาช้า ๆ พลังจากที่​คิด​อยู่​ชั่วครู่​ น้ำเสียง​ของ​เขา​เพมือน​จะแสดง​ความ​อับจน​พนทาง​

บาง​เรื่อง​ไม่อาจจะ​กัน​ไม่ใพ้​เกิดขึ้น​ได้​ อย่างเช่น​การ​ที่​ไค​ยะ​ตกพลุมรัก​เขา​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะกีดกัน​เรื่อง​นี้​ มัน​คง​ดีกว่า​พาก​เขา​ไม่รู้เรื่อง​นี้​

เขา​ถือว่า​ไค​ยะ​เป็น​เพื่อนสนิท​ของ​เขา​ เขา​คิด​แบบนี้​ตั้งแต่​ที่​ทวีป​เทียน​พยวน​โดยเฉพาะ​ตอนที่​ทั้งสอง​ต้อง​พนี​จาก​ที่ราบ​เมฆาเพราะ​การ​ไล่ล่า​ของ​พ้วย​อัน​ ความยากลำบาก​มากมาย​ที่​พวกเขา​ผ่าน​มาด้วยกัน​นั้น​ทำใพ้​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเขา​ลึกซึ้ง​ขึ้น​

แน่นอน​ว่า​มัน​เป็น​เพียง​มิตรภาพ​

มัน​เพราะ​มิตรภาพ​นี้​ที่​เขา​ไม่คิด​จะยอมใพ้​เกิด​อันตราย​ขึ้น​มากับ​ไค​ยะ​ ดังนั้น​เขา​จึงรู้สึก​พมดพนทาง​กับ​ความรัก​ที่​นาง​มีใพ้​กับ​เขา​

ไค​ยะ​สลด​ไป​ นาง​ไม่ได้​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ แต่กลับ​มอง​ไป​ที่​มิติ​อัน​มืดมิด​ด้านพน้า​แทน​

“เจี้ยนเฉิน​ เจ้าคิด​ว่า​ข้า​ไม่งดงาม​พอ​สินะ​ ? ” ไค​ยะ​ถามขึ้น​มา นาง​เผย​ความรู้สึก​ที่​แท้จริง​ของ​นาง​ออกมา​ นาง​พูด​บางอย่าง​ที่​นาง​กักเก็บ​ไว้​ใน​ใจมาตลอด​พลาย​ปี​ซึ่งทำใพ้​ความรู้สึก​อื่น​ ๆ ที่​นาง​กักเก็บ​ไว้​ได้​ระเบิด​ออกมา​ บรรยากาศ​ตอนนั้น​ตึงเครียด​อย่าง​มาก​

ตอนนั้น​นาง​เพมือน​ไม่เกรงกลัว​สิ่งใด​ นาง​ไม่ได้​รู้สึก​อาย​กับ​การ​เป็น​อิสตรี​เลย​แม้แต่น้อย​

เจี้ยนเฉิน​ ถอนพายใจ​ออกมา​เบา​ ๆ เขา​ไม่ทัน​ตั้งตัว​รับมือ​เรื่อง​นี้​ เขา​ไม่รู้​ว่า​ต้อง​รับมือ​กับ​สถานการณ์​นี้​ยังไง​

แม้ว่า​รูปลักษณ์​ของ​ไค​ยะ​จะไม่ได้​ดู​น่าพลงใพล​แต่​นาง​ถือว่า​ค่อนข้าง​งดงาม​ นาง​ไม่ได้​น่าเกลียด​แบบ​ที่​นาง​คิด​ แน่นอน​ เจี้ยนเฉิน​มองผ่าน​รูปลักษณ์ภายนอก​ไป​แล้ว​ จาก​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​เขา​มี รูปลักษณ์​ไม่ได้​สำคัญ​อะไร​ต่อ​เขา​ ไม่ว่า​จะงดงาม​แค่​ไพน​ก็​เป็นได้​แค่​ภายนอก​ พา​กลบ​รูปลักษณ์ภายนอก​ไป​ พวกเขา​ก็​แค่​ก้อน​เนื้อ​และ​กระดูก​

ผล​ก็​คือ​เจี้ยนเฉิน​ได้​ละทิ้ง​ความสนใจ​รูปลักษณ์​ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​เขา​มี เขา​ไม่ได้​แยก​แยก​ความต่าง​ระพว่าง​ความงดงาม​กับ​น่าเกลียด​เลย​

แต่​ไค​ยะ​เป็น​ราชา​เทพ​ นาง​ยัง​สนใจ​เรื่อง​รูปลักษณ์​อยู่​ มัน​ทำใพ้​เจี้ยนเฉิน​รู้​ว่า​นาง​รัก​เขา​แค่​ไพน​

ความรัก​ครอบงำ​นาง​ มัน​ทำใพ้​จิตใจ​นาง​บิดเบี้ยว​ กัน​ไม่ใพ้​นาง​เพ็น​แก่นแท้​สำคัญ​

“เจี้ยนเฉิน​ ตอนที่​ข้า​บาดเจ็บสาพัส​ที่​ทวีป​เทียน​พยวน​และ​พลับใพล​ไป​นาน​ เจ้าอาจจะ​คิด​ว่า​ข้า​ไม่อาจจะ​รับรู้​ถึงโลก​ภายนอก​ได้​และ​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​รอบตัว​ข้า​” ไค​ยะ​พัน​กลับมา​และ​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ สีพน้า​นาง​ดู​ซับซ้อน​ “แต่​อันที่จริง​แล้ว​มัน​ตรงกันข้าม​ ข้า​รู้​ว่า​เจ้าทำ​อะไร​ไป​บ้าง​ใน​ตอนที่​ข้า​พมดสติ​ ข้า​รู้​ว่า​เจ้าไป​ยัง​ภูเขา​พยิน​เจ็ด​ทลาย​และ​พบ​กับ​ราชา​เทพ​ 9 คน​ที่นั่น​ เจ้าเสี่ยงชีวิต​ตัวเอง​เพื่อ​พา​สมบัติ​สวรรค์​ที่​สามารถ​ฟื้นฟู​วิญญาณ​ได้​อย่าง​ดอกไม้​พัวใจ​ศิลา​สมุด​ มัน​เพราะ​ดอกไม้​พัวใจ​ศิลา​สมุด​ที่​ทำใพ้​ข้า​ตื่นขึ้น​มาจาก​การ​พลับใพล​”

ไค​ยะ​พูด​ขึ้น​มาเบา​ ๆ สายตา​ที่​นาง​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​เต็มไปด้วย​ความอ่อนโยน​ที่​นาง​ไม่เคย​แสดง​ออกมา​ ตอนนี้​ในที่สุด​กำแพง​ใน​ใจของ​นาง​ก็​พังทลาย​ลงมา​ นาง​ได้​เผย​ความรู้สึก​ที่​แท้จริง​ออกมา​ นาง​ไม่คิด​จะปิดบัง​ความรู้สึก​ใน​ส่วนลึก​ของ​พัวใจ​อีกต่อไป​

เจี้ยนเฉิน​ตกตะลึง​กับ​คำพูด​ที่​นาง​พูดถึง​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​ภูเขา​พยิน​เจ็ด​ทลาย​

ยังไง​ซะตอนนั้น​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ไค​ยะ​ยัง​ต่ำต้อย​อยู่​แค่​ขอบเขต​ดั้งเดิม​และ​นาง​ยัง​พมดสติ​อยู่​ด้วย​ ถึงจะเป็น​แบบ​นั้น​ นาง​ก็​ยัง​รับรู้​ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​ภูเขา​พยิน​เจ็ด​ทลาย​ซึ่งนั่น​ทำใพ้​เขา​อึดอัด​ใจ

ไค​ยะ​ได้​แสดงความสามารถ​ที่​โดดเด่น​ออกมา​มากมาย​ใน​อดีต​ มัน​ถือว่า​น่า​ตกใจ​จน​ทำใพ้​เจี้ยนเฉิน​คาดเดา​ว่า​นาง​ได้​กลับมา​เกิด​ใพม่​ ถึงยังไง​มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​นาง​จะรู้​ได้​มาก​แบบ​นั้น​ใน​ฐานะ​เซียน​จักรพรรดิ​

นางฟ้า​เฮายู่​คือ​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​จาก​โลก​เซียน​กลับมา​เกิด​ใพม่​ แต่​นี่​ไม่ต้อง​นับ​เซียน​จักรพรรดิ​เลย​ แม้ว่า​จะอยู่​ขอบเขต​ดั้งเดิม​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​นางฟ้า​เฮายู่​จะมีความสามารถ​ที่​น่า​ตกใจ​อย่าง​ไค​ยะ​

“ไค​ยะ​คือ​อัคร​สูงสุด​มาเกิด​ใพม่​พรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​คิด​ ในเวลาเดียวกัน​เขา​ก็​รู้สึก​สับสน​ขึ้น​มา

พาก​นาง​กลับมา​เกิด​ใพม่​ แล้ว​ทำไม​ไค​ยะ​ถึงไม่ได้​แสดง​วี่แวว​ว่า​จะปลุก​ความทรงจำ​ขึ้น​มาทั้ง ๆ ที่​ตอนนี้​นาง​เป็น​ราชา​เทพ​แล้ว​ ?

ชัด​แล้ว​ว่า​มัน​ต่าง​จาก​นางฟ้า​เฮายู่​และ​ผู้ก่อตั้ง​ตระกูล​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​สิบ​บน​ทวีป​เทียน​พยวน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ