เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2423

ตอนที่​ 2423 : ผล​สำหรับ​วิถี​ที่หก​

หลังจากที่​ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​จากไป​แล้ว​ ร่าง​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ก็​หาย​ไป​เช่นกัน​

ที่ราบ​สังหาร​คือ​หนึ่ง​ใน​ที่ราบ​ศักดิ์สิทธิ์​ทั้ง​เจ็ด​ของ​โลก​เซียน​ มัน​คือ​ที่​ซึ่งจอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​บ่ม​เพาะ​อยู่​

ผลกระทบ​ของ​การ​ที่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​อยู่​ใน​ที่ราบ​สังหาร​มานาน​และ​บ่ม​เพาะ​ที่นั่น​รวมถึง​การ​ทำความเข้าใจ​วิถี​ ทำให้​พลัง​ของ​เขา​ส่งผล​ต่อ​กฎ​ทั้งหมด​ใน​โลก​ที่​ที่ราบ​สังหาร​ ผู้​บ่ม​เพาะ​สามารถ​ทำความเข้าใจ​ความจริง​ของ​วิถี​ได้​ง่าย​กว่า​เดิม​ที่นี่​ มัน​คือ​สวรรค์​ของ​ผู้​บ่ม​เพาะ​ซึ่งเป็น​เหตุผล​ว่า​ทำไม​มัน​ถึงได้​โด่งดัง​ใน​โลก​เซียน​

ตอนนั้น​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​ได้​นั่ง​อยู่​ใน​บัลลังก์​พร้อมกับ​หมอก​โลหิต​บาง​ ๆ ที่อยู่​รอบตัว​เขา​ เขา​อยู่​ภายใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​อัน​สง่าบน​ที่ราบ​สังหาร​

โถงศักดิ์สิทธิ์​ขนาดใหญ่​นี้​ว่างเปล่า​ราวกับ​ไม่มีสิ่งมีชีวิต​อื่น​นอกจาก​เขา​

“ดูเหมือนว่า​อนัตตา​กำลังจะ​ฟื้นฟู​การบ่ม​เพาะ​ของ​ตัวเอง​ในไม่ช้า​…” จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​พึมพำ​ออกมา​

“อนัตตา​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​การ​สร้างสรรค์​, การ​ทำลาย​, ไฟและ​มิติ​แล้ว​ นาง​เข้าใจ​กฎ​พวก​นั้น​อย่าง​ถ่องแท้​ ส่วน​กฎ​แห่ง​มิติ​ก็​อยู่​ใน​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 5 นาง​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​แล้ว​ซึ่งอยู่​ 3 อันดับ​แรก​ของ​โลก​เซียน​ มีแค่​คน​จาก​สงคราม​เทพ​ที่​สามารถ​รับมือ​กับ​นาง​ได้​ ตอน​น​นี้​นาง​กำลัง​ทำความเข้าใจ​กฎ​ที่​ห้า​ วิถี​แห่ง​ความรัก​….”

“อนัตตา​จะแข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​เดิม​ ใน​โลก​เซียน​ตอนนี้​คน​จาก​สงคราม​เทพ​ได้​ตาย​ไป​แล้ว​ ส่วน​ผู้อาวุโส​มิติ​เวลา​ที่​เทียบ​เท่ากับ​นาง​เมื่อ​สามล้าน​ปีก่อน​ก็​ตาย​ไป​เช่นกัน​ เมื่อ​อนัตตา​ฟื้นฟู​พลัง​ของ​ตัวเอง​ได้​ มัน​จะมีใคร​ที่​รับมือ​กับ​นาง​ได้​อีก​ ? ”

จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​รู้สึก​กดดัน​ขึ้น​มา

อนัตตา​เข้าใจ​วิถี​ทั้ง​สามได้​อย่าง​ถ่องแท้​ ยิ่งกว่านั้น​วิถี​ที่สี่​ของ​นาง​อย่าง​กฎ​แห่ง​มิติ​ก็​เกือบ​เข้าถึง​ขีดจำกัด​เช่นกัน​

ใน​อีก​ด้าน​เขา​เข้าใจ​วิถี​เดียว​ที่​เข้าถึง​ขีดจำกัด​ ยิ่งไปกว่านั้น​อนัตตา​ก็​เริ่ม​ทำความเข้าใจ​วิถี​ที่​ห้า​แล้ว​ ดังนั้น​ความต่าง​ของ​นาง​กับ​เขา​จึงมากขึ้น​เรื่อย ๆ​

“แต่​วิถี​ที่​ห้า​ที่​นาง​ทำความเข้าใจ​คือ​วิถี​แห่ง​ความรัก​ อารมณ์​คือ​หนึ่ง​ใน​สิ่งที่​ยาก​ที่สุด​ที่จะ​อธิบาย​ใน​โลก​นี้​ มัน​เป็น​ดาบสองคม​ แม้ว่า​มัน​จะทำให้​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​อนัตตา​เพิ่ม​ขึ้นไป​ถึงอีก​ระดับ​ แต่​ก็​ยัง​เป็น​ส่วน​ที่​จำกัด​นาง​อีก​อด้วย​ มัน​อาจจะ​เป็น​วิกฤต​สำหรับ​นาง​ได้​”

“หาก​สวรรค์​มีอารมณ์​ พวก​นั้น​ก็​ต้อง​แก่ตัว​ตาม​ไป​ด้วย​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​คือ​ศูนย์รวม​ของ​วิถี​ ส่วนหนึ่ง​ของ​วิถี​ของ​โลก​ พวกเขา​เป็นตัวแทน​โลก​ ผล​ก็​คือ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ไม่ควร​มีอารมณ์​ ไม่งั้น​แล้​วจะ​พบ​กับ​วิกฤต​นับไม่ถ้วน​ ไม่ใช่แค่​อาจจะ​ทำให้​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​นาง​ขึ้นไป​อีก​ในอนาคต​ แต่​มัน​อาจจะ​ส่งผล​ต่อ​วิถี​และ​ทำให้​นาง​ตาย​ นาง​กำลัง​เล่นกับไฟ​…”

จอม​ปราชญ์​สูงสุด​น้ำตา​โลหิต​เหมือน​จะรู้​บางอย่าง​เมื่อ​คิดถึง​จุด​นี้​ ทันใดนั้น​เขา​ก็​ส่ายหน้า​และ​เผย​สายตา​อัน​แดงก่ำ​ขึ้น​มา

ตา​ของ​เขา​เป็น​สีแดง​ทั้งหมด​ มัน​เหมือน​มีเลือด​ปะทุ​ออกมา​ใน​ตา​ดู​ไป​แล้ว​น่าขนลุก​

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ หลังจากที่​อนัตตา​เข้าใจ​วิถี​ที่​ห้า​แล้ว​ มัน​ต้อง​มีวิถี​ที่หก​ นาง​จะทำ​การเกิดใหม่​แล้ว​ตกหลุมรัก​เจี้ยนเฉิน​ก่อน​และ​จากนั้น​ก็​ส่งความรู้สึก​เข้าสู่​ร่าง​หลัก​ เพื่อ​ที่​นาง​จะทำความเข้าใจ​วิถี​แห่ง​ความรัก​ เมื่อ​ความรู้สึก​ที่​นาง​มีต่อ​เจี้ยนเฉิน​ลึกซึ้ง​จนถึง​ขีดสุด​ นาง​ก็​จะลงมือ​ด้วย​นาง​เอง​และ​ฆ่าคน​ที่​นาง​รัก​ที่สุด​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​วิถี​ที่หก​…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ