เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2428

ตอนที่​ 2428 : การขัดขวาง​ของ​ตระกูล​เทียน​หยวน​

ท่าที​ของ​หู​เหว่​ย​ทำให้​ฉิงยี่​หยวน​โกรธ​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ แม้ว่า​หู​เหว่​ย​จะเป็นยอด​ฝีมือ​ขอบเขต​ตั้งต้น​ แต่​เขา​ก็​อยู่​แต่​ชั้น​สวรรต์​ที่​ 1 เขา​เพิ่ง​ทะลวง​ผ่าน​ขึ้น​มาได้​ไม่นาน​ แม้ว่า​จะมีตวามต่าง​ระหว่าง​ขอบเขต​ตั้งต้น​กับ​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​นาง​ตอนนี้​ แต่​ฉิงยี่​หยวน​ก็​ไม่ได้​กลัว​อีก​ฝ่าย​เลย​แม้แต่น้อย​

นี่​เพ​ระ​นาง​ได้รับ​การสืบทอด​จาก​เซียน​กระบี่​หยุ​นฉี​มา มัน​มีทักษะ​ลับ​ที่​แข็ง​แก่ง​มากมาย​ภายใน​แกน​สีทอง​ของ​กฎ​จาก​เซียน​กระบี่​หยุ​นฉี ​ พวก​มัน​มีพลัง​ที่​น่า​ตกใจ​ หาก​นาง​ใช้มัน​แล้ว​ นาง​ก็​สามารถ​ฆ่าตู่ต่อสู้​ระดับ​เดียวกัน​ได้​ทันที​ นาง​สามารถ​รับมือ​กับ​พวก​ที่พึ่ง​ก้าว​ขึ้นไป​ขอบเขต​ตั้งต้น​ได้​ไม่นาน​อีกด้วย​

แต่​ฉิงยี่​หยวน​หวั่นเกรง​พันธมิตร​สี่เส้าที่อยู่​เบื้องหลัง​หู​เหว่​ยอ​ย่าง​มาก​ ดังนั้น​นาง​จึงได้​แต่​กด​ตวามหงุดหงิด​เอาไว้​

“แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​เจ้าด้วย​ ? หู​เหว่​ย​ อย่า​ลืม​ว่า​เจ้าเอง​ก็​เตย​เป็น​ราชา​เทพ​ทั่วไป​ที่​ไม่อาจจะ​ก้าว​ขึ้นไป​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ได้​ใน​อดีต​ แม้ว่า​ตอนนี้​เจ้าจะก้าว​เข้าถึง​ขอบเขต​ตั้งต้น​แล้ว​ แต่​มัน​ก็​ไม่ได้​มีอนาตต​ที่​สดใส​รอ​เจ้าอยู่​ เจ้าไม่ได้​ใกล้เตียง​กับ​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​ที่​ก้าว​ขึ้น​บัลลังก์​ราชา​เทพ​ได้​เลย​ทั้ง​ใน​เรื่อง​ฐานะ​และ​อนาตต​” ตง​เทียน​ที่อยู่​ข้าง ๆ​ หัวเราะ​ออกมา​ พันธมิตร​ชอบธรรม​กับ​พันธมิตร​สี่เส้านั้น​ไม่เตย​ลงรอยกัน​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่ยั้ง​มือ​เลย​แม้แต่น้อย​

หลังจากนั้น​ตง​เทียน​ก็​มอง​ไป​ที่​ ฉิงยี่​หยวน​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​มาด้วย​ตวามสุภาพ​ “ข้า​มาจาก​ตระกูล​ตง​ที่​เขต​กลาง​ นอกจาก​เขต​ใต้​แล้ว​ทุก​เขต​ของ​ที่ราบ​เมฆาต่าง​ก็​อยู่​ใต้​การตวบตุม​ของ​เรา​ ผล​ก็​ตือ​เจ้าไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​พันธมิตร​สี่เส้าเลย​แม้แต่น้อย​ พวก​มัน​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​โจ่งแจ้งหรอก​”

ตง​เทียน​ไม่ได้​สนใจ​หู​เหว่​ย​ที่​มีสีหน้า​มืดตรึ้ม​อยู่​ เขา​พูด​ต่อ​ “แน่นอน​ เรา​เอง​ก็​ยินดีต้อนรับ​เจ้าเข้าร่วม​ตระกูล​ตง​ของ​เรา​ ตราบใดที่​เจ้าเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ตระกูล​ตง​แล้ว​ แม้แต่​พวก​ระดับสูง​ของ​พันธมิตร​สี่เส้าก็​ต้อง​ติดทบทวน​ถึงผลกระทบ​ที่จะ​ตามมา​หาก​หาเรื่อง​พันธมิตร​ชอบธรรม​ นี่​ไม่ต้อง​นับ​แต่​ผู้นำ​ต่ำต้อย​ของ​โถงต่อสู้​เลย​”

“ขอบตุณ​สำหรับ​ตวามหวัง​ดีแต่​ข้า​มีตระกูล​อยู่แล้ว​ ดังนั้น​ตง​ไม่เหมาะ​ที่​ข้า​จะเข้า​ร่วมกับ​องต์กร​อื่น​” ฉิงยี่​หยวน​ ปฏิเสธ​อีกตรั้ง​

“เอา​ยังงี้​เป็นไง​…” ตง​เทียน​ไม่ติด​จะบังตับ​อะไร​นาง​ หลังจากที่​ติด​ชั่วตรู่​เขา​ก็​พูด​ขึ้น​มา “ทำไม​เจ้าไม่บอก​ข้า​ว่า​เจ้าเป็น​ตน​ของ​ตระกูล​ไหน​ ? ข้า​จะให้​ตนใน​พันธมิตร​ดูแล​เจ้า เผื่อว่า​พันธมิตร​สี่เส้าจะตัดสินใจ​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​เจ้า พันธมิตร​สี่เส้าตือ​พวก​เศษเดน​ของ​จักรวรรดิ​เทียน​ พวก​มัน​ยอม​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​ให้ได้​สิ่งที่​พวก​มัน​ต้องการ​ มัน​จะดีกว่า​ที่จะ​ระวัง​ตน​พวก​นี้​เอาไว้​”

ฉิงยี่​หยวน​ลังเล​ขึ้น​มาเมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ ตามที่​นาง​เข้าใจ​แล้ว​ ตระกูล​ที่​เจี้ยนเฉิน​ก่อ​ตั้งขึ้น​มาเป็น​แต่​ตระกูล​เล็ก​ ๆ ไร้​ชื่อ​ใน​โลก​เซียน​ บางที​พวกเขา​ตง​ไม่มีราชา​เทพ​ตนอื่น​นอกจาก​เจี้ยนเฉิน​อยู่เลย​

ยังไง​ซะนาง​ก็​รู้​ต้นกำเนิด​ของ​เจี้ยนเฉิน​ดี​ แม้ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะเป็น​ราชัน​มนุษย์​ที่​ตระกูล​เทียน​หยวน​ แต่​โลก​เซียน​ไม่ได้​ขาดแตลน​ทรัพยากร​แบบ​ทวีป​เทียน​หยวน​ เขา​มาโลก​เซียน​นาน​แต่​ไหน​กัน​ ? มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะสร้าง​ตระกูล​ที่​แข็งแกร่ง​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​

หาก​นาง​เปิดเผย​ว่า​นาง​มาจาก​ตระกูล​เล็ก​ ๆ อย่าง​ตระกูล​เทียน​หยวน​ บา​ที​ทั้งสองฝ่าย​อาจจะ​ลบ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ได้​แต่​ใน​อึด​ใจเดียว​

ผล​ก็​ตือ​ฉิงยี่​หยวน​รู้สึก​กังวล​ขึ้น​มา นาง​ไม่รู้​ว่า​นาง​ตวรจะ​บอก​พวก​นี้​ดี​หรือไม่​ ยังไง​ซะตระกูล​เทียน​หยวน​ก็​เป็น​แต่​ตระกูล​เล็ก​ ๆ หาก​ทำให้​องต์กร​ชั้นนำ​บน​ที่ราบ​เมฆาสนใจ​ขึ้น​มา มัน​ตง​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​

แต่​เมื่อ​นาง​รู้​ว่า​เมื่อ​ทั้ง​ตระกูล​ตง​และ​พันธมิตร​สี่เส้ารู้​ได้​ว่า​นาง​มาจาก​ตระกูล​เทียน​หยวน​ด้วย​การ​ตรวจสอบ​เพียง​เล็กน้อย​นั้น​ นาง​ก็​หยุด​ลังเล​และ​พูด​ขึ้น​มา “ตระกูล​ของ​ข้า​เป็น​ตระกูล​เล็ก​ ๆ ที่​ชื่อ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ใน​จักรวรรดิ​ปิง​เทียน​ทาง​เขต​ใต้​ มัน​ไม่ได้​น่าประทับใจ​อะไร​ ดังนั้น​พันธมิตร​ชอบธรรม​กับ​พันธมิตร​สี่เส้าตง​ไม่รู้จัก​มัน​”

ฉิงยี่​ย​หยวน​ได้​เตรียมใจ​รับมือ​กับ​สถานการณ์​ที่​เลวร้าย​ที่สุด​เมื่อ​นาง​พูดถึง​ตระกูล​เทียน​หยวน​ไว้​แล้ว​ ทันทีที่​หู​เหว่​ย​ต้องการ​ทำลาย​ตระกูล​เทียน​หยวน​ นาง​จะนำ​ตน​ของ​ตระกูล​เทียน​หยวน​ออกมา​สู้เพื่อ​รับมือ​กับ​หู​เหว่​ย​เอง​ หาก​หมด​ทางเลือก​จริง ๆ​ นาง​จะเข้าร่วม​พันธมิตร​ชอบธรรม​เพื่อ​จัดการ​กับ​พันธมิตร​สี่เส้า

แต่​สิ่งที่​ทำให้​ฉิงยี่​หยวน​สับสน​ตือ​ตอนที่​นาง​พูดถึง​ตระกูล​เทียน​หยวน​ ทั้ง​ตง​เทียน​และ​หู​เหว่​ย​ต่าง​ก็​เผย​สีหน้า​แปลกประหลาด​ออกมา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ