เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2429

ตอนที่​ 2429 : คืน​หอคอย​อนัตตา​

หลังจากนั้น​ฉิงยี่​หยวน​ที่​เต็มไปด้วย​ความสงสัย​ก็​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ที่​เขต​ใต้​ด้วย​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​โดย​มีหู​เหว่​ย​คอย​ดูแล​อย่าง​ดี​

ในเวลาเดียวกัน​บน​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ไกล​ออก​ไป​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ยืน​อยู่​ใต้​บัลลังก์​ราชา​เทพ​และ​มอง​ไป​ที่​ชื่อ​ของ​ฉิงยี่​หยวน​อยู่​เงียบ ๆ​ พร้อมกับ​ครุ่นคิด​

เขา​เข้าใจ​ว่า​ตั้งแต่​ตอนที่​นาง​ได้​รับมรดก​ของ​เซียน​กระบี่​หยุ​นฉี​มา นาง​ก็​เริ่ม​ยกระดับ​ขึ้น​

แม้ว่า​เขา​จะไม่รู้​ว่า​นาง​จะประสบความสำเร็จ​มาก​แค่​ไหน​ในอนาคต​ แต่​มัน​ก็​ต้อง​มากกว่า​นี้​แน่​

เจี้ยนเฉิน​สลัด​ความคิด​ทั้งหมด​ทิ้ง​และ​ไม่สนใจ​บัลลังก์​ราชา​เทพ​อีกต่อไป​ เขา​หันกลับ​และ​เดิน​หาย​ไป​ใน​ฝูงชน​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ที่​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​ และ​ ไค​ยะ​ ยังอยู่​ เขา​อาจจะ​ดีใจ​กับ​ ฉิงยี่​หยวน​ แต่​ที่​เขา​รู้สึก​ตอนนี้​มีแค่​ความโกรธแค้น​และ​เกลียดชัง​ เขา​ไม่อาจจะ​สลัด​ความรู้สึก​นี้​ได้​เลย​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​รีบ​ไป​ยัง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงที่อยู่​เขต​กลาง​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ เขา​เลือก​ที่จะ​หา​บ้านพัก​ใน​เมือง​อัน​คึกคัก​นี้​ก่อน​

บ้าน​นี้​ค่อน​ขาง​ใหญ่​และ​ครอบคลุม​ด้วย​ค่าย​กล​ซึ่งทำให้​มัน​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​ เจี้ยนเฉิน​เช่ามัน​ด้วย​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี

ห้อง​ลับ​นี้​อยู่​ใต้ดิน​ของ​บ้าน​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ใช้ค่าย​กล​ทั้หมด​ใน​บ้าน​และ​เข้าไป​นั่ง​ใน​ห้อง​ลับ​

หอคอย​อนัตตา​ที่​เสียหาย​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​เขา​ รอย​ฟัน​ของ​กระบี่​ยังคง​โดดเด่น​เช่นเคย​

เจี้ยนเฉิน​นั่งลง​และ​มอง​ไป​ที่​หอคอย​อนัตตา​

หอคอย​อนัตตา​นี้​ได้​มาจาก​ดินแดน​ทะเลใน​โลก​ของ​ทวีป​เทียน​หยวน​ เขา​ได้​เผชิญ​กับ​ภัยพิบัติ​มากมาย​ตลอดทาง​และ​มีหลายครั้ง​ที่​ได้​หอคอย​อนัตตา​ช่วย​เอาไว้​

ใน​อีก​ความหมาย​คือ​เขา​คง​มาไม่ถึงวันนี้​หาก​ไม่ใช่เพราะ​หอคอย​อนัตตา​

ผล​ก็​คือ​เขา​รู้สึก​ผูกพัน​กับ​หอคอย​อนัตตา​

แต่​ตอนนี้​หอคอย​อนัตตา​กำลังจะ​จาก​เขา​ไป​

แต่​เจี้ยนเฉิน​ไม่เต็มใจ​กับ​การ​จาก​มัน​ หอคอย​อนัตตา​นี้​แข็งแกร่ง​ แต่​มัน​ได้รับ​ความเสียหาย​ซึ่งยาก​ที่จะ​ซ่อมแซม​ได้​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะปลดปล่อย​พลัง​ทั้งหมด​ของ​มัน​ออกมา​ เมื่อ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​เพิ่มขึ้น​มาในอนาคต​ ความช่วยเหลือ​ที่​หอคอย​อนัตตา​ให้ได้​ก็​มีแต่​จะลดลง​

ยิ่งกว่านั้น​หอคอย​อนัตตา​ก็​คือ​ของ​ที่​หลาย​คน​หมายตา​ มัน​ทำให้​เขา​มีปัญหา​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​มานี้​ รวมถึง​ความจริง​ที่ว่า​ไค​ยะ​ต้อง​ตาย​ก็​เพราะ​มัน​

นี่​เป็น​ห​ตุ​ผล​ว่า​ทำไม​เขา​ถึงไม่รู้สึก​ไม่เต็มใจ​กับ​การคืน​หอคอย​อนัตตา​ให้​กับ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

“สิ่งที่​ล้ำค่า​ที่สุด​เกี่ยวกับ​หอคอย​อนัตตา​คือ​รอย​ฟัน​นี่​ รอย​ฟัน​เหล่​นี้​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​ยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ของ​โลก​อมตะ​ใน​อดีต​ นิพพาน​อมตะ​เที่ยงแท้​ ทุก​รอย​ฟัน​ต่าง​ก็​มีเจตจำนง​ของ​กระบี่​ หาก​ข้า​เข้าใจ​มัน​ได้​เพียง​เศษเสี้ยว​ ข้า​ก็​จะได้​รับประโยชน์​อย่าง​แน่นอน​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เขา​มอง​ไป​ที่​รอย​ฟัน​เหล่านั้น​อยู่​สักพัก​ก่อน​จะเข้าไป​ใน​หอคอย​อนัตตา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ