เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2435

ตอนที่​ 2435 : การ​ก่อกวน​ไม่รู้​จบ​

แต่​เรื่อง​มัน​ไม่จบ​แค่นั้น​ หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​เปิดเผย​ตัวตน​แล้ว​ หา​น​ซิน​ก็​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​มาก​ สถานะ​ของ​เขา​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงตกต่ำ​ลง​ทุกวัน​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ที่​เคย​เป็นมิตร​กับ​เขา​ต่าง​ก็​พา​กัน​หลบหน้า​เขา​ พวก​นั้น​อยู่​ห่าง​จาก​เขา​ให้ได้​มาก​ที่สุด​ราวกับว่า​เขา​เป็น​เทพ​แห่ง​ภัยพิบัติ​

บางครั้ง​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงที่​ไม่ถูก​กับ​หา​น​ซิน​ใน​อดีต​จะมายัง​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆเพื่อ​หาเรื่อง​เขา​ พวก​นั้น​จะทำการ​เยาะเย้ย​และ​ไม่มีท่าที​เคารพ​ต่อ​เขา​เลย​แม้แต่น้อย​

นั่น​เพราะ​ใน​สายตา​ของ​หลา​คน​นั้น​ หา​น​ซิน​ได้​กลายเป็น​ผู้ร้าย​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงไป​แล้ว​ การ​รับ​สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​เข้ามา​ถือว่า​เป็นความ​ผิดที่​อาจจะ​โดน​ลงโทษ​ถึงตาย​ได้​โดย​โถงเซียน​ธาตุ​แสง แม้ว่า​หา​น​ซิน​จะไม่รู้เรื่อง​ใด​ ๆ แต่​เขา​ก็​ไม่อาจจะ​หลีกเลี่ยง​การ​ลงโทษ​ได้​

แต่​ผู้นำ​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​ไม่เคย​เข้ามา​ยุ่ง​กับ​เรื่อง​นี้​ ซึ่งเป็น​เหตุผล​ว่า​ทำไม​เขา​ถึงยัง​เป็น​ผู้นำ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆอยู่​ แต่​ทุกคน​เชื่อ​ว่า​วันที่​หา​น​ซิน​จะถูก​ตัดสิน​นั้น​จะมาถึงในไม่ช้า​

ตอนนั้น​การรับรู้​วิญญาณ​อัน​แข็งแกร่ง​ได้​กวาด​ผ่าน​เข้ามา​และ​ส่งต่อ​ข้อความ​ที่​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทุกคน​ได้รับ​ หา​น​ซิน​ตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มาก่อนที่​มัน​จะหม่น​ลง​อีกครั้ง​ เขา​พึมพำ​ออกมา​ “กระบี่​ผู้พิทักษ์​ ? มัน​เกี่ยวข้อง​อะไร​กับ​ข้า​ ? ” หา​น​ซิน​หมด​ความสนใจ​ทันที​ เขา​รู้​ว่า​มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​เขา​จะได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มา

แต่​หลังจากที่​ลังเล​ได้​ชั่วครู่​เขา​ก็​พูด​ขึ้น​มา “ไป๋​ห​ยู​ ออกมา​นี่​ ! ”

ไม่นาน​ ไป๋​ห​ยู​ใน​ชุด​สีขาว​ก็​มาถึงที่​ยอดเขา​ด้วย​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสง นาง​ยืน​อ​ยู​ด้านหลัง​หา​น​ซิน​และ​โค้ง​ให้​ “คำนับ​อาจารย์​”

ไป๋​ห​ยู​ยัง​งดงาม​เช่นเคย​ ชุด​สีขาว​พัน​รอบตัว​ของ​นาง​พอดี​กับ​รูปร่าง​นาง​ดี​ ผม​สีดำ​ยาว​พัด​ไป​ตาม​ลม​ซึ่งทำให้​นาง​ดู​สง่าอย่าง​มาก​

ปัญหา​เดียว​คือ​ใบหน้า​ของ​นาง​เหมือน​จะแสดง​ความกังวล​ออกมา​เล็กน้อย​ ซึ่งทำให้​นาง​ดู​หม่นหมอง​กว่า​แต่ก่อน​

ฐานะ​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงนั้น​ลดลง​เพราะ​เจี้ยนเฉิน ​ ไป๋​ห​ยู​เอง​ก็​ได้รับ​กระทบ​ไป​ด้วย​ ดังนั้น​มัน​จึงไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​ต่อ​นาง​เช่นกัน​

จาก​บรรดา​ศิษย์​สามคน​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ นาง​เป็น​คนเดียว​ที่​ยังอยู่​

“ไป๋​ห​ยู​ ข้า​เพิ่ง​ได้รับ​ข้อความ​จาก​ผู้อาวุโส​ว่า​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เก้า​เล่ม​ได้​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง คน​ที่​ได้รับ​มัน​จะก้าว​ขึ้นไป​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ เจ้าลอง​ไป​ทดสอบ​ดู​ได้​” หา​น​ซิน​พูด​ขึ้น​มา

“อาจารย์​ พรสวรรค์​ของ​ข้า​ไม่ได้​สูงส่ง ข้า​อาจจะ​ไม่มีสิทธิ​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มา” ไป๋​ห​ยู​พูด​ขึ้น​ นาง​ไม่ได้​ดู​ดีใจ​เลย​แม้แต่น้อย​

“ไป๋​ห​ยู​ อย่า​ดูถูก​ตนเอง​เกินไป​ มัน​มีคน​ไม่มาก​ที่​กลายเป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ด้วย​แก่น​วิญญาณ​สอง​สีได้​”

ไป๋​ห​ยู​ถอนหายใจ​ออกมา​เมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ สีหน้า​นาง​หมอง​ลง​ มีแค่​นาง​ที่​เข้าใจ​ว่า​พรสวรรค์​ของ​นาง​ไม่ได้​สูงส่ง นาง​ขึ้น​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ได้​เร็ว​แบบนี้​เพราะ​ศิษย์​พี่​รอง​

นาง​เข้าใจ​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​จาก​ศิษย์​พี่​รอง​และ​กลายเป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ได้​ แต่​ตั้งแต่​ที่​ศิษย์​พี่​รอง​จากไป​ ความก้าวหน้า​ของ​นาง​ก็​น้อย​นิด​หาก​เทียบ​กับ​ใน​อดีต​ตอนที่​นาง​มีศิษย์​พี่​รอง​คอย​ช่วย​

มัน​อาจจะ​บอก​ได้​ว่า​มัน​ไม่ก้าวหน้า​ขึ้น​เลย​แม้แต่น้อย​

“ไป​ซะ เจ้าคือ​เกียรติ​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ หาก​เจ้าได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มา สถานะ​ของ​เรา​ก็​จะเพิ่มขึ้น​ เรา​จะไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​การ​ก่อกวน​จาก​คนอื่น​ ๆ อีกต่อไป​” หา​น​ซิน​ให้กำลังใจ​

“เจ้าค่ะ​ อาจารย์​” ไป๋​ห​ยู​ ได้​แต่​ตกลง​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ซีดเซียว​ของ​ หา​น​ซิน​ แม้ว่า​นาง​อาจจะ​ทำให้​เขา​ผิดหวัง​ก็ตาม​

นาง​ไม่ได้​คิดถึง​กระบี่​ทั้ง​เก้า​เพราะ​นาง​รู้​ว่า​มัน​คง​เป็นไปไม่ได้​สำหรับ​นาง​

ตระกูล​ตง​หลิน​คือ​หนึ่ง​ใน​องค์กร​ชั้นนำ​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​แต่​พวกเขา​เป็น​พวก​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​

นี่​เพราะ​บรรพชน​ตระกูล​ตง​หลิน​ ตง​หลิน​เค่อ​ นั้น​เป็น​อัคร​สูงสุด​ที่​ซึ่งเพิ่ง​ทะลวง​ผ่าน​มาได้​ไม่นาน​ เขา​เป็น​อัคร​สูงสุด​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 1 ใน​ตอนนี้​

แต่​แม้ว่า​จะเป็น​แบบ​นั้น​แต่​ตระกูล​ตง​หลิน​ก็​ยัง​มีอำนาจ​อยู่​บ้าง​บน​ที่ราบ​รกร้าง​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ