เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2431

ตอนที่​ 2431 : พบ​กับ​ซูหรา​น​อีกครั้ง​

อี้​ซินม​อง​หา​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ แม้ว่า​จะมีอัคร​สูงสุด​ไม่มาก​นัก​ใน​โลก​เซียน​ แต่​มัน​ก็​ใช่ว่า​จะมีจำนวน​น้อย​ ๆ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​ไม่เพียง​พอที่จะ​ทำให้​อี้​ซิน​สนใจ​ได้​

ผล​ก็​คือ​นาง​ไม่รู้​ว่า​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​เป็น​ใคร​กัน​ แต่​นาง​คง​ไม่ลงมือ​ฆ่าคน​ให้​เจี้ยนเฉิน​ด้วยตัวเอง​ นาง​ปฏิเสธ​ออกมา​โดย​ไม่ลังเล​ “ข้า​จะไม่ฆ่าใคร​ให้​กับ​เจ้า แม้ว่า​เจ้าจะสร้าง​ผลงาน​กับ​การ​สมบัติ​ของ​อาจารย์​กลับมา​ แต่​อย่าง​คิด​ใช้มัน​เปลี่ยน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงเป็น​มีด​ให้​กับ​เจ้า เปลี่ยน​เงื่อนไข​ของ​เจ้าซะ”

องค์​หญิง​ใหญ่​รู้ดี​และ​ไม่สงสัย​เลย​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ได้​สร้าง​ผลงาน​ชิ้น​ใหญ่​ด้วย​การนำ​หอคอย​อนัตตา​กลับมา​ แต่​เขา​คง​ได้​แต่​ทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​หรือ​การปกป้อง​จาก​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงเป็นการ​แลกเปลี่ยน​เท่านั้น​

เขา​ไม่อาจจะ​เปลี่ยน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงเป็น​อาวุธ​ของ​เขา​ได้​ เพื่อ​ฆ่าคน​ที่​เขา​ต้องการ​หรือ​คน​ที่​หมายหัว​เขา​

เจี้ยนเฉิน​บอก​ได้​ว่า​องค์​หญิง​ใหญ่​ต้องการ​จะพูด​อะไร​ เขา​รู้​ว่าการ​ขอให้​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงฆ่าใคร​บางคน​ให้​เขา​นั้น​ไม่อาจจะ​เป็นไปได้​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่คิด​เรื่อง​นี้​อีกต่อไป​ เขา​ได้​พูด​ต่อ​ “มัน​มีอัคร​สูงสุด​ที่​สามารถ​หา​ข้า​ได้​ผ่าน​ทักษะ​ติดตัว​ที่​เขา​มี ข้า​ต้องการ​ใช้ผลงาน​ของ​ตัวเอง​แลก​กับ​การ​หลีกเลี่ยง​ที่จะ​ถูก​พบ​โดย​ทักษะ​เหล่านั้น​”

“ตกลง​”

“บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​อาจจะ​เคย​ลงมือ​กับ​ข้า​มาก่อน​ ข้า​หวัง​ว่า​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงจะหยุด​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​เอาไว้​ หาก​เขา​มาหา​ข้า​…”

“ไม่มีปัญหา​ บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​นั้น​จะไม่หมายตา​เจ้าอีก​ในอนาคต​”

“ข้า​ต้องการ​วิธี​บ่ม​เพาะ​, ทักษะ​ต่อสู้​และ​ทักษะ​ลับ​โบราณ​พร้อมกับ​ทรัพยากร​การบ่ม​เพาะ​…”

“ได้​ บิ​เชิง จะพา​เจ้าไป​ยัง​โถงสืบทอด​ เจ้าเลือก​มัน​ได้​ตามใจ​ตั้งแต่​ระดับ​ 1-2 เรา​จะคิด​ทุกอย่าง​ตาม​ระดับ​ผลงาน​ของ​เจ้าเทียบ​กับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​และ​คุณค่า​ของ​มัน​….”

“ข้า​ต้องการ​บางอย่าง​ที่​ฆ่าอัคร​สูงสุด​ได้​…”

“เจ้าคิด​ว่า​จะหา​สมบัติ​ที่​ฆ่าอัคร​สูงสุด​ได้​ทุกที่​หรือไง​ ? เจ้าเลือก​ของ​จาก​ระดับ​ 1-2 ของ​โถงสืบทอด​ได้​” อี้​ซิน​พูด​ขึ้น​มาด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​

ไม่นาน​เจี้ยนเฉิน​และ​อี้​ซิน​ก็​ตกลง​กัน​ได้​ จากนั้น​เขา​ก็​ถูก​ส่งไป​ยัง​โถงสืบทอด​โดย​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

เจี้ยนเฉิน​ไม่รู้​ว่า​โถงสืบทอด​มีกี่​ระดับ​ แต่​เขา​ได้​อยู่​ที่สอง​ระดับ​แรก​

ระดับ​ 1 นั้น​มีวิธี​บ่ม​เพาะ​, ทักษะ​ต่อสู้​และ​ทักษะ​ลับ​มากมาย​

ระดับ​ 2 นั้น​มีค่าย​กล​และ​วัตถุ​เทพ​

เจี้ยนเฉิน​เลือก​วิธี​บ่ม​เพาะ​, ทักษะ​ต่อสู้​และ​ทักษะ​ลับ​มาเป็น​ร้อย​ ๆ อย่าง​จาก​ระดับ​ 1 ซึ่งแต่ละ​อัน​ต่าง​ก็​มีคุณภาพ​ต่างกัน​ไป​

สิ่งที่​น่าเสียดาย​คือ​วิธี​บ่ม​เพาะ​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​ระดับ​ 1 นั้น​อยู่​แค่​ขั้น​บรรพกาล​ช่วง​สูงสุด​เท่านั้น​

วิธี​บ่ม​เพาะ​และ​ทักษะ​ลับ​เหล่านี้​ไร้ประโยชน์​สำหรับ​เขา​เพราะ​เขา​ได้​บ่ม​เพาะ​ร่าง​บรรพกาล​ ผล​ก็​คือ​เขา​ได้​ขอให้​แม่ทัพ​ศักดิ์สิทธิ์​ส่งของ​พวก​นี้​ไป​ยัง​ตระกูล​เทียน​หยวน​ใน​ที่ราบ​เมฆา

เขา​เตรียม​ของ​พวก​นี้​ให้​กับ​ตระกูล​เทียน​หยวน​

ตระกูล​เทียน​หยวน​เพิ่ง​ก่อตั้ง​ได้​ไม่นาน​ ชื่อเสียง​ยัง​น้อย​นิด​ ทรัพยากร​จาก​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงสามารถ​ทำให้​ตระกูล​เทียน​หยวน​แข็งแกร่ง​ได้​เร็ว​ขึ้น​

หลง​จากนั้น​เขา​ก็​ไป​ที่​ระดับ​สอง​ของ​โถงสืบทอด​ เขา​ได้​เดินผ่าน​ค่าย​กล​ต่าง ๆ​ และ​เลือก​มัน​อย่าง​ระมัดระวัง​

“ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ ! ” เจี้ยนเฉิน​หยุด​ตรง​ธงค่าย​กล​อัน​หนึ่ง​ เขา​มอง​ไป​ที่​คำอธิบาย​ของ​มัน​ก่อนที่จะ​ตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ