เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2432

ตอนที่​ 2432 : พรรค​กระดูก​โอฬาร​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ดีใจ​เลย​แม้แต่น้อย​ที่​ซูหรา​น​เสนอตัว​ช่วย​ เขา​ส่ายหน้า​และ​พูด​ขึ้น​มา “คน​ที่​ฆ่าไค​ยะ​เป็น​อัคร​สูงสุด​”

“อัคร​สูงสุด​ ! ” ซูหรา​นข​มวด​คิ้ว​อย่าง​ที่​เขา​คิด​เอาไว้​ แม้ว่า​นาง​จะฟื้นฟู​พลัง​ขึ้น​มาแล้ว​และ​ก้าวหน้า​ขึ้น​มาก​เมื่อ​เทียบ​กับ​อดีต​ แต่​นาง​ก็​ยังอยู่​แค่​ขั้น​บรรพกาล​ มัน​มีความต่าง​อย่าง​มาก​กับ​อัคร​สูงสุด​

หลังจากที่​คิด​สักพัก​ ซูหรา​น​ก็​บอก​กับ​เจี้ยนเฉิน​ว่า​ “ค่า​ของ​หอคอย​อนัตตา​นั้น​วัด​ค่า​ไม่ได้​ ผลงาน​ของ​เจ้ากับ​การคืน​หอคอย​อนัตตา​นั้น​เพียง​พอที่จะ​แลก​ค่าย​กล​ที่​สามารถ​จัดการ​กับ​อัคร​สูงสุด​ได้​ แม้ว่า​มัน​จะไม่อาจ​ฆ่าอัคร​สูงสุด​ได้​ แต่​ตราบใดที่​ยื้อ​อัคร​สูงสุด​ไว้​ได้​ ข้า​อาจจะ​ฆ่าอีก​ฝ่าย​ได้​ แน่นอน​หากว่า​อัคร​สูงสุด​นั่น​จะไม่แข็งแกร่ง​เกินไป​”

“ข้า​ไป​ได้​แค่​ระดับ​ 1 กับ​ 2 ของ​โถงสืบทอด​ภายใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง ข้า​ได้มา​แค่​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ที่​สามารถ​ฆ่ายอด​ฝีมือ​ที่​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 7 และ​ต่ำกว่า​ได้​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​

ซูหรา​น​ตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มาเมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ “เจ้าได้​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​มาหรือ​ ? หาก​เจ้ามีค่าย​กล​นั่น​ ข้า​มั่นใจ​ว่า​จะทำให้​อัคร​สูงสุด​บาดเจ็บสาหัส​ได้​หาก​เขา​ไม่แข็งแกร่ง​จน​เกินไป​”

ซูหรา​นอ​ธิบาย​ออกมา​เมื่อ​นาง​เห็น​ว่า​เจี้ยนเฉิน​แปลกใจ​ “อย่า​ประมาท​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ไป​ ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​สามารถ​ฆ่าได้​แค่​ยอด​ฝีมือ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 7 แต่​มัน​ไม่ใช่ค่าย​กล​ธรรมดา​ มัน​คือ​ค่าย​กล​สังหาร​ที่​น่าพิศวง​ซึ่งเล็ง​เป้าหมาย​ไป​ที่​วิญญาณ​ แม้แต่​อัคร​สูงสุด​ก็​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​เมื่อ​ตก​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​”

“แม้ว่า​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​จะไม่อาจ​ทำให้​อัคร​สูงสุด​บาดเจ็บ​ได้​ แต่​ตราบใดที่​ส่งผล​กับ​เขา​ ข้า​ก็​สามารถ​โจมตี​พวก​นั้น​จาก​ภายนอก​ได้​”

“ทำอันตราย​แต่​ไม่อาจจะ​ฆ่าได้​รึ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขึ้น​มา

“เจี้ยนเฉิน​ อย่า​ประมาท​อัคร​สูงสุด​เกินไป​ ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ข้า​ตอนนี้​และ​ค่าย​กล​แล้ว​ การ​ทำให้​อัคร​สูงสุด​บาดเจ็บ​ได้​นั้น​ก็​ถือว่า​น่าประทับใจ​อย่าง​มาก​แล้ว​ การ​ฆ่านั้น​ไม่อาจจะ​เป็นไปได้​”

ซูหรา​น​เงียบ​ไป​เสี้ยว​วินาที​ก่อน​จะพูด​ต่อ​ “แน่นอน​ มัน​ใช่ว่า​จะเป็นไปไม่ได้​ที่​เจ้าจะฆ่าอัคร​สูงสุด​”

“ยังไง​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขึ้น​มาทันที​

“เจ้าขอความช่วยเหลือ​จาก​คนนอก​ได้​” ซูหรา​นม​อง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​พูด​ขึ้น​มาว่า​ “มัน​มีคำพูด​ใน​หมู่​ผู้คน​มาโดยตลอด​ ทุกอย่าง​เกิดขึ้น​ได้​ด้วย​เงิน​ คำพูด​นี้​เอง​ก็​เป็นจริง​ใน​โลก​เซียน​ ผล​ก็​คือ​ตราบใดที่​เจ้ามีเงิน​มาก​พอ​ เจ้าสามารถ​ขอให้​ยอด​ฝีมือ​จาก​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ลงมือ​แทน​เจ้าได้​”

“พรรค​กระดูก​โอฬาร​ ? ” เจี้ยนเฉิน​สับสน​ เขา​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​องค์กร​นี้​มาก่อน​

“พรรค​กระดูก​โอฬาร​คือ​องค์กร​นักฆ่า​ที่​แข็ง​แก่ง​ที่สุด​ใน​โลก​เซียน​ พวกเขา​มีนักฆ่า​หลาย​คน​ตั้งแต่​ขอบเขต​ดั้งเดิม​จนถึง​อัคร​สูงสุด​ ตราบใดที่​เจ้าเต็มใจ​จ่าย​ เจ้าอาจจะ​ได้​อัคร​สูงสุด​มาฆ่าศัตรู​ให้​กับ​เจ้า” ซูหรา​น​พูด​ขึ้น​

เจี้ยนเฉิน​ตา​เป็นประกาย​และ​ถามขึ้น​ “มัน​ต้อง​ใช้อะไร​เพื่อ​ขอให้​ยอด​ฝีมือ​ของ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​มาฆ่าอัคร​สูงสุด​ให้​กับ​ข้า​ ? ”

“หาก​คิด​เป็น​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีแล้ว​ อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1 คิด​เป็น​ 1 ล้าน​เหรียญ​ ยิ่ง​แข็งแกร่ง​เท่าไหร่​ ราคา​ก็​ยิ่ง​มาก​เท่านั้น​”

เจี้ยนเฉิน​ตะลึง​ เหรียญ​ผลึก​ห้า​สี 1 ล้าน​เหรียญ​เป็น​จำนวน​ที่​มหาศาล​สำหรับ​เขา​

ยังไง​ซะเขา​ก็​เพิ่ง​ขาย​วัตถุ​เทพ​ขั้นต้น​บน​ยานอวกาศ​จาก​ที่ราบ​หยก​วารี​ ได้​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีหลาย​พัน​เหรียญ​ เจี้ยนเฉิน​ไม่เคย​คิด​จำนวน​ถึงหลัก​ล้าน​มาก่อน​

แม้แต่​อัคร​สูงสุด​ที่​อ่อนแอ​ก็​ไม่อาจจะ​รับ​ราคา​นี้​ไหว​

เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีนี้​ล้ำค่า​อย่าง​มาก​ พวก​มัน​อัด​แน่น​ขึ้น​มาจาก​พลัง​แห่ง​วิถี​ ดังนั้น​มัน​จึงมีพลัง​แห่ง​วิถี​ใน​ตัว​ พ​ปกติ​แล้ว​พวก​มัน​จะเกิด​แค่​ใน​อวกาศ​รอบนอก​ซึ่งทำให้​มัน​กลายเป็น​ของ​ที่​วิเศษ​ที่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​โลก​นี้​ พวก​มัน​ไม่เหมือน​เหรียญ​ผลึก​ทั่วไป​ที่​สามารถ​เก็บ​ได้​ใน​เหมือง​

แม้ว่า​มัน​จะมีเหรียญ​ผลึก​ห้า​สีมากมาย​ใน​หมู่​ทรัพยากร​ที่​เขา​ได้​มาจาก​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง แต่​มัน​ไม่ได้​ใกล้เคียง​หลัก​ล้าน​เลย​

ยิ่งกว่านั้น​แม้ว่า​เขา​จะรวบรวม​เหรียญ​ผลึก​ห้า​สีได้​ 1 ล้าน​เหรียญ​ แต่​เขา​ก็​ทำได้​แค่​ฆ่าอัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1

แม้ว่า​เขา​จะไม่รู้​ว่า​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​นั้น​อยู่​ชั้น​สวรรค์​ที่​เท่าไร​ แต่​เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​ไม่ใช่ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1 เป็นแน่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ