เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2424

ตอนที่​ 2424 : ความจริง​เปิดเผย​

“คู่ต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​กำลังจะ​มา เขา​ได้​ฆ่าไค​ยะ​ไป​ ข้า​คิด​จะเสี่ยงชีวิต​สู้กับ​เขา​เพื่อ​แก้แค้น​ให้​กับ​ไค​ยะ​ เขา​เป็น​ขั้น​อัคร​สูงสุด​ เจ้าไม่อาจจะ​ช่วย​ข้า​ได้​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​มาช้า ๆ น้ำเสียง​ของ​เข​ตา​ดู​ใจเย็น​ แต่​เขา​ไม่อาจจะ​ปกปิด​แรง​อาฆาต​ที่​มีได้​

“อะไร​กัน​ ! อะ​ อัคร​สูงสุด​..” ซวน​หมิง​ที่​แต่เดิม​ต้องการ​จะแบ่งเบาภาระ​ให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​ถึงกับ​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความตกใจ​

“ซวน​หมิง​ ผู้คน​ควร​อยู่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​หมอก​แล้ว​ เจ้าควรจะ​กลับ​ไป​ยัง​โถงเซียน​ธาตุ​แสงให้​เร็ว​ที่สุด​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ต่อ​

ซวน​หมิง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ เพื่อ​รวบรวม​สติ​ ศัตรู​ของ​เจี้ยนเฉิน​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ที่​จัดการ​เขา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

เขา​ต้องการ​จะยื่นมือ​เข้าไป​ช่วย​แต่​เขา​ก็​พบ​ว่า​เขา​ไม่อาจจะ​ช่วย​อะไร​ได้​เลย​กับ​ระดับ​ที่​ตัวเอง​อยู่​ตอนนี้​ สุดท้าย​ ซวน​หมิง​ก็​ป้อง​มือ​ให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​ ก่อนที่จะ​จากไป​เพื่อ​กลับ​ไป​ยัง​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

เขา​รู้​ว่า​เขา​คง​ไร้ประโยชน์​หาก​ต้อง​อยู่​ต่อ​ เมื่อ​อัคร​สูงสุด​มาถึง เขา​ก็​คง​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ความตาย​เช่นกัน​ ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​กับ​เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ลึกซึ้ง​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่อยาก​จะตาย​เพื่อ​เรื่อง​ของ​เจี้ยนเฉิน​

หลังจากที่​ซวน​หมิง​จากไป​แล้ว​ มัน​ก็​มีอี​กร่าง​ออกมา​จาก​หอคอย​อนัตตา​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ให้​ฉิงยี่​หยวน​ที่​บ่ม​เพาะ​อยู่​ด้านใน​ออกมา​ด้วย​

ฉิงยี่​หยวน​กำลัง​ใช้แกน​สีทอง​ของ​กฎ​ใน​การบ่ม​เพาะ​บน​แท่น​หยก​ชะตา​ ทันทีที่​นาง​ออก​มาจาก​หอคอย​อนัตตา​ นาง​จึงได้​ถูก​ดึง​ออก​มาจาก​แท่น​หยก​ชะตา​ด้วย​ ระดับ​การ​ทำความเข้าใจ​ของ​นาง​ลด​ฮวบ​ลง​ทันที​

บางที​นาง​รับรู้​ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​รอบตัว​ ตา​ของ​นาง​กระตุก​ก่อนที่​นาง​จะลืมตา​ขึ้น​มาช้า ๆ

ตอนที่​นาง​ลืมตา​ขึ้น​ก็​เผย​ให้​เห็น​ปราณ​กระบี่​ที่​อัด​แน่น​ขึ้น​มาราวกับ​สายฟ้า​ สายตา​ของ​นาง​เสียดแทง​แต่​มัน​ก็​ยัง​ดู​มีเสน่ห์​แปลก ๆ​ ที่​เพียงพอ​ทำให้​วิญญาณ​ของ​ผู้คน​หลงใหล​ได้​

ตลอด​หลาย​ปี​มานี้​ ฉิงยี่​หยวน​ได้​บ่ม​เพาะ​อยู่​บน​แท่น​หยก​ชะตา​เพิ่ม​ระดับ​การ​ทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​กระบี่​ผ่าน​แกน​สีทอง​ของ​กฎ​ที่​นาง​ได้​มาจาก​เซียน​กระบี่​หยุ​นฉี ​ ผล​ก็​คือ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​นาง​เพิ่มขึ้น​มาอย่าง​รวดเร็ว​ และ​นาง​ก็​ไม่พบ​กับ​คอขวด​แต่อย่างใด​

ตอนนี้​นาง​ขึ้นไป​เป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ส่วน​สูงสุด​แล้ว​ มัน​ห่าง​จาก​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​แค่​เพียง​เล็กน้อย​

ตอนนั้น​ฉิงยี่​หยวน​ก็​เห็น​เจี้ยนเฉิน​ที่นั่ง​อยู่​ที่​พื้น​ ตอนนั้น​เพราะ​การ​ที่​เขา​ถอด​การ​ปลอมแปลง​ทุกอย่าง​ออก​ จึงทำให้​นาง​จำเขา​ได้​ทันทีที่​เห็น​ สายตา​ของ​นาง​หรี่​ลง​ทันที​

“เจี้ยนเฉิน​ ทะ​ ทะ​ ทำไม​เจ้าถึงได้มา​อยู่​ที่นี่​ ? ” ฉิงยี่​หยวน​ตะลึง​ นาง​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ท่าที​ตะลึง​

ตอนที่​นาง​อยู่​บน​ดาวเคราะห์​เทียน​หมิง​ ครั้งแรก​ที่​นาง​รู้เรื่อง​เกี่ยวกับ​เจี้ยนเฉิน​คือ​จาก​ป้ายประกาศ​จับ​ มัน​ทำให้​นาง​เข้าใจ​ได้​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ได้​สร้าง​ความวุ่นวาย​ขึ้น​มามาก​เพียงใด​ใน​เวลา​สั้น​ ๆ ที่​เขา​อยู่​ใน​โลก​เซียน​ เขา​ต้อง​รับผิดชอบ​การตาย​ของ​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​กว่า​ครึ่ง​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​

ย้อนกลับ​ไป​ตอนนั้น​ แม้แต่​ราชา​เทพ​ทั่วไป​ก็​ถือว่า​สูงส่งใน​สายตา​ของ​นาง​ นี่​ไม่ต้อง​นับ​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​เลย​ นาง​ตกใจ​กับ​คาม​จริง​ที่ว่า​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​หลาย​ร้อย​คน​ซึ่งอาจจะ​ทัดเทียม​กับ​ยอด​ฝีมือ​ขอบเขต​บรรพกาล​นั้น​ได้​ตาย​ไป​เพราะ​เจี้ยนเฉิน​

หลังจากนั้น​นาง​ก็​เชื่อ​ว่า​เจี้ยนเฉินคง​ยาก​ที่จะ​รอด​ได้​หลังจากที่​รู้​ว่า​ยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ 2 คน​ไล่ล่า​เขา​ นาง​ไม่คิด​ว่า​จะพบ​กับ​เจี้ยนเฉิน​ที่นี่​ มัน​ถือว่า​เป็นเรื่อง​น่ายินดี​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ