เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2438

ตอนที่​ 2438 : กระบี่​ผู้พิทักษ์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​

กง​ซุน​อี้​ฮึดฮัด​ไป​ก็​ไร้ค่า​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​ไม่ได้​สนใจ​เขา​เลย​แม้แต่น้อย​

นั่น​เพราะ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ตอนนี้​ไม่ได้​เหมือน​แต่ก่อน​แล้ว​ ผล​ก็​คือ​ตัวตน​ของ​กง​ซุน​อี้​ที่​เป็น​หลาน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​นั้น​ไม่ได้​มีค่า​อะไร​

กระบี่​เล่ม​ที่สี่​กำลังจะ​ถูก​ส่งมอบ​ !

แต่​ก่อนที่​กระบี่​จะได้​ร่วง​ลงมา​ มัน​กลับ​พุ่ง​ไป​ยัง​ทางเข้า​แทน​

ไกล​ออก​ไป​ สายตา​ของ​ห​ยู่​เฉิน​และ​ซวน​จ้าน​ต่าง​ก็​หรี่​ลง​ พวกเขา​เห็น​ได้​ว่า​กระบี่​ผู้พิทักษ์​นั้น​พุ่ง​มาทาง​พวกเขา​ มัน​เคลื่อนที่​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​

ใน​พริบตา​กระบี่​เล่ม​ที่สี่​ก็​พุ่ง​ตัดผ่าน​ระยะทาง​อัน​กว้างใหญ่​มาลอย​อยู่​ตรงหน้า​ซวน​จ้าน​ และ​ส่องแสง​ของ​มัน​ออกมา​

ซวน​จ้าน​สับสน​และ​มอง​ไป​ที่​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ที่​แฝงไป​ด้วย​พลัง​อัน​น่า​ตกใจ​ เขา​สับสน​กับ​เจตจำนง​ของ​มัน​ แม้แต่​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงอย่าง​ ห​ยู่​เฉิน​ ก็​ยัง​สับสน​เช่นกัน​

นี่​เพราะ​เขา​กับ​ซวน​จ้าน​ได้​ถอนตัว​จาก​การคัดเลือก​ของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​แล้ว​ แต่​กระบี่​ผู้พิทักษ์​นี่​กลับ​มาหา​พวกเขา​ซึ่งทำให้​พวกเขา​แปลกใจ​อย่าง​มาก​

“กระบี่​ผู้พิทักษ์​นี้​แปลงกาย​มาจาก​ปลุก​จิต​ที่อยู่​อันดับ​ 9 ใน​หมู่​ศิษย์​ทั้ง​ 9 คน​ เมื่อ​กระบี่​ของ​ปลุก​จิต​เลือก​เจ้า มัน​ก็​หมายความว่า​ชะตา​ได้​นำพา​เจ้าทั้งสอง​ให้​อยู่​ร่วมกัน​ เจ้าสามรถ​เป็น​ผู้ใช้​กระบี่​ของ​ปลุก​ติ​ค​และ​สู้เพื่อ​เจ้าของ​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​….” เสียง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​ซวน​จ้าน​

ซวน​จ้าน​ไม่ได้​ตื่นเต้น​เลย​แม้แต่น้อย​ทั้ง ๆ ที่​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ลอย​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ กลับกัน​แล้ว​เขา​เกิด​ลังเล​และ​ถามขึ้น​มา “เจ้าของ​หอคอย​ธาตุ​แสงนั้น​คือ​กง​ซุน​อี้​หรือ​ ? ”

“เขา​ไม่มีสิทธิ​เป็น​เจ้านาย​ของ​ข้า​” จิตวิญญาณ​วัตถุ​ตอบกลับ​

เมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ ซวน​จ้าน​ก็​ตัดสินใจ​ “ ได้​ ใน​เมื่อ​เจ้าของ​หอคอย​ธาตุ​แสงคน​ต่อไป​ไม่ใช่กง​ซุน​อี้​ ข้า​ก็​จะยอมรับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​เล่ม​ที่​เก้า​และ​เป็น​ผู้ใช้​มัน​”

กระบี่​ผู้พิทักษ์​เล่ม​ที่​เก้า​ได้​ส่องแสง​และ​เฉือน​นิ้ว​ของ​ซวน​จ้าน​ด้วย​ความเร็ว​อัน​น่ากลัว​จน​เขา​ไม่อาจจะ​ตอบโต้​ได้​ทัน​ มัน​ได้​ดูดซับ​เลือด​ของ​เขา​เข้าไป​

ห​ยู่​เฉิน​ตา​สั่น​ไหว​เมื่อ​เห็น​มัน​ เขา​มอง​ไป​ที่​กระบี่​ผู้พิทักษ์​และ​เหมือนกับ​ครุ่นคิด​บางอย่าง​

ในเวลาเดียวกัน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​ยืน​อยู่​บน​ยอดเขา​ลูก​หนึ่ง​ก็ได้​หันไป​สนใจ​เหล่า​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่อยู่​ด้านล่าง​

“ไป๋​ห​ยู​, ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่,​ ซวน​จ้าน​และ​ซวน​หมิง​ คือ​คน​ที่​นาย​ท่าน​รู้จัก​ ทุกคน​จึงได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​ มีแค่​หา​น​ซิน​ที่​ขาด​ไป​ “

“หา​น​ซิน​เคย​เป็น​อาจารย์​ของ​นาย​ท่าน​ ก่อนที่​นาย​ท่าน​จะจากไป​ เขา​ได้​สั่งให้​ข้า​ดูแล​หา​น​ซิน​ให้​ดี​ แต่​หา​น​ซิน​ไม่ได้​เข้ามา​ใน​ห​คอย​ธาตุ​แสง ยิ่งกว่านั้น​สติ​ที่​เหลืออยู่​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ก็​ส่งผล​ต่อ​ข้า​อยู่​เสมอ​ เขา​ต้องการ​ครอบงำ​ข้า​ให้​ข้า​กลายเป็น​เขา​ ข้า​ไม่รู้​ว่า​ข้า​จะรักษา​สติ​ได้​นาน​แค่​ไหน​ ข้า​ต้อง​ส่งกระบี่​ผู้พิทักษ์​ทั้งหมด​ให้​กับ​คน​ที่​นาย​ท่าน​เป็นมิตร​ด้วย​ ส่วน​ข้า​จะได้​…” จิตวิญญาณ​วัตถุ​พึมพำ​ออกมา​ หลังจากที่​ลังเล​สักพัก​เขา​ก็​สื่อสาร​กับ​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงแบบ​ลับ​ ๆ เพื่อให้​เขา​เรียก​รวม​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​ยัง​ไม่เข้ามา​ที่นี่​

ห​ยู่​เฉิน​ไม่ได้​ลังเล​ ทันทีที่​ได้รับ​ข้อความ​จาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ เขา​ก็ได้​ออกจาก​หอคอย​ธาตุ​แสงไป​

ไม่นาน​ ห​ยู่​เฉิน​ก็​พา​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​กว่า​ร้อย​คน​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​คง​ไม่มีทาง​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มา ดังนั้น​พวกเขา​จึงไม่ได้​รู้สึก​อะไร​ต่อ​กระบี่​นี่​

ผู้นำ​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ หา​น​ซิน​ ก็​อยู่​ใน​หมู่คน​พวก​นี้​ด้วย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ