เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2440

ตอนที่​ 2440 : กลับ​ไป​ยัง​ที่ราบ​ประกาย​ดาว​

ชาย​แก่​คน​นั้น​พึมพำ​จบ​ก็​หายตัว​ไป​ ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เขา​หาย​ไป​ตอน​ไหน​ แม้แต่​ทหาร​ที่​ดูแล​ค่าย​เคลื่อนย้าย​ก็​ยัง​ไม่รับรู้​อะไร​

ตอนที่​ชาย​แก่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ เขา​กลับ​เดินทาง​มาได้​ไกล​อย่าง​มาก​ ตรง​เข้าไป​ยัง​ส่วนกลาง​ของ​ของ​เขต​ใต้​ เขา​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ค่าย​กล​ป้องกัน​ทั้งหมด​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้​ทำงาน​แล้ว​ มัน​ปลดปล่อย​พลัง​ทั้งหมด​มัน​ออกมา​ หาก​มอง​จาก​ไกล​ ๆ แล้ว​ ที่นี่​ครอบคลุม​ไป​ด้วย​โดม​พลังงาน​ขนาดใหญ่​

ชาย​แก่​คน​นี้​ไม่ได้​แผ่​พลัง​ออกมา​เลย​แม้แต่น้อย​ เขา​ลอย​อยู่​เหนือ​ค่าย​กล​ป้องกัน​ราวกับ​ภูตผี​ เคลื่อนไหว​เพียง​เล็กน้อย​ เขา​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​ค่าย​กล​ป้องกัน​ทันที​

ค่าย​กล​ป้องกัน​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงนั้น​ดู​เปราะบาง​ต่อหน้า​ชาย​แก่​ผู้​นี้​ พวก​มัน​ไร้ประโยชน์​ สุดท้าย​ชาย​แก่​ก็​ยัง​ผ่าน​ค่าย​ไป​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​และ​เข้าไป​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

ตั้ง​แต่ต้นจนจบ​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​ผิดปกติ​ใด​ ๆ ขึ้น​ ไม่มีใคร​รับรู้​ตัวตน​ของ​ชาย​แก่​ได้​เลย​

แม้แต่​หัวหน้า​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงอย่าง​ห​ยู่​เฉิน​ ก็​ไม่อาจจะ​รับรู้​ได้​ว่า​แขก​ที่​ไม่ได้​รับเชิญ​ได้​เข้ามา​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงแล้ว​

ชาย​แก่​ไม่ได้​เดินหน้า​ต่อ​ หลังจากที่​เข้ามา​ได้​แล้ว​ เขา​ก็​ลอย​อยู่​ข้าง ๆ​ ค่าย​กล​ป้องกัน​และ​มอง​ไป​ที่​โถงศักดิ์สิทธิ์​ สายตา​เขา​เสียดแทง​ผ่าน​มิติ​และ​สิ่งบดบัง​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​ทำให้​เขา​มองเห็น​ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ภายใน​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

“ เกิดขึ้น​เพราะ​กระบี่​ทั้ง​หก​ กระบี่​ทั้ง​หก​นี้​ไม่ได้​สร้าง​ขึ้น​จาก​วัสดุ​กายภาพ​ มัน​กลายร่าง​มาจาก​ตัวตน​ที่​แข็งแกร่ง​…” สายตา​ของ​ชาย​แก่​แสดง​ความสงสัย​ออกมา​ หลังจากที่​คิด​ชั่วครู่​ การรับรู้​วิญญาณ​ที่​เบาบาง​แผ่ออก​ไป​ครอบคลุม​ทั้ง​โถงศักดิ์สิทธิ์​เอาไว้​

ไม่นาน​เขา​ก็ได้​ข้อมูล​กลับ​ไป​มากมาย​

“กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​ 9 เล่ม​รึ​ ? ข้า​ไม่คิด​มาก่อน​เลย​ว่า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะซ่อน​ของ​แบบนี้​เอาไว้​ ด้วย​กระบี่​ผู้พิทักษ์​พวก​นี้​แล้ว​ มัน​จะมีใคร​ที่​ทัดเทียม​กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้​ ? บางที​แม้แต่​เซียน​กระบี่​สวรรค์​ที่​ได้รับ​การสืบทอด​จาก​เทพ​กระบี่​สามชีวิต​ก็​ยัง​ไร้​พลัง​ต่อหน้า​พวก​นี้​…”

“ข้า​สงสัย​ว่า​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจะขยายอำนาจ​ด้วย​ความทะเยอทะยาน​อัน​บ้าคลั่ง​ หาก​เป็น​แบบ​นั้น​ขึ้น​มา บางที​ที่ราบ​รกร้าง​อาจจะ​เต็มไปด้วย​เลือด​…” ชาย​แก่​มอง​ไป​ทาง​โถงศักดิ์สิทธิ์​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​หาย​เข้าไป​ค่าย​กล​ป้องกัน​อีกครั้ง​และ​จาก​ที่นั่น​ไป​เงียบ ๆ​ เหมือนกับ​ตอนที่​มาถึง

ในเวลาเดียวกัน​ ซวน​จ้าน​, ซวน​หมิง​, ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่,​ หา​น​ซิน​ และ​กง​ซุน​อี้​ ต่าง​ก็​ยืน​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​ยก​กระบี่​ของ​พวกเขา​ขึ้น​

ทันใดนั้น​พลัง​ของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ก็​ปะทุ​ออกมา​ราวกับ​น้ำหลาก​ มัน​ทำให้​ยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ต่าง​ก็​พา​กัน​ตกใจ​

โถงเซียน​ธาตุ​แสงไม่ได้​เลือก​ที่จะ​ปกปิด​กระบี่​ผู้พิทักษ์​เอาไว้​ กลับกัน​แล้ว​พวกเขา​เลือก​ที่จะ​ประกาศ​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​แทน​

ทันใดนั้น​ยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ทั้งหมด​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ต่าง​ก็​พา​กัน​ตื่นตัว​ พวกเขา​ได้​ออกจาก​ที่​บ่ม​เพาะ​และ​รีบ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​โถงเซียน​ธาตุ​แสงด้วย​ความไม่สบายใจ​

ในเวลาเดียวกัน​ เจี้ยนเฉิน​และ​ซูหรา​น​ก็ได้​ออกจาก​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ผ่าน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​

ไม่นาน​หลังจากที่​พวกเขา​จากไป​ หอคอย​ขนาดใหญ่​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงตั้งอยู่​ภายใน​เขต​กลาง​ของ​ที่ราบ​รุ่งโรจน์​ มัน​ตกลง​กับ​พื้น​อย่าง​แรง​แล้ว​ตั้งอยู่​ตรงหน้า​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง

หอคอย​นี้​มีขนาด​ใหญ่โต​สูงหลาย​แสน​เมตร​ หาก​มอง​จาก​ไกล​ ๆ แล้ว​มัน​เหมือนกับ​แกน​หลัก​ของ​สวรรค์​ มัน​น่า​ตะลึง​อย่าง​มาก​

หอคอย​นี้​ได้​ทำให้​ที่ราบ​ทั้งหมด​สั่น​ไหว​ตอนที่​มัน​ตก​ลงมา​ที่​พื้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ