เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2436

ตอนที่​ 2436 : เจ้าคือ​ไป๋​ห​ยู​รึ​ ?

ตอนนั้น​กลุ่ม​ผู้อาวุโส​เอง​ก็​มาที่​หอคอย​ธาตุ​แสงเช่นกัน​

การ​มาถึงของ​พวกเขา​ทำให้​ผู้คน​รอบ​ ๆ เงียบ​ลง​ แม้แต่​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​เยาะเย้ย​ไป๋​ห​ยู​ก็​พา​กัน​เงียบ​

ไป๋​ห​ยู​เห็น​อดีต​อาจารย์​ของ​นาง​ มู่ชุ่ย​ ในทันที​

ใน​อดีต​นั้น​ตอนที่​ไป๋​ห​ยู​ยัง​เป็น​แค่​ศิษย์​ไร้​ชื่อเสียง​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ มัน​เป็น​มู่ชุ่ย​ที่​มายัง​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆและ​รับ​นาง​เป็น​ศิษย์​ มู่ชุ่ย​ได้​พา​นาง​เขา​มาใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ซึ่งทำให้​สถานะ​ของ​ไป๋​ห​ยู​เพิ่ม​สูงขึ้น​ นาง​กลายเป็น​ศิษย์​ของ​ผู้อาวุโส​ ตำแหน่ง​ที่​ทุกคน​ต่าง​ก็​พา​กัน​อิจฉา​

แต่​มัน​ก็​เป็น​มู่ชุ่ย​นี่เอง​ที่​ขับไล่​นาง​ออกมา​ นาง​ตัด​สายสัมพันธ์​ระหว่าง​ศิษย์​กับ​อาจารย์​ทิ้ง​ ไป๋​ห​ยู​ได้​ร่วง​ลง​จาก​สวรรค์​สู่นรก​ใน​คราว​เดียว​

เมื่อ​เห็น​ใบ​หน้าที่​คุ้นตา​ของ​มู่ชุ่ย​ สายตา​นาง​ก็​แสดง​ความรู้สึก​ซับซ้อน​ออกมา​ หลังจากที่​ลังเล​ได้​สักพัก​ นาง​ก็​เดิน​ฝ่าฝูงชน​เข้าไป​ตรงหน้า​มู่ชุ่ย​และ​โค้ง​ให้​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​มา “อาจารย์​ ! ”

ท่าที​ของ​ไป๋​ห​ยู​ทำให้​ผู้อาวุโส​ทุกคน​มอง​มา แต่​สายตา​ของ​พวกเขา​กลับ​เย็นชา​กัน​หมด​

สายตา​ของ​มู่ชุ่ย​ก็​เย็นชา​เช่นกัน​ นาง​มอง​ไป​ที่​ไป๋​ห​ยู​ด้วย​สีหน้า​เฉยเมย​และ​พูด​ขึ้น​ “ไป๋​ห​ยู​ มัน​ไม่เหมาะ​ที่​เจ้าจะอยู่​ที่นี่​และ​ข้า​ได้​ยุติ​การ​เป็น​อาจารย์​ของ​เจ้ามาหลาย​ปี​แล้ว​ เจ้าควร​เรียก​ข้า​ว่า​ผู้อาวุโส​”

ใจของ​ไป๋​ห​ยู​หล่น​วูบ​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​อัน​เย็นชา​ของ​มู่ชุ่ย​ ตา​ของ​นาง​แดงก่ำ​พร้อมกับ​น้ำตา​ที่​ไหล​ออกมา​ นาง​อดทน​คำ​เยาะเย้ย​จาก​คนอื่น​รอบตัว​ได้​ แต่​นาง​ไม่อาจจะ​มองข้าม​คำพูด​ของ​อดีต​อาจารย์​ของ​นาง​ได้​ ท่าที​เย็นชา​ของ​มู่ชุ่ย​ราวกับ​เข็ม​ที่​ทิ่มแทง​หัวใจ​นาง​ มัน​ทำให้เกิด​ความเจ็บปวด​อย่าง​มาก​

“ดู​สิ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ มาที่นี่​ด้วย​…”

“อะไร​นะ​ ? ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​รึ​ ? คน​ทรยศ​ที่​ช่วย​คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​หนี​ไป​น่ะ​รึ​ ? นาง​ยัง​มีหน้า​กลับมา​อี​ก.​..”

ตอนนั้น​ก็​เกิด​เสียง​พูดคุย​เบา​ ๆ ขึ้น​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ใน​ชุด​สีขาว​ซึ่งงดงาม​เกิน​กว่า​จะผู้ใด​ได้​ค่อย ๆ​ เดิน​ฝ่าฝูงชน​เข้ามา​

ไม่ว่า​นาง​จะผ่าน​ไป​ที่ไหน​ เหล่า​เซียน​รอบ​ ๆ ต่าง​ก็​พา​กัน​หลีกทาง​เพื่อ​เปิด​เส้นทาง​ให้​กับ​นาง​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้ยิน​เสียง​พูดคุย​รอบ​ตัวนาง​ แต่​นาง​ไม่ได้​สนใจ​เลย​แม้แต่น้อย​ นาง​ดู​ใจเย็น​อย่าง​มาก​

“ห​ยาน​เซว่​ เจ้าเอง​ก็​มาด้วย​” มู่ชุ่ย​ยิ้ม​ออกมา​และ​หันไป​มอง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เอง​ก็​เคย​ช่วย​เจี้ยนเฉิน​ใน​อดีต​ ความผิด​นี้​ร้ายแรง​กว่า​ของ​ไป๋​ห​ยู​

แต่​มู่ชุ่ย​กลับ​ปฏิบัติ​ต่อ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​แตกต่าง​ออก​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​

“ เจ้าต้อง​ทำให้​ดี​ที่สุด​และ​พยายาม​เอา​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มาให้ได้​ เมื่อ​เจ้าได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ มัน​ก็​ไม่ใคร​กล้า​พูด​แย่​ ๆ ต่อ​เจ้าอีก​ในอนาคต​” มู่ชุ่ย​พูด​ขึ้น​มาด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​

ตา​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เป็นประกาย​ขึ้น​มา นาง​พยักหน้า​ตอบรับ​

“กระบี่​ผู้พิทักษ์​ ! ” ไป๋​ห​ยู​กำหมัด​แน่น​ ตอนแรก​นาง​ไม่ได้​รู้สึก​อะไร​ต่อ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​นี้​ แต่​นาง​เริ่ม​เบื่อ​กับ​การ​ก่อกวน​และ​ดูถูก​ของ​คน​รอบตัว​ตลอด​หลาย​ปี​นี้​แล้ว​ ทันทีที่​นาง​ได้ยิน​ว่า​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทำ​อะไร​ได้​ นาง​ก็​เริ่ม​สนใจ​ขึ้น​มาทันที​

“แม้ว่า​มัน​จะแทบ​เป็นไปไม่ได้​ที่​ข้า​จะได้​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มาด้วย​พรสวรรค์​ที่​ข้า​มี แต่​ข้า​ก็​ต้อง​พยายาม​ให้ได้​มาก​ที่สุด​” ไป๋​ห​ยู​สาบาน​ใน​ใจ

ไม่นาน​ผู้นำ​และ​รอง​ผู้นำ​ทั้ง​แปด​ก็​ออก​มาจาก​หอคอย​ธาตุ​แสงพร้อมกัน​ พวกเขา​ร่วมมือ​กัน​ใน​การปลด​ล็อค​ค่าย​กล​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ที่​รายล้อม​หอคอย​ธาตุ​แสงเอาไว้​ก่อน​จะส่งเซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ทั้งหมด​เข้าไป​

การ​เปิด​ค่าย​กล​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ต้อง​ใช้รองหัวหน้า​ 2 คน​เป็น​อย่าง​น้อย​ และ​พวกเขา​ก็​ไม่อาจจะ​เปิด​มัน​ได้​นาน​นัก​ เมื่อ​มัน​มีเซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​อยู่​หลาย​คน​ พวกเขา​จึงต้อง​เปิด​ค่าย​กล​นี้​อยู่​นาน​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงต้อง​ใช้ทั้ง​หัวหน้า​และ​รองหัวหน้า​ทั้ง​แปด​ร่วมมือ​กัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ