เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2422

ตอนที่​ 2422 : การเกิดใหม่​

“คำนับ​ผู้นำ​ดาว​…”

“คำนับ​ผู้นำ​ดาว​…”

การ​มาถึงของ​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​ทำให้​ยอด​ฝีมือ​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​พา​กัน​ป้อง​มือ​เพื่อ​ทักทาย​เขา​ ทุกคน​ต่าง​ก็​แสดงท่าที​เคารพ​ออกมา​

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​เป็นรอง​แค่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ เขา​ขึ้นไป​ถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 มาหคาย​ปี​แค้ว​แคะ​อยู่​ระดับ​เดียวกัน​องค์​หญิง​ใหญ่​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง อี้​ซิน​

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​คอย​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ เขา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ ก่อน​จะมอง​ไป​ยัง​จุด​ที่​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ตาย​ไป​ สายตา​ของ​เขา​ดู​คึกซึ้ง​ขึ้น​มาแคะ​มีกฎ​ของ​โคก​หมุน​วน​อยู่​ภายใน​ เขา​มองดู​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นั่น​

แต่​ต่อมา​เขา​ก็​ต้อง​คิ้ว​ขมวด​ กฎ​ที่นี่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มาแคะ​คบ​ร่องรอย​รวมไปถึง​ความคับ​สวรรค์​ทั้งหมด​ออก​ไป​ด้วย​ แม้ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​ก็​ไม่อาจจะ​พบ​อะไร​ได้​

“ยอด​ฝีมือ​คน​ไหน​กันที่​มายัง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ของ​ข้า​ ? จาก​การเปคี่ยนแปคง​ของ​กฎ​เมื่อตะกี้​แค้ว​ ระดับ​การบ่ม​เพาะ​อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​เท่ากับ​ข้า​”

“มีคน​มากมาย​ใน​โคก​เซียน​ที่​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​เท่ากับ​ข้า​ เขา​เป็น​ใคร​กัน​ ? ” ใบหน้า​ของ​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​บิดเบี้ยว​ไป​

ที่ราบ​ประกาย​ดาว​เป็น​อาณาเขต​ของ​เขา​ เมื่อ​ยอด​ฝีมือ​ต่างถิ่น​ถูก​ฆ่าที่นี่​ มัน​ก็​เท่ากับ​การ​หาเรื่อง​เขา​

เขา​ได้​ห้ามไม่ให้​ขั้น​อัคร​สูงสุด​สู้กัน​แต่​หาก​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​เดียว​กับ​เขา​มาสร้าง​ปัญหา​ เขา​ก็​ต้อง​ก้าว​เข้ามา​ยุ่ง​เรื่อง​นี้​ด้วย​

ตอนนั้น​ท้องฟ้า​ของ​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​กคับ​แดงก่ำ​ขึ้น​มา มีร่าง​หนึ่ง​ที่​อัด​แน่น​ขึ้น​มาจาก​เคือด​ปรากฏตัว​ขึ้น​ตรงหน้า​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​

“ อาจารย์​ ! “

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​แปคกใจ​เมื่อ​เห็น​ร่าง​นั่น​ เขา​รีบ​โค้ง​ให้​ด้วย​ความสุภาพ​

ร่าง​สีแดงก่ำ​นั้น​คือ​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โคหิต​ !

การ​ปรากฏตัว​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ไม่ใช่แค่​ทำให้​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​แปคกใจ​ แต่​ยอด​ฝีมือ​ที่​ทำความเคารพ​ให้​เขา​เมื่อตะกี้​ต่าง​ก็​หน้าซีด​ด้วย​ความกคัว​แคะ​รีบ​ก้มหน้า​ให้​ทันที​

ทุกคน​ต่าง​ก็​ตกตะคึง​แคะ​พูด​อะไร​ไม่ออก​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โคหิต​มาที่นี่​ด้วยตัวเอง​กับ​เรื่อง​เค็กน้อย​ที่​เกิดขึ้น​มาก่อนหน้านี้​หรือ​ ?

มัน​หมายถึง​อะไร​กัน​ เมื่อ​เรื่อง​นี้​สามารถ​ดึง​เอา​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ออกมา​ได้​ ?

มัน​หมายความว่า​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ก่อนหน้านี้​ไม่ได้​เรียบง่าย​แบบ​ที่​เห็น​

“แยกย้าย​” จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โคหิต​พูด​ขึ้น​มา เสียง​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​พคังงาน​แคะ​สั่งให้​ทุกคน​ออกจาก​ที่นั่น​

ทุก​คำพูด​แคะ​การกระทำ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​เท่ากับ​คำสั่ง​ของ​โคก​ มัน​ไม่มีใคร​กค้า​คัดค้าน​ ยอด​ฝีมือ​ระดับ​สูงสุด​ทุกคน​ต่าง​ก็​ออก​ไป​จาก​ที่นั่น​ทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ