เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2437

ตอนที่​ 2437 : เจ้าของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​

นาง​มอง​ไป​ที่​ชาย​วัยกลางคน​ตรงหน้า​ ไป๋​ห​ยู​รู้สึก​เหมือนว่า​เขา​หลอม​รวม​กับ​แสงสีขาว​จาก​ภูเขา​ทั้ง​เก้า​ ผล​ก็​คือ​เขา​กลายเป็น​ตัวตน​เดียว​ใน​โลก​สีขาว​แห่ง​นี้​

แต่​ใจของ​ไป๋​ห​ยู​กลับ​เต้น​รัว​ขึ้น​มา นอกจาก​ชาย​วัยกลางคน​แล้ว​ ไม่มีอะไร​เลย​รอบ​ตัวนาง​ เพราะ​แบบ​นั้น​นาง​จึงคาดเดา​ตัวตน​ของ​ชาย​วัยกลางคน​ได้​ นาง​เริ่ม​อึดอัด​ขึ้น​มา “ท่าน​เป็น​ใคร​กัน​ ? ”

ชาย​วัยกลางคน​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​อบอุ่น​แสดงท่าที​เป็นมิตร​ “ดู​จาก​ท่าที​ของ​เจ้าแล้ว​ เจ้าคง​เดา​ได้​ว่า​ข้า​เป็น​ใคร​ ข้า​คือ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสง”

หลังจากที่​ได้รับ​การ​ยืนยัน​แล้ว​ ไป๋​ห​ยู​ก็​หน้าซีด​ลง​ในทันที​ นาง​ผงะ​ถอยกลับ​ไป​พร้อมกับ​ใจที่​หล่น​วูบ​

จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงคือ​ตัวตน​ราวกับ​เทพ​ใน​สายตา​ของ​ไป๋​ห​ยู​ เขา​อยู่​ระดับ​สูงสุด​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงและ​ผู้อาวุโส​ทุกคน​ต่าง​ก็​ต่ำต้อย​กว่า​เขา​ พวก​นั้น​ถึงกับ​ต้อง​เรียก​เขา​อย่าง​สุภาพ​ เขา​คือ​ตัวตน​ที่​สูงส่งกว่า​ใคร​ในที่นี้​

แต่​ตอนนี้​ตัวตน​ระดับสูง​แบบ​นั้น​กลับมา​พบ​กับ​นาง​ ไป๋​ห​ยู​คิดถึง​คำพูด​ของ​พวก​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทันที​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​คง​มาฆ่านาง​เพราะ​ความสัมพันธ์​ของ​นาง​กับ​ศิษย์​พี่​รอง​

ยังไง​ซะศิษย์​พี่​รอง​ก็​ไม่ใช่แค่​คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ที่​เป็น​ศัตรู​กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง แต่​เขา​ยัง​ได้​เข้ามา​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงและ​ชิงเอา​ของ​สำคัญ​ที่สุด​ของ​ที่นี่​ไป​ สุดยอด​ทักษะ​

“ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ข้า​ไม่ได้​มีจุด​ประสงค์ร้าย​” ชาย​วัยกลางคน​พูด​ขึ้น​ เขา​ชี้นิ้ว​ออกมา​พร้อมกับ​เก้าอี้​หิน​ 2 ตัว​และ​โต๊ะ​หิน​ปรากฏ​ขึ้น​มาจาก​พื้น​ จากนั้น​เขา​ก็​ชี้ไป​ที่​เก้าอี้​หิน​อีก​ตัว​และ​พูด​ขึ้น​ “นั่งลง​แล้ว​คุย​กัน​สิ”

หาก​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​คนอื่น​เห็น​ว่า​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ได้​มาหา​ไป๋​ห​ยู​ และ​ถึงกับ​เตรียม​เก้าอี้​หิน​ให้​กับ​นาง​ พวก​นั้น​คง​พา​กัน​อ้าปากค้าง​

นี่​เพราะ​การปฏิบัติ​แบบนี้​นั้น​เป็น​สิ่งที่​แม้แต่​หลาน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​อย่าง​กง​ซุน​อี้​ก็​ยัง​ไม่ได้รับ​

อันที่จริง​แม้แต่​หัวหน้า​และ​รองหัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงก็​ไม่เคย​เห็น​รูปลักษณ์​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ พวกเขา​เคย​ได้ยิน​แต่​เสียง​

ไป๋​ห​ยู​ลังเล​ก่อน​จะมอง​ไป​ที่​เก้าอี้​หิน​ตรงหน้า​ นาง​ค่อนข้าง​สับสน​ว่า​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ต้องการ​จะทำ​อะไร​ แต่​สุดท้าย​นาง​ก็​นั่งลง​ด้วย​ความกลัว​

“ตัวตน​ศิษย์​พี่​รอง​ของ​เจ้าคือ​สมาชิก​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ เขา​ได้​หลอก​เจ้ามานาน​ เจ้าแค้น​เขา​หรือไม่​ ? ” จิตวิญญาณ​วัตถุ​ถามอย่าง​ใจเย็น​ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​บอก​ได้​ว่า​เขา​รู้สึก​ยังไง​จาก​น้ำเสียง​ของ​เขา​

หลังจากที่​ลังเล​ได้​สักพัก​ ไป๋​ห​ยู​ก็​ตัดสินใจ​และ​รวบรวม​ความกล้า​พูด​ขึ้น​มา “ข้า​ไม่ได้​แค้นเคือง​เขา​ ไม่ว่า​ศิษย์​พี่​รอง​จะเป็น​ใคร​ แต่​เขา​ก็​จะเป็น​ศิษย์​พี่​รอง​ที่​ดี​ของ​ข้า​เสมอ​ “

จิตวิญญาณ​วัตถุ​มอง​ไป​ที่​ไป๋​ห​ยู​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​อื่น​อีก​ ก่อน​จะหาย​ไป​

ต่อมา​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ทุกคน​ที่อยู่​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสงต่าง​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​พื้นดิน​สั่น​ไหว​อย่าง​รุนแรง​ พลัง​อัน​แข็งแกร่ง​แผ่​ไป​โดยรอบ​ ในเวลาเดียวกัน​พวกเขา​ก็​ได้ยิน​เสียงสั่น​ไหว​ของ​กระบี่​

เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ทุกคน​ต่าง​ก็​เห็น​ลำแสง​สีขาว​ที่​ตก​ลงมา​ที่​พื้น​ก่อน​จะหาย​ไป​ใน​พริบตา​

“ กระบี่​ผู้พิทักษ์​ มีคน​ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​…”

“ ใคร​กัน​ ? เป็น​ใคร​กัน​…”

ใจของ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ต่าง​ก็​พา​กัน​เต้น​รัว​ กระบี่​ผู้พิทักษ์​แทน​โอกาส​ใน​การ​เติบโต​ เมื่อ​มีคน​ได้รับ​กระบี่​ไป​ มัน​ก็​หมายความว่า​คน​ ๆ นั้น​จะกลายเป็น​ยอดฝีมือ​ระดับสูง​สุดไม่ว่า​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​จะอยู่​ขั้น​ไหน​ก็ตาม​ พวกเขา​จะกลายเป็น​คน​ระดับสูง​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ไกล​ออก​ไป​ หัวหน้า​อย่าง​ห​ยู่​เฉิน​และ​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ได้​ยืน​เอา​มือ​ไพล่หลัง​มอง​ไป​ยัง​พื้นที่​ที่​ครอบคลุม​ด้วย​แสงสีขาว​

“มีคน​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​แล้ว​” หัวหน้า​พูด​ขึ้น​ ความรู้สึก​เขา​ดู​ซับซ้อน​ เขา​ไม่รู้​ว่า​เขา​ควรจะ​ดีใจ​หรือ​เสีย​ใจดี​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ