เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2425

ตอนที่​ 2425 : ที่ราบ​รุ่งโรจน์​

“เฮย​ห​ยา​ เจ้าเอง​ก็​ควร​ไป​ด้วย​ หาก​ข้า​ตาย​ใน​การต่อสู้​นี้​ เจ้าจะเป็นอิสระ​ เจ้าจะได้รับ​การปลดปล่อย​” เจี้ยนเฉิน​ เรียก​เฮย​ห​ยา​ออกมา​

เขา​กำลังจะ​เผชิญหน้า​กับ​อัคร​สูงสุด​ เขา​มั่นใจ​ว่า​มีโอกาส​ที่จะ​ฆ่าคู่ต่อสู้​ได้​ด้วย​การหลอมรวม​กระบี่​คู่​ แม้ว่า​อีก​ฝ่าย​จะรอดไป​ได้​ แต่​เขา​ก็​สามารถ​ทำให้​อีก​ฝ่าย​บาดเจ็บสาหัส​ได้​

แต่​เขา​ต้อง​เตรียมตัว​รับมือ​กับ​กรณี​ที่​เลวร้าย​ที่สุด​

“นาย​ท่าน​ ท่าน​ต้อง​ไม่ตาย​ ท่าน​จะเป็น​เจ้านาย​ของ​ข้า​เสมอ​ ข้า​จะไม่มีทาง​ลืม​ความเมตตา​ที่​ท่าน​มีให้​ข้า​” เฮย​ห​ยา​ มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ มีแค่​เขา​ที่​รู้​ว่า​แม้ว่า​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเขา​จะเป็น​เจ้านาย​และ​บริวาร​ แต่​เจี้ยนเฉิน​ไม่เคย​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​เหมือน​บริวาร​เลย​ เจี้ยนเฉิน​ถึงกับ​ใช้ทรัพยากร​ที่​ล้ำค่า​จำนวนมาก​เพื่อ​ทำให้​เขา​ขึ้น​มาถึงขอบเขต​ตั้งต้น​ได้​

มีคน​กี่​คนใน​โลก​เซียน​ที่​ดูแล​บริวาร​ตัวเอง​แบบนี้​ ?

ผล​ก็​คือ​เฮย​ห​ยา​ไม่อาจจะ​ลืม​บุญคุณ​ที่​เจี้ยนเฉิน​มอบ​ให้ได้​

“นาย​ท่าน​ เป็น​ข้า​เอง​ที่​ไร้ประโยชน์​ ข้า​ไม่อาจจะ​ช่วย​แก้ปัญหา​ของ​ท่าน​ได้​ ข้า​กลับ​เป็นได้​แต่​ภาระ​ท่าน​ ข้า​จะรอ​การ​กลับมา​ของ​ท่าน​” เฮย​ห​ยา​คุกเข่า​และ​ก้มหน้า​ให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​ ก่อนที่จะ​ออกจาก​อุกกาบาต​นั้น​ไป​

แต่​เขา​ไม่ได้​ออก​ไป​จริง ๆ​ เขา​กลับ​ไป​นั่ง​ที่อื่น​ห่าง​จาก​เจี้ยนเฉิน​ เพื่อ​รอคอย​เจี้ยนเฉิน​

“นาย​ท่าน​ ท่าน​ต้อง​รอด​ ท่าน​จะตาย​ไม่ได้​” เฮย​ห​ยา​ภาวนา​ใน​ใจ เขา​ยังคง​นั่ง​อยู่​ใน​อวกาศ​รอบนอก​ที่​มืดมิด​

ใน​เสี้ยว​พริบตา​ เจี้ยนเฉิน​ก็​นั่ง​อยู่​บน​อุกกาบาต​นั้น​มา 3 วัน​แล้ว​ ระหว่าง​สามวันนี้​เขา​ปรับ​พลัง​ตัวเอง​ให้​ฟื้นฟู​จนถึง​ขีดสุด​ ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​ดี​ที่สุด​แล้ว​ กระบี่​คู่​ทั้งสอง​เอง​ก็​พร้อม​เช่นกัน​ ตราบใดที่​เจี้ยนเฉิน​ตัดสินใจ​ กระบี่​นี่​จะหลอม​รวมกัน​ทันที​และ​ปลดปล่อย​พลัง​ทำลายล้าง​ออกมา​

แน่นอน​กระบี่​คู่​ไม่ใช่วิธี​เดียว​ที่​เจี้ยนเฉิน​ใช้จัดการ​กับ​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ เพื่อที่จะ​ฆ่าอีก​ฝ่ายใน​คราว​เดียว​ แกน​เนื้อที่​เขา​ได้รับ​มาจาก​ที่ราบ​รกร้าง​เอง​ก็​คือ​ไพ่​ลับ​ของ​เขา​เช่นกัน​

แกน​เนื้อ​นี้​คือ​พลังงาน​ที่​กุ​สต้า​กักเก็บ​ไว้​ พลังงาน​ด้านใน​นั้น​น่ากลัว​อย่าง​มาก​ แม้แต่​ตอนที่​เจี้ยนเฉิน​ดูดซับ​มัน​ เขา​ก็​ต้อง​ระวัง​อย่าง​มาก​เพราะ​กลัว​ว่า​จะทำลาย​สมดุล​พลังงาน​ด้านใน​

ตอนนี้​เขา​ตัดสินใจ​แล้ว​ หาก​การหลอมรวม​กระบี่​คู่​ไม่อาจจะ​ฆ่าอีก​ฝ่าย​ได้​ เขา​ก็​จะทำลาย​สมดุล​ของ​แกน​เนื้อ​นี้​และ​ทำให้​มัน​ระเบิด​

“มัน​ผ่าน​มา 3 วัน​แล้ว​ ทำไม​เขา​ยัง​ไม่มากัน​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ลืมตา​ขึ้น​มาช้า ๆ สายตา​เขา​ดู​เย็นชา​และ​มองผ่าน​อวกาศ​เพื่อ​มอง​ไป​ยัง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​

ตามที่​เขา​เข้าใจ​เกี่ยวกับ​อีก​ฝ่าย​ 3 วัน​นี่​น่าจะ​เพียง​พอให้​อีก​ฝ่าย​มาถึงที่นี่​

เจี้ยนเฉิน​ยังคง​รอ​ต่อไป​

เวลา​ผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ วัน​ที่สี่​และ​ห้า​ผ่าน​ไป​ แต่​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ก็​ยัง​ไม่มาตามหา​เขา​

เจี้ยนเฉิน​เริ่ม​หมด​ความอดทน​ เขา​เริ่ม​หงุดหงิด​ขึ้น​มาแทน​

เขา​เตรียม​ทุกอย่าง​เอาไว้​แล้ว​ เขา​พร้อม​ที่จะ​หลอม​รวม​กระบี่​คู่​และ​ระเบิด​แกน​เนื้อ​ของ​กุ​สต้า ​ เขา​ได้​ตัดสินใจ​ว่า​จะฆ่าอัคร​สูงสุดแต่​อัคร​สูงสุด​กลับ​ไม่มา ผล​ก็​คือ​เขา​ไม่รู้​ว่า​จะใช้พลัง​ทั้งหมด​ที่​เตรียม​มากับ​ที่ไหน​

ผ่าน​ไป​ครึ่ง​เดือน​ เจี้ยนเฉิน​ถึงได้​หมด​ความอดทน​ เขา​ลุกขึ้น​ยืน​ เขา​ไม่ร็​ว่า​ทำไม​อีก​ฝ่าย​ถึงยัง​ไม่มา แต่​เขา​รอ​มากว่า​ครึ่ง​เดือน​แล้ว​ เขา​ไม่คิด​จะรอ​ต่อไป​นาน​กว่า​นี้​

“นาย​ท่าน​ ยอด​ฝีมือ​อาจจะ​ไม่มา” เฮย​ห​ยา​พูด​ขึ้น​ด้วยความยินดี​และ​รีบ​มุ่งหน้า​กลับมา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ