เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2417

ตอนที่​ 2417 : นิกาย​เบญจา​

เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ยืน​อยู่​ภายใน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ใน​เมือง​ ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ค่อย ๆ​ ทำงาน​ แสงสีขาว​ใน​ค่าย​กล​ค่อย ๆ​ ส่องแสง​ออกมา​ พวก​กำลังจะ​ถูก​ส่งไป​ยัง​นิกาย​เบญจา​

แต่​ตอนนั้น​เอง​ใจของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​หาย​วูบ​ การรับรู้​ได้​ถึงอันต​รายได้​ปรากฏ​ขึ้น​มาอีกครั้ง​

“ เขา​หา​ตำแหน่ง​เรา​เจอ​แล้ว​ ไม่นาน​เขา​คง​ต้อง​มาถึงที่ราบ​ประกาย​ดาว​ เรา​ต้อง​รีบ​แล้ว​ เรา​ต้อง​ถูก​ส่งไป​ก่อนที่​เขา​จะมาถึงที่ราบ​ประกาย​ดาว​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​ เมื่อ​พูด​จบ​ค่าย​กล​ก็ได้​ระเบิด​แสงสีขาว​ออกมา​ก่อนที่​พวกเขา​จะหายตัว​ไป​ภายใต้​พลังงาน​นั้น​

นิกาย​เบญจา​คือ​หนึ่ง​ใน​องค์กร​ชั้นนำ​ของ​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ พวก​นั้น​แข็งแกร่ง​อยู่​อันดับ​ 9 ของ​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​

แม้ว่า​จะอยู่​แค่​อันดับ​ 9 แต่​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​นั้น​เป็นรอง​แค่​ที่ราบ​ศักดิ์สิทธิ์​ทั้ง​เจ็ด​แห่ง​ มัน​มีนิกาย​และ​ตระกูล​นับไม่ถ้วน​และ​ที่ราบ​แห่ง​นี้​ก็​เต็มไปด้วย​ผู้เชี่ยวชาญ​ มัน​แสดงให้เห็น​แล้ว​ว่า​นิกาย​เบญจา​แข็งแกร่ง​แค่​ไหน​ถึงสามารถ​ก้าว​ขึ้น​มาระดับสูง​ใน​หมู่​องค์กร​มากมาย​แบบนี้​ได้​

บรรพชน​ของ​นิกาย​เบญจา​คือ​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​ เขา​เป็น​คน​ที่​โด่งดัง​ไป​ทั่วโลก​เซียน​

นี่​เพราะ​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​เข้าใจ​ทั้ง​กฎ​เวลา​และ​มิติ​ กฎ​ทั้งสอง​นั้น​ส่งเสริม​กันและกัน​จน​สามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​ที่​น่าทึ่ง​ออกมา​ได้​ มัน​ทำให้​ความแข็ง​แก่​รง​ของ​เมฆจุด​ที่​น่านับถือ​เพิ่มมากขึ้น​ จน​เพียง​พอที่จะ​ถือว่า​เขา​ไร้​เทียมทาน​ใน​ระดับ​ที่​เขา​อยู่​ได้​

นิกาย​เบญจา​มีค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ภายนอก​ 3 แห่ง​ หนึ่ง​ใน​นั้น​อยู่​ที่​นิกาย​ ค่าย​กล​ซึ่งมีไว้​สำหรับ​ศิษย์​โดด​เฉพาะ​ ส่วน​อีก​ 2 แห่ง​นั้น​อยู่​ที่​เมือง​ขนาดใหญ่​ 2 เมือง​ที่​นิกาย​เบญจา​ดูแล​อยู่​

เมือง​แสงเพลิง​คือ​หนึ่ง​ใน​เมือง​ใหญ่​สอง​เมือง​ที่​นิกาย​เบญจา​ดูแล​อยู่​

ลาน​ใจกลางเมือง​นั้น​ดู​วุ่นวาย​ ผู้​บ่ม​เพาะ​เดิน​เข้าออก​ไปมา​และ​มีค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​หลาย​สิบ​อัน​ที่​ส่องแสง​ส่งผู้คน​ออก​ไป​ยัง​เขต​อื่น​ ๆ อย่าง​ต่อเนื่อง​

ตอนนั้น​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​อัน​หนึ่ง​ได้​ส่องแสง​ออกมา​พร้อมกับ​เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​เมือง​นั้น​ ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​นี้​เงียบ​ผิดปกติ​ มัน​เหมือน​ไม่ได้​ใช้งาน​มานาน​กว่า​สิบ​วัน​รึ​อาจจะ​นาน​กว่า​นั้น​ซึ่งตัดกัน​กับ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​หลาย​สิบ​อัน​ที่นั่น​

คน​ดูแล​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​นั้น​เป็น​ชาย​วัยกลางคน​ใน​ชุด​เครื่องแบบ​ของ​นิกาย​เบญจา​ เขา​อยู่​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1

ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ภาย​นอกนั้น​คือ​สมบัติ​ของ​องค์กร​ที่​ไม่อาจจะ​มองข้าม​ได้​ ผล​ก็​คือ​ไม่ใช่แค่​มีค่าย​กล​ปกป้อง​ครอบคลุม​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ทุก​อัน​เอาไว้​ แต่​คน​ที่​ดู​แลก็ยัง​อยู่​ถึงขอบเขต​ตั้งต้น​ด้วย​

เจี้ยนเฉิน​แผ่​พลัง​ออกมา​เล็กน้อย​และ​ปลอมตัว​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 3 เขา​ได้​ทำการ​เจรจา​กับ​คน​ที่​คอย​ดูแล​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ทันที​

“ข้า​ต้องการ​ไป​ยัง​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​”

“ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ไกล​จาก​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​อย่าง​มาก​ ข้า​ไม่อาจจะ​ส่งเจ้าไป​ถึงที่นั่น​โดยตรง​ได้​ ข้า​ส่งเจ้าไป​ถึงได้​แค่​ที่ราบ​โลหิต​” ผู้เชี่ยวชาญ​ขั้น​อสงไขย​ตอบกลับ​

“งั้น​ข้า​จะไป​ที่​ที่ราบ​โลหิต​” เจี้ยนเฉิน​ตอบกลับ​อย่าง​ใจเย็น​แต่​ใน​ใจเขา​รู้สึก​หงุดหงิด​ขึ้น​มา

อันตราย​ที่​เขา​รับรู้​ได้​นั้น​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ที่​ไล่ตาม​เขา​มานั้น​เข้าใกล้​เขา​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ เขา​ต้อง​รีบ​ออกจาก​ที่นี่​โดยเร็ว​ที่สุด​

คน​ของ​นิกาย​เบญจา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ เขา​ได้​พูด​ขึ้น​ด้วย​ท่าที​เฉยเมย​ “เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี 55 เหรียญ​ต่อ​คน​เพื่อ​ไป​ยัง​ที่ราบ​โลหิต​ สอง​คน​ก็​ 100 เหรียญ​ ยิ่งกว่านั้น​พวก​เจ้าห้าม​เอา​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ใน​สมบัติ​มิติ​ไป​ด้วย​ ไม่งั้น​แล้ว​ค่าย​กล​จะตรวจ​จับได้​ “

เจี้ยนเฉิน​พยักหน้า​ เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี 50 เหรียญ​ต่อ​คน​ถือว่า​เป็น​รา​คาที่​พอเหมาะ​ มัน​ถูก​กว่า​ตอนที่​เขา​ออก​มาจาก​ที่ราบ​รกร้าง​

เขา​ได้​ส่งเหรียญ​ผลึก​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​และ​เดินผ่าน​ค่าย​กล​ตรวจสอบ​ไป​พร้อมกับ​ไค​ยะ​ ก่อน​จะเข้าไป​ยัง​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​

แม้ว่า​เขา​จะมีสมบัติ​มิติ​กับ​ตัว​โดยที่​เฮย​ห​ยา​และ​ ฉิงยี่​หยวน​อยู่​ด้านใน​ แต่​พวก​นั้น​ก็​อยู่​ใน​หอคอย​อนัตตา​ เพราะ​แบบ​นั้น​จึงเป็นไปไม่ได้​ที่​ค่าย​กล​จะตรวจ​จับได้​เมื่อ​คิด​จาก​คุณภาพ​ของ​หอคอย​อนัตตา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ