เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2433

ตอนที่​ 2433 : กระบี่​ผู้พิทักษ์​ปรากฏตัว​

“ข้า​มาหา​เจี้ยนเฉิน​ ข้า​อยาก​ดู​ว่า​เขา​แตกต่าง​ยังไง​” เด็กน้อย​พูด​ขึ้น​โดย​ไม่หัน​กลับมา​มอง​ เขา​แสดงท่าที​เฉยเมย​อย่าง​มาก​

“เจี้ยนเฉิน​ ? ” ชาย​แก่​ด้านหลัง​สับสน​ขึ้น​มา

“ชายหนุ่ม​คน​ตะกี้​คือ​คน​ที่​ทำให้​โลก​เซียน​วุ่นวาย​ด้วย​หอคอย​อนัตตา​ เจี้ยนเฉิน”​ สายตา​ของ​เด็กน้อย​ดู​ลึกซึ้ง​ขึ้น​มา เขา​พูด​ต่อ​ “พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงรู้เรื่อง​การปรากฏ​ของ​หอคอย​อนัตตา​มานาน​แล้ว​ พวก​นั้น​น่าจะ​รีบ​ไป​เอา​คืนให้​เร็ว​ที่สุด​เท่าที่​ทำได้​ แต่​พวก​นั้น​กลับ​มองข้าม​เรื่อง​นี้​ไป​และ​ปล่อย​ให้​ยอด​ฝีมือ​ของ​โลก​เซียน​สู้กัน​เพื่อ​แย่งชิง​มัน​ ตอนแรก​ข้า​สับสน​กับ​เรื่อง​นี้​อย่าง​มาก​ ข้า​สงสัย​ว่า​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงวางแผน​อะไร​อยู่​”

“แต่​สุดท้าย​ข้า​ก็​เข้าใจ​ พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงปล่อย​ให้​เจี้ยนเฉิน​ครอง​หอคอย​อนัตตา​ไว้​ เพราะ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​นั้น​อนุญาต​…. ”

“อะไร​กัน​ ! จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​..” ชาย​แก่​ด้านหลัง​ตะลึง​ทันที​เมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ เขา​ถามขึ้น​มา – “ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​…ขะ​ ขะ​เขา​ตาย​ไป​แล้ว​เมื่อ​สามล้าน​ปีก่อน​ไม่ใช่รึ​ ? ”

“ข้า​รู้เรื่อง​นี้​มาไม่นาน​จาก​เผิง​สีฟ้า องค์​ชาย​เก้า​ได้​ปรากฏตัว​ใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง เมื่อ​มัน​มีองค์​ชาย​เก้า​แล้ว​ มัน​ก็​หมายความว่า​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ทุกคน​ที่​ได้​ตำแหน่ง​องค์​ชาย​หรือ​องค์​หญิง​ใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงคือ​ศิษย์​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​…”

มีแค่​ชาย​แก่​ที่​ได้ยิน​เสียง​ของ​เด็กน้อย​ผู้​นี้​ คนอื่น​ ๆ ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ไม่ได้ยิน​อะไร​เลย​แม้แต่น้อย​

ชาย​แก่​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ และ​สงบสติอารมณ์​ตัวเอง​ก่อน​จะพูด​ขึ้น​ว่า​ “ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ เจี้ยนเฉิน​อาจจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​ จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อนัตตา​ ดังนั้น​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ของ​เรา​ต้อง​ผูกมิตร​กับ​เขา​ให้ได้​มาก​ที่สุด​”

“ผูกมิตร​รึ​ ? ” เด็กน้อย​กอดอก​และ​ยิ้ม​ออกมา​

แต่​รอยยิ้ม​นั้น​ดู​น่ากลัว​และ​น่าขนลุก​

บน​ที่ราบ​รกร้าง​ภายใน​หอคอย​ธาตุ​แสง หมอก​ทั้งหมด​ที่​แผ่​ออกมา​ที่นั่น​ได้​สลาย​ไป​ ผล​ก็​คือ​โลก​จิ๋ว​ภายใน​หอคอย​ธาตุ​แสงจึงกลาย​เป็นที่​ที่​ปลอดภัย​ที่สุด​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง มัน​มีราชา​เทพ​ธาตุ​แสงมากมาย​ที่​สามารถ​ทะลวง​ผ่าน​ขึ้นไป​ระดับ​เท่าเทียม​กับ​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​ได้​ แต่​เพราะ​ภัย​ของ​ยอด​ฝีมือ​ลึกลับ​ พวกเขา​จึงไม่กล้า​ทำ​แบบ​นั้น​

ตอนนี้​หอคอย​ธาตุ​แสงกลายเป็น​สถานที่ศักดิ์สิทธิ์​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทุกคน​ที่​ทะลวง​ผ่าน​ไป​ได้​ต่าง​ก็​พา​กัน​อัด​แน่น​แกน​วิญญาณ​ 7 สีช่วง​ปลาย​ของ​ตน​

ผล​ก็​คือ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ได้​ไป​รวมตัว​กันที่​หอคอย​ธาตุ​แสง พวกเขา​กระจาย​ตัว​อยู่​ทั่ว​ทุกที่​ ทำ​การบ่ม​เพาะ​และ​ทำความเข้าใจ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ พวก​ตัดสินใจ​จะอยู่​ที่นี่​จนกว่า​จะควบ​รวม​ต้นไม้​วิญญาณ​ขึ้น​มาได้​ ซึ่งนั่น​เท่ากับ​การ​ก้าว​ขึ้นไป​ขอบเขต​ตั้ง​ตั้น​ จากนั้น​พวกเขา​จึงค่อย​ออกจาก​ที่นี่​

ซวน​หมิง​ได้​กลับ​มายัง​โถงเซียน​ธาตุ​แสงเมื่อไม่นานมานี้​ ดังนั้น​เขา​เอง​ก็​อยู่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงเช่นกัน​

เพราะ​พ่อ​ของ​ ซวน​หมิง​ เป็นหนึ่ง​ใน​รองหัวหน้า​ทั้ง​แปด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​จึงเป็นหนึ่ง​ใน​คน​ที่​มีฐานะ​ยิ่งใหญ่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​มักจะ​มีราชา​เทพ​ธาตุ​แสงรอบตัว​เขา​ราวกับว่า​พวก​นั้น​จะมารุมล้อม​เขา​เอาไว้​

“ข้า​คิดไม่ถึง​จริง ๆ​ ข้า​คิดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​ น้อง​เจี้ยนเฉิน​ จะเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​….” ซวน​หมิง​ ถอนหายใจ​ออกมา​ เขา​รู้​หลายอย่าง​เกี่ยวกับ​เจี้ยนเฉิน​จาก​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง

“ฮึ่ม ซวน​หมิง​ เจ้าร่วมมือ​กับ​สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ เจ้ารู้​รึ​ไม่ว่า​เจ้าทำผิด​อะไร​ ? ” ตอนนั้น​เอง​ที่​ประตู​ไป​ยัง​โลก​จิ๋ว​ก็​เปิด​ออก​ กง​ซุน​อี้​ได้​เดิน​ออกมา​ ใบหน้า​เขา​แสดง​ความหยิ่ง​ทะนง​ เขา​มอง​ไป​ที่​ซวน​หมิง​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ราวกับว่า​ตัดสิน​ว่า​อีก​ฝ่าย​คือ​คนร้าย​

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงกว่า​ 30 คน​ตาม​หลังเขา​มา พวก​นั้น​คือ​ผู้นำ​ของ​ยอดเขา​ต่าง ๆ​ ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง บางคน​ถึงกับ​มีวัตถุ​เทพ​ด้วย​

แต่​ผู้นำ​ของ​ยอดเขา​หมื่น​ดอกไม้​ไม่ได้​อยู่​ใน​นั้น​ด้วย​

กง​ซุน​อี้​ใช้อำนาจ​ของ​ตัวเอง​ใน​ฐานะ​หลาน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ใน​การ​ยึด​โลก​จิ๋ว​นี้​ไว้​ ผล​ก็​คือ​มัน​กลายเป็น​อาณาเขต​ส่วนตัว​ของ​เขา​ มีแค่​คน​ที่​ติดตาม​เขา​เท่านั้น​ที่​สามารถ​บ่ม​เพาะ​ใน​โลก​จิ๋ว​นี้​ได้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ