เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2426

ตอนที่​ 2426 : ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​ ฉิงยี่​หยวน​

ตราบใดที่​สลัก​ชื่อ​ไว้​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ได้​ แม้ว่า​จะอยู่​อันดับ​ล่าง​ ๆ แต่​พวกเขา​ก็​จะสูงส่งกว่า​ราชา​เทพ​ทุก​คนใน​โลก​เซียน​

เจี้ยนเฉิน​ยืน​มอง​ไป​ที่​บัลลังก์​ราชา​เทพ​อย่าง​ใจเย็น​ บัลลังก์​ราชา​เทพ​โด่งดัง​มาถึงหู​ของ​เขา​ ราชา​เทพ​คน​แรก​ที่​เขา​ได้​พบ​คือ​ตอน​ที่อยู่​ที่ราบ​เมฆา ราชา​เทพ​ต้วนมู่​ ซึ่งคือ​ยอด​ฝีมือ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​บัลลังก์​ราชา​เทพ​

ราชา​เทพ​ต้วนมู่​ไม่เคย​พยายาม​จะขึ้น​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่ได้​ทิ้ง​ชื่อ​ตัวเอง​ไว้​ที่นั่น​ แม้ว่า​เขา​จะแข็งแกร่ง​ทัดเทียม​กับ​พวก​นั้น​ก็ตาม​ ผล​ก็​คือ​ราชา​เทพ​ต้วนมู่​จึงไม่ใช่ราชา​เทพ​ระดับ​สูงสุด​ที่​แท้จริง​

“3 วัน​ ตราบใดที่​เขา​ทน​ได้​ 3 วัน​ ซือ​หม่า​หวูจื่อ​ก็​จะมีสิทธิ​สลัก​ชื่อ​ตัวเอง​ไว้​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​จะกลายเป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​…”

“อย่า​ดูถูก​เวลา​ 3 วัน​นี่​ แม้ว่า​ซือ​หม่า​หวูจื่อ​จะมีพรสวรรค์​ แต่​มัน​ก็​ไม่นาน​ที่​เขา​เพิ่ง​ก้าว​มาเป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​ เขา​ไม่อาจจะ​ทน​ได้​ถึง 3 วัน​แน่​…”

“ตราบใดที่​เขา​อยู่​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ เขา​จะเผชิญหน้า​กับ​การ​ทดสอบ​จาก​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ตลอดเวลา​ มัน​มีหลาย​คน​ที่​เคย​ขึ้นไป​นั่ง​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ใน​โลก​เซียน​ แต่​มีแค่​ไม่กี่​คน​ที่​ทิ้ง​ชื่อ​ของ​ตัวเอง​ไว้​ได้​…”

“ไม่ว่า​ซือ​หม่า​หวูจื่อ​จะทิ้ง​ชื่อ​ของ​ตัวเอง​ได้​หรือไม่​นั้น​ ขึ้นอยู่​ว่า​เขา​จะเอาชนะ​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุดคน​สุดท้าย​บน​บัลลังก์​ได้​รึ​ไม่ ตอนนี้​อันดับ​มัน​เต็ม​แล้ว​ หาก​เขา​ต้องการ​จะทิ้ง​ชื่อ​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ เขา​ต้อง​ไล่​คน​สุดท้าย​ออกมา​…”

ผู้​บ่ม​เพาะ​หลาย​คน​ถกเถียง​กัน​อยู่​รอบ​ ๆ บัลลังก์​ราชา​เทพ​ พวกเขา​ต่าง​ก็​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​ดี​

เจี้ยนเฉิน​มอง​ไป​ที่​ด้านหลัง​ของ​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ ด้วย​สายตา​ของ​เขา​แล้ว​เขา​เห็น​จารึก​หิน​ที่​มีพลัง​แห่ง​วิถี​บน​บัลลังก์​นั่น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

บัลลังก์​นี้​เต็มไปด้วย​ชื่อ​ จาก​ด้านบน​จนถึง​ด้านล่าง​นั้น​มัน​มีกว่า​พัน​ชื่อ​ไม่มาก​ไม่น้อย​ไป​กว่า​นี้​

ชื่อ​ทั้ง​พัน​ชื่อ​ไม่ได้​อยู่​นิ่ง​แต่กลับ​เคลื่อนไหว​อย่าง​ต่อเนื่อง​

เมื่อ​ยอด​ฝีมือบน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ได้​ทะลวง​ผ่าน​ขึ้นไป​ขอบเขต​ตั้งต้น​หรือ​ตาย​ไป​ ชื่อ​ของ​พวกเขา​จะหาย​ไป​จาก​บัลลังก์​ราชา​เทพ​

หรือ​บางที​ราชา​เทพ​ระดับ​สูงสุด​หน้าใหม่​จะปรากฏตัว​ขึ้น​และ​ก้าว​ขึ้น​สู่อันดับ​นี้​ได้​และ​กด​ราชา​เทพ​ระดับ​สูงสุด​คนอื่น​ลงมา​

เจี้ยนเฉิน​มอง​อันดับ​นั้น​ผ่าน​ ๆ มัน​ไม่มีใคร​ที่​เขา​รู้จัก​ใน​หมู่​พัน​ชื่อ​นี้​ ชื่อ​ของ​ฉิงฉาน​ที่อยู่​อันดับ​หนึ่ง​ใน​อดีต​ก็​หาย​ไป​แล้ว​

เจี้ยนเฉิน​รู้​ว่า​ฉิงฉาน​คง​ขึ้นไป​ขอบเขต​ตั้งต้น​แล้ว​ อีก​ฝ่าย​คง​ไม่ตาย​

ยิ่งกว่านั้น​ชื่อ​ของ​ซุย​หยุ​น​หลาน​ก็​หาย​ไป​เช่นกัน​ คน​ที่อยู่​อันดับ​หนึ่ง​ตอนนี้​คือ​ซูเห​วิน​

เจี้ยนเฉิน​รู้จัก​ซูเห​วิน​ เขา​เคย​ได้​ประมือ​กับ​อีก​ฝ่าย​ตอน​ที่อยู่​ใน​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​

เจี้ยนเฉิน​มอง​ไล่​ลงมา​ เขา​ไม่พบ​ชื่อ​ของ​หมิง​ตง​ที่นั่น​ด้วย​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​แปลกใจ​กับ​เรื่อง​นี้​เม้แต่​น้อย​ เพราะ​แม้ว่า​บัลลังก์​ราชา​เทพ​จะเป็นการ​จัดอันดับ​ราชา​เทพ​ที่​ทุกคน​ต่าง​ก็​ถวิลหา​ แต่​มัน​ก็​มีบางคน​ที่​ไม่ได้​สนใจ​ชื่อเสียง​และ​ไม่คิด​จะทดสอบ​กับ​มัน​

เขา​คือ​หนึ่ง​ใน​นั้น​

เพราะ​แบบ​นั้น​ เจี้ยนเฉิน​จึงยืน​อยู่​ที่นั่น​ถึง 3 วัน​

3 วัน​ไม่ใช่เวลา​ที่​ยาวนาน​หรือ​สั้น​สำหรับ​มนุษย์​ แต่​มัน​เป็นเวลา​แค่​เสี้ยว​พริบตา​สำหรับ​ยอด​ฝีมือ​ขอบเขต​ตั้ง​ต้นแบบ​เจี้ยนเฉิน​

ซือ​หม่า​หวูจื่อ​ยังคง​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ถึง 3 วัน​ เขา​ได้​ใช้สติ​ของ​ตัวเอง​ทิ้ง​ชื่อ​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​

ซือ​หม่า​หวูจื่อ​ได้​กลาย​เป็นยอด​ฝีมือบน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ได้​สำเร็จ​ ชื่อ​ของ​เขา​อยู่​อันดับ​สุดท้าย​

ทันทีที่​สลัก​ชื่อ​ตัวเอง​เสร็จ​ ซือ​หม่า​หวูจื่อ​ก็​ตก​ลงมา​ราวกับว่า​หมด​พลัง​ไป​ เขา​ดู​อ่อนล้า​

เสียง​โห่ร้อง​ด้านล่าง​ดัง​ขึ้น​ ผู้​บ่ม​เพาะ​หลาย​คน​ต่าง​ก็​พา​กัน​แสดงความยินดี​กับ​ซือ​หม่า​หวูจื่อ​

เมื่อ​มองเห็น​ชื่อ​ของ​ตัวเอง​ที่อยู่​อันดับ​สุดท้าย​ของ​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ ซือ​หม่า​หวูจื่อ​ก็​เผย​รอยยิ้ม​ยินดี​ออกมา​บน​ใบ​หน้าที่​ซีดเผือด​ เขา​จะเป็นที่ชื่นชอบ​กว่า​เดิม​ใน​ตระกูล​ของ​เขา​เมื่อ​เขา​ได้​กลายเป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​ แต่​ตอนนั้น​เอง​ชื่อ​บน​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ก็​เปลี่ยนไป​ ชื่อ​ของ​เขา​ที่​เพิ่ง​สลัก​ลง​ไป​กลับ​ถูก​ผลัก​ลงมา​ด้วย​ชื่อ​อื่น​

เจี้ยนเฉิน​เห็น​การเปลี่ยนแปลง​นั้น​และ​มอง​ไป​ที่​บัลลังก์​ราชา​เทพ​แต่​ตอนที่​เขา​เห็น​ชื่อ​นั่น​ เขา​ก็​ตะลึง​ไป​ทันที​ เขา​คุ้นเคย​กับ​ชื่อ​ของ​ผู้​ที่​ผลัก​ชื่อ​ของ​ซือ​หม่า​หวูจื่อ​ลงมา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ