เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2430

ตอนที่​ 2430 : องค์​หญิง​ใหญ่​

ข้างใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงนั้น​เงียบ​อย่าง​มาก​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ตาม​แม่ทัพ​ศักดิ์สิทธิ์​เข้าไป​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ เขา​รู้สึก​ว่า​กฎ​ของ​โลก​ที่​นั้น​กว้างใหญ่​ราวกับ​มหาสมุทร​

มัน​ราวกับว่า​ทั้ง​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงนั้น​สร้าง​ขึ้น​มาจาก​วิถี​ของ​โลก​และ​ทุกอย่าง​ที่​เขา​เห็น​นั้น​ซ่อน​ความจริง​ของ​โลก​เอาไว้​ พวก​มัน​มีความลึกลับ​ไม่รู้​จบ​ราวกับว่า​ถูก​สร้าง​ขึ้น​เอง​โดยธรรมชาติ​

“มัน​คือ​วัตถุ​เทพ​ขั้นสูงสุด​ใน​โลก​” เจี้ยนเฉิน​แอบ​ทึ่ง​และ​ทำ​การศึกษา​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

เขา​ได้ยิน​ว่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​มีสมบัติ​ทั้งหมด​ 3 ชิ้น​ มัน​คือ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง, หอคอย​อนัตตา​และ​แท่น​หยก​ชะตา​ พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงที่​ตั้งอยู่​ตรงหน้า​เขา​ตอนนี้​คือ​สมบัติ​ที่อยู่​ระดับ​เดียว​กับ​หอคอย​อนัตตา​

แต่​หอคอย​อนัตตา​นั้น​ได้รับ​ความเสียหาย​และ​ถูก​ผนึก​ไว้​โดย​ปราณ​กระบี่​ของ​นิพพาน​อมตะ​เที่ยงแท้​ ผล​ก็​คือ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงนั้น​สร้าง​ความตกใจ​ให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​มากกว่า​

“นาย​ท่าน​ เจี้ยนเฉิน​ถูก​นำ​ตัว​เข้ามา​แล้ว​” แม่ทัพ​ศักดิ์สิทธิ์​พูด​ขึ้น​ด้วย​ความเคารพ​ เขา​หยุด​อยู่​ภายใน​ห้องโถง​ภายใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงก่อน​จะพูด​กับ​ห้องโถง​ที่ว่างเปล่า​

“เจ้าออก​ไป​ได้​” เสียง​อัน​เลือนราง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ห้องโถง​ที่ว่างเปล่า​ มัน​ฟังดูเหมือน​เสียง​ชาย​แก่​ที่​เต็มไปด้วย​พลังงาน​

“ขอรับ​ ! ” แม่ทัพ​ศักดิ์สิทธิ์​โค้ง​ให้​อย่าง​สุภาพ​ก่อน​จะเดิน​ออก​ไป​

เจี้ยนเฉิน​กำ​หอคอย​อนัตตา​ไว้​แน่น​และ​ยืน​อยู่กับที่​ เขา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ แต่​ก็​ไม่เห็น​คน​แม้แต่​คนเดียว​

“เจ้าคือ​เจี้ยนเฉิน​ที่​ท่อง​ไป​ทั่วโลก​ด้วย​สมบัติ​ของ​นาย​ท่าน​หรือ​ ? ” เสียง​แก่​ ๆ ดัง​ขึ้น​มาอีกครั้ง​แต่​ครั้งนี้​มัน​ไม่ได้​เลือนราง​แบบ​เดิม​ มัน​กลับ​ดัง​ขึ้น​มาด้านหลัง​เจี้ยนเฉิน​

เจี้ยนเฉิน​ตกใจ​ เขา​รีบ​หันกลับ​ไป​มอง​และ​พบ​กับ​ชาย​แก่​ชุด​ขาว​ปรากฏตัว​ขึ้น​ด้าน​หลังเขา​

ชาย​แก่น​คน​นี้​มีผม​และ​หนวดเครา​สีขาว​ สายตา​เขา​ดู​มั่นคง​ราวกับ​มีพลัง​ของ​จักรวาล​ เขา​ดู​เหมือนกับ​ปราชญ์​ เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาด้านหลัง​เจี้ยนเฉิน​เงียบ ๆ​ แม้ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ที่​เจี้ยนเฉิน​มีก็​ไม่อาจจะ​รับรู้​ตัวตน​ของ​ชาย​แก่น​ี้ได้​เลย​

เมื่อ​วิญญาณ​ของ​เขา​กวาด​ผ่าน​ไป​ เขา​กลับ​ไม่พอ​อะไร​ มัน​ราวกับว่า​ตัวตน​ของ​ชาย​แก่​นั้น​มองเห็น​ได้​ผ่าน​แค่​สายตา​ การรับรู้​อื่น​ ๆ นั้น​ไร้ค่า​

“หยุด​ค้นหา​ได้​แล้ว​ เจ้าอ่อนแอ​เกินไป​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เจ้าจะรับรู้​ได้​ถึงตัวตน​ของ​ข้า​ เจ้าต้อง​เป็น​อัคร​สูงสุด​ก่อน​หาก​ต้องการ​จะทำ​แบบ​นั้น​” ชาย​แก่​พูด​ขึ้น​มาด้วย​ท่าที​ภูมิใจพร้อมกับ​ลูบ​หนวด​ตัวเอง​

“ผู้อาวุโส​ ท่าน​เป็น​ใคร​กัน​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ป้อง​มือ​และ​ถามด้วย​ท่าที​ระวัง​

“ข้า​คือ​บิ​เชิง จิตวิญญาณ​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​” ชาย​แก่​พูด​ขึ้น​

“งั้น​ก็​เป็น​ท่าน​บิ​เชิง ผู้เยาว์​เจี้ยนเฉินขอ​คำนับ​….” เจี้ยนเฉิน​ป้อง​มือ​ เขา​มอง​ไป​ที่​บิ​เชิง ก่อน​จะมอง​ไป​ที่​หอคอย​อนัตตา​ใน​มือ​แล้ว​เริ่ม​ลังเล​ขึ้น​มา

เขา​มาที่นี่​เพื่อ​คืน​หอคอย​อนัตตา​ แต่​สุดท้าย​เขา​กลับ​พบ​แค่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ เขา​ไม่เต็มใจ​จะส่งของ​ที่​สำคัญ​อย่าง​หอคอย​อนัตตา​ให้​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

บางที​เพราะ​เห็น​เจี้ยนเฉิน​ลังเล​ บิ​เชิงจึงฮึดฮัด​ออกมา​เบา​ ๆ และ​โบกมือ​ เขา​หันหลัง​ให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​และ​พูด​ขึ้น​มาด้วย​ความภูมิใจ​ “นอกจาก​นาย​ท่าน​กับ​ราชา​ไม่กี่​คน​ ข้า​มีสิทธิ์​สูงสุด​ใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงแห่ง​นี้​ หาก​เจ้ามีความต้องการ​อะไร​ก็​บอก​ข้า​ได้​เลย​ “

“ท่าน​บิ​เชิง ข้า​หวัง​ว่า​จะได้​พบ​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​” เจี้ยนเฉิน​ป้อง​มือ​ ชื่อเสียง​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงนั้น​โด่งดัง​ราวกับ​ฟ้าผ่า​จน​เขา​รู้จัก​ นาง​คือ​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​สูงสุด​ที่อยู่​จุดสูงสุด​ของ​โลก​เซียน​ ตัวตน​ที่​เป็นรอง​แค่​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ เมื่อ​เขา​ต้อง​คืน​หอคอย​อนัตตา​ เขา​จึงต้องการ​ส่งมัน​ให้​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​ องค์​หญิง​ใหญ่​คือ​คน​ที่​คอย​ดูแล​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง นาง​สามารถ​สั่งการ​ทุกคน​และ​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับ​สูงสุด​ที่​ทำให้​ทั้งโลก​เซียน​ต้อง​ตะลึง​

“เจ้าหนู​ แม้ว่า​มัน​จะถือว่า​เป็น​ผลงาน​ที่​ดี​กับ​การคืน​สมบัติ​ของ​นาย​ท่าน​ แต่​เจ้าคิด​ว่า​องค์​หญิง​ใหญ่​เป็น​ใคร​กัน​ ? นาง​คือ​คน​ที่​เจ้าจะพบ​ได้​แค่​เพราะ​เจ้าต้องการ​รึ​ ? ” บิ​เชิงพูด​ขึ้น​มาด้วย​ท่าที​ไม่พอใจ​

“หาก​ข้า​ไม่ได้​พบ​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​ ข้า​ก็​จะไม่คืน​หอคอย​อนัตตา​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ด้วย​ท่าที​เด็ดเดี่ยว​ เขา​ไม่คิด​จะกลับคำ​ แม้ว่า​เขา​จะอยู่​ใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงซึ่งชีวิต​ของ​เขา​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​ผู้อื่น​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​กังวล​เลย​แม้แต่น้อย​

พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงนั้น​คือ​องค์กร​ชั้นนำ​ของ​โลก​เซียน​ ยิ่ง​สูงส่งเท่าไหร่​พวกเขา​ก็​ยิ่ง​ให้ความสำคัญ​ต่อ​เกียรติ​ของ​ตัวเอง​มาก​เท่านั้น​ พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงไม่มีเหตุผล​ต้อง​หาเรื่อง​เขา​ใน​ตอนนี้​ เพราะ​การ​ที่​เขา​นำ​หอคอย​อนัตตา​มาคืน​นั้น​ได้​ผ่าน​ความยากลำบาก​มามากมาย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ