เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2434

ตอนที่​ 2434 : สิทธิ​ใน​การแจกจ่าย​

“ท่าน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​จู่ ๆ ก็​บอก​เรา​เรื่อง​กระบี่​ทั้ง​เก้า​นี้​ มะ มะ มัน​หมายความว่า​ยังไง​…”

“เจ้าโง่รึ​ไง ? เจ้าบอก​ไม่ได้​รึ​ ? ท่าน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ต้องการ​ให้​เรา​หา​เจ้าของ​กระบี่​ทั้ง​เก้า​นี้​…”

“กระบี่​ทั้ง​เก้า​นี้​มาจาก​ศิษย์​ทั้ง​เก้า​ของ​เจ้าของ​หอคอย​ธาตุ​แสงใน​อดีต​ กระบี่​นี้​มีพลัง​ของ​ศิษย์​ทั้ง​เก้า​ มัน​ไม่ได้​หมายความว่า​ใคร​ที่​ได้​มัน​ไป​ แม้ว่า​จะเป็น​แค่​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงก็​จะขึ้นไป​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ได้​ทันที​และ​มีฐานะ​ทัดเทียม​กับ​ผู้นำ​ไม่ใช่รึ​…”

“สวรรค์​ ! จาก​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ ! มัน​คือ​โอกาส​ใน​การ​เติบโต​…”

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงต่าง​ก็​พา​กัน​คึกคัก​ ทุกคน​ต่าง​ก็​พา​กัน​ถกเถียง​กัน​เรื่อง​นี้​ ทุกคน​ต่าง​ก็​สนใจ​มัน​

กง​ซุน​อี้​ไม่ได้​สนใจ​ซวน​หมิง​อีกต่อไป​ ใบหน้า​ของ​เขา​แดงก่ำ​ขึ้น​มาพร้อมกับ​หายใจ​ถี่ขึ้น​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​และ​ตะโกน​ออกมา​ “จิตวิญญาณ​วัตถุ​ เจ้านาย​ของ​เจ้าคือ​บรรพชน​ของ​ข้า​ ข้า​เป็น​หลาน​คนเดียว​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ใน​ตอนนี้​ ดังนั้น​ข้า​จึงเป็น​ตัวเลือก​เดียว​สำหรับ​การสืบทอด​หอคอย​ธาตุ​แสงและ​เป็นเจ้าของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ข้า​ต้องการ​ให้​เจ้ามอบ​กระบี่​ทั้ง​เก้า​ให้​กับ​ข้า​ ข้า​ต้อง​เป็น​คน​ที่​ได้​เลือก​ว่า​ใคร​กัน​ที่จะ​ได้​กระบี่​ไป​”

ใจของ​กง​ซุน​อี้​เต้น​รัว​ ตอนนั้น​เขา​รู้สึก​ตื่นเต้น​ใน​ระดับ​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​ เมื่อ​เขา​ได้รับ​สิทธิ​ใน​การแจกจ่าย​กระบี่​เหล่านี้​แล้ว​ กระบี่​ผู้พิทักษ์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​ต้อง​ตกเป็นของ​เขา​

“ เมื่อ​ข้า​ได้​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ที่​ดี​ที่สุด​มา อีก​ 8 คน​ก็​ต้อง​ติดตาม​ข้า​และ​พวก​นั้น​ต้อง​อยู่​ใต้​คำสั่ง​ของ​ข้า​ มัน​จะมีกี่​คนใน​โลก​เซียน​ที่​กล้า​หาเรื่อง​ข้า​ กง​ซุน​อี้​ ได้​อีก​ ? และ​หัวหน้า​จะมีความหมาย​อะไร​ต่อหน้า​ข้า​ ? ” ทันทีที่​คิดถึง​ฉาก​นั้น​ กง​ซุน​อี้​ก็​ตื่นเต้น​ยิ่งกว่า​เดิม​

ยังไง​ซะ กง​ซุน​อี้​ก็​เป็น​หลาน​ของ​เจ้าของ​หอคอย​ธาตุ​แสง ใน​สายตา​ของ​ทุกคน​ กง​ซุน​อี้​มีสิทธิ​มาก​สุด​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง เขา​คือ​คน​ที่​มีอำนาจ​มาก​ที่สุด​ต่อ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ หาก​เขา​สั่งการ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ใน​ฐานะ​หลาน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​อาจจะ​ยอม​ฟังเขา​จริง ๆ​

ยังไง​ซะโลก​จิ๋ว​ที่​เป็น​การสืบทอด​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ก็​เป็น​หลักฐาน​ที่​พิสูจน์​ได้ดี​ที่สุด​แล้ว​

ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​มีสีหน้า​หม่น​ลง​ นาง​ไม่คิด​จะฟังคำสั่ง​ของ​กง​ซุน​อี้​ ดังนั้น​ความสัมพันธ์​ของ​นาง​กับ​เขา​จึงย่ำแย่​ หาก​กง​ซุน​อี้​ได้​สิทธิ​ใน​การแจกจ่าย​กระบี่​ทั้ง​เก้า​เล่ม​ งั้น​แน่นอน​ว่า​นาง​คง​ไม่ได้​มัน​มา

หาก​เทียบ​กับ​ท่าที​สลด​ของ​ตง​หลิน​ฉิน​ชุย​แล้ว​ สายตา​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่​ติดตาม​กง​ซุน​อี้​ต่าง​ก็​ร้อนผ่าว​ขึ้น​มา พวกเขา​ต่าง​ก็​พา​กัน​สาบาน​ว่า​กง​ซุน​อี้​จะเป็น​ผู้นำ​ของ​พวกเขา​ในอนาคต​

ชัด​แล้ว​ว่า​คน​พวก​นี้​เชื่อ​ว่า​กง​ซุน​อี้​จะได้รับ​สิทธิ​ใน​การแจกจ่าย​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เก้า​ ซึ่งเป็น​เหตุผล​ว่า​ทำไม​พวก​ถึงยกยอ​กง​ซุน​อี้​นัก​ พวกเขา​หวัง​ว่า​กง​ซุน​อี้​จะมอบ​กระบี่​ให้​กับ​พวกเขา​ เพื่อ​ที่​พวกเขา​จะได้​ขึ้น​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ใน​เสี้ยว​วินาที​

ในเวลาเดียวกัน​ก็​มีคน​ 9 คน​บิน​เข้า​มาจาก​ทางเข้า​หอคอย​ธาตุ​แสง พลัง​ของ​พวก​นั้น​แข็งแกร่ง​ ตัว​ของ​พวกเขา​ห่อหุ้ม​ด้วย​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ พวกเขา​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​

ทั้ง​เก้า​คน​นี้​คือ​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ห​ยู่​เฉิน​ และ​รองหัวหน้า​ทั้ง​แปด​คน​

เสียง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ไม่ได้​ดังก้อง​แค่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง แต่​คน​ที่​ดูแล​โถงเซียน​ธาตุ​แสงก็​ยัง​รู้​ถึงเรื่อง​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เก้า​เล่ม​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ