เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2439

ตอนที่​ 2439 : สิ้นสุด​การแจกจ่าย​

“กระบี่​ของ​สังหาร​เทพ​ ข้า​ได้​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​มา กระบี่​ของ​สังหาร​เทพ​ ฮ่าฮ่า..” กง​ซุน​อี้​อด​ได้​ที่จะ​หัว​น​เราะ​ออกมา​แล้ว​ชูกระบี่​ขึ้น​ ก่อน​จะรับรู้​ข้อมูล​ต่าง ๆ​ ที่​ไหล​เข้ามา​ใน​หัว​

ตอนนั้น​เอง​ที่​แสงสีขาว​จาก​ภูเขา​ทั้ง​เก้า​ได้​หาย​ไป​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ทุกคน​ที่​ไป​รวมตัวกัน​ที่นั่น​ต่าง​ก็​แสดงตัว​ออกมา​

ภูเขา​ที่​ลอย​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ได้​หาย​ไป​มิติ​อีกครั้ง​

“หือ​ ? เกิด​อะไร​ขึ้น​ ? ภูเขา​นั่น​หาย​ไป​ไหน​แล้ว​…”

“ภูเขา​ได้​หาย​ไป​แล้ว​ การแจกจ่าย​กระบี่​ผู้พิทักษ์​จบสิ้น​แล้ว​ …”

“มัน​มีกระบี่​ผู้พิทักษ์​อยู่​ถึง 9 เล่ม​ ทำไม​มัน​ถึงจบ​ลง​หลังจากที่​แจก​มา 6 เล่ม​ ? หรือว่า​ไม่มีใคร​ใน​หมู่​พวกเรา​ที่​ถูก​เลือก​ …”

ทันใดนั้น​เอง​ก็​เกิด​เสียง​พูดคุย​กัน​โดยรอบ​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​หลาย​คน​ที่​ไม่ได้รับ​เลือก​ต่าง​ก็​ไม่พอใจ​ สีหน้า​ของ​พวกเขา​ต่าง​สลด​ลง​ไป​

ตอนนั้น​บอล​แสงทั้ง​ห้า​อัน​แข็งแกร่ง​ได้​ส่อง​ประกาย​ออกมา​ราวกับ​ดวงอาทิตย์​

เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​มองตาม​และ​พบ​กับ​สิ่งที่​ทำให้​พวกเขา​อิจฉา​

กระบี่​ผู้พิทักษ์​ 5 เล่ม​ได้​ลอย​อยู่​ที่นั่น​เหนือ​หัว​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่,​ ไป๋​ห​ยู​, หา​น​ซิน,​ ซวน​หมิง​และ​กง​ซุน​อี้​ พวกเขา​ต่าง​ก็​ห่อหุ้ม​ไป​ด้วย​ชั้น​แสง

ไม่ต้อง​บอก​เลย​ว่า​ทั้ง​ห้า​คน​คือ​คน​ที่​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​

“นั่น​ไม่ใช่ไป๋​ห​ยู​จาก​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆรึ​ ? ไป๋​ห​ยู​กลับ​ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ สวรรค์​ ตา​ข้า​ไม่ได้​ฝาด​ไป​ใช่หรือไม่​..”

“ไป๋​ห​ยู​มีแกน​วิญญาณ​แค่​สอง​สีแต่​นาง​กลับ​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ นะ​ นี่​มัน​ไม่ยุติธรรม​เอา​ซะเลย​…”

“หา​น​ซิน​เอง​ก็ได้​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​เช่นกัน​ สอง​คน​สุดท้าย​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆต่าง​ก็​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ นะ​ นะ​ นี่​มัน​น่า​เหลือเชื่อ​…”

“ยอดเขา​ทะยาน​เมฆแข็งแกร่ง​ขึ้น​มาแล้ว​ ในอนาคต​จะไม่มีใคร​กล้า​พูด​แย่​ ๆ เกี่ยวกับ​อาจารย์​และ​ศิษย์​ของ​ยอดเขา​ทะยาน​เมฆ..”

“ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​ด้วย​รึ​ ? นาง​ช่วย​เจี้ยนเฉิน​ที่​เป็น​คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ให้​หนี​ไป​ นาง​คือ​คนร้าย​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง แล้ว​ทำไม​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ถึงได้​เลือก​นาง​…”

เสียง​ตะโกน​ดัง​ขึ้น​มาอย่าง​ต่อเนื่อง​ หลาย​คน​ยาก​ที่จะ​รับ​ความจริง​ที่​ หา​น​ซิน,​ ไป๋​ห​ยู​, และ​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​ได้​

เหล่า​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​เคย​ดูถูก​ไป๋​ห​ยู​หรือ​หาเรื่อง​นาง​ต่าง​ก็​สีหน้าสลด​ลง​เมื่อ​เห็น​ว่า​ไป๋​ห​ยู​ได้​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ไป​

ผู้อาวุโส​มู่ชุ่ย​เอง​ก็​มอง​ไป​ที่​ไป๋​ห​ยู​ สีหน้า​นาง​ดู​สับสน​อย่าง​มาก​

เดิมที​ ไป๋​ห​ยู​คือ​ศิษย์​ของ​นาง​ แต่​มู่ชุ่ย​ได้​ขับไล่​นาง​ออก​ไป​เพราะ​ความสัมพันธ์​ของ​นาง​กับ​เจี้ยนเฉิน​ แต่​นาง​ไม่คิด​ว่า​ไป๋​ห​ยู​จะโชคดี​พอที่จะ​ได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​

เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​กระบี่​ใน​มือ​ไป๋​ห​ยู​ มู่ชุ่ย​ก็​รู้สึก​ขมขื่น​ใน​ใจ ตอนนั้น​นาง​คิด​ว่า​จะน่า​ภูมิใจแค่​ไหน​หาก​ไป๋​ห​ยู​ยัง​เป็น​ศิษย์​ของ​นาง​อยู่​ ฐานะ​ของ​นางใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะเพิ่มขึ้น​แค่​ไหน​เพราะ​ไป๋​ห​ยู​ ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ