เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2419

ตอนที่​ 2419 : จุดจบ​ (2)

จบสิ้น​แล้ว​….

ต่อมา​มิติ​ก็​ถูก​เปิด​ออก​ มือ​แก่​ ๆ ยื่น​มายัง​ค่าย​กล​เคลื่อน​ย้ายที่​พา​คน​ยัง​ที่ราบ​อื่น​ได้​

มือ​นั้น​มีพลัง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​และ​กฎ​อัด​แน่น​ไว้​รอบ​มือ​ ชั้น​พลัง​หนา​รอบ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​เปราะบาง​เหมือนกับ​เศษกระดาษ​ต่อหน้า​มือ​นี่​ มัน​ไม่อาจจะ​หยุด​มือ​นี้​ได้​เลย​

“หยุด​ ! ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​นี่​เป็น​ของ​นิกาย​อสูร​ ผู้อาวุโส​ หาก​ท่าน​ไม่สนใจ​กฎ​และ​ทำลาย​ค่าย​กล​ของ​นิกาย​อสูร​แล้ว​ ท่าน​ไม่กลัว​ว่า​จะทำให้​บรรพชน​อสูร​โกรธ​รึ​ ? ” ผู้ดูแล​ค่าย​กล​ตะโกน​ขึ้น​มา

ตอนที่​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​เปิด​ออก​ ค่าย​กล​ป้องกัน​ทั้งหมด​ก็​หยุด​ทำงาน​ ตอนนี้​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​จึงเปิด​ออก​ทุก​ด้าน​ ไม่ใช่แค่​การ​มาถึงของ​มือ​นั้น​ทำให้​ความเสถียร​ของ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ถูก​รบกวน​ แต่​ยัง​ทำให้เกิด​ความเสียหาย​กับ​โครงสร้าง​และ​พลัง​ที่​สลัก​ไว้​ใน​ค่าย​กล​ด้วย​

ยังไง​ซะนี่​ก็​คือ​ค่าย​กล​เคลื่อน​ย้ายที่​ส่งคน​ไป​ยัง​ที่ราบ​อื่น​ได้​ มัน​ไม่ใช่ค่าย​กล​เก่า​ ๆ โครงสร้าง​ของ​มัน​ใช้เงินทอง​ไป​มหาศาล​ แม้แต่​องค์กร​ชั้นนำ​ก็​มีมัน​ไม่มาก​นัก​ พวก​มัน​ยาก​ที่จะ​ซ่อมแซม​ได้​เมื่อ​ได้รับ​ความเสียหาย​

“ข้า​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ จะชดใช้​ค่าเสียหาย​ให้​กับ​นิกาย​อสูร​ทั้งหมด​เป็น​ 2 เท่า​” ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​พูด​ขึ้น​มา ด้วย​พลัง​ของ​วิถี​ที่​คั่น​ขวาง​นั้น​ มัน​ได้​บดบัง​ท้องฟ้า​และ​บิด​บัง​ทุกอย่าง​ภายใน​เอาไว้​

หลังจากนั้น​เขา​ก็​ดึง​มือ​กลับ​ เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ที่​ยืน​อยู่​ภายใน​ค่าย​กล​ต่าง​รับรู้​ได้​ถึงพลัง​ลึกลับ​ที่​จำกัด​มิติ​รอบตัว​เอาไว้​ ผล​ก็​คือ​ทั้งสอง​คน​ถูก​ถึงออกจาก​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ทันที​

ตอนนั้น​ เจี้ยนเฉิน​ และ​ ไค​ยะ​ ไม่อาจจะ​ต้านทาน​ได้​เลย​ ยังไง​ซะพวกเขา​ก็​เผชิญหน้า​กับ​อัคร​สูงสุด​ ความแตกต่าง​ด้าน​ความ​แข็งแกร่ง​มัน​มีมากเกินไป​

ฟิ้ว​ !

ใน​พริบตา​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ ก็ได้​จากไป​พร้อมกับ​เจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ เขา​ได้​หายตัว​ไป​ทันที​ ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​จาก​นิกาย​อสูร​ที่อยู่​ใกล้​ ๆ ต่าง​ก็​พา​กัน​ทำลาย​เครื่องราง​หยก​ทันที​

ต่อมา​การรับรู้​วิญญาณ​อัน​แข็งแกร่ง​ก็ได้​แผ่​ไป​ทั่ว​วนรอบ​ท้องฟ้า​เหนือ​เมือง​เอาไว้​

“ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​…” เสียง​นั้น​เหมือน​จะดัง​มาจาก​นรก​ หลังจากนั้น​การรับรู้​วิญญาณ​ก็​แผ่ออก​ไป​ต่อ​ครอบคลุม​ทั้ง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​เอาไว้​

บรรพชน​อสูร​ได้​ทำการ​ค้น​หาว่า​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ อยู่​ที่ใด​ทั่ว​ทั้ง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​

ใน​เขต​ที่​ห่างไกล​ภายใน​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ได้​ยืน​อยู่​ภายใน​โล่​พลัง​สีฟ้าไม่อาจจะ​ปกปิด​ความตื่นเต้น​ที่​มีได้​

ตรงหน้า​เขา​นั้น​มีเจี้ยนเฉิน​และ​ไค​ยะ​ยืน​อยู่​ ทั้งสอง​ต่าง​ก็​แสดง​สีหน้า​เคร่งเครียด​ออกมา​ ตอนนี้​พวกเขา​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​ขึ้น​อัคร​สูงสุด​ ใจของ​พวกเขา​เหมือน​จะหล่น​วูบ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ