เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2451

ตอนที่​ 2451: ลม​ที่​น่านับถือ​

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​ไม่สนใจ​ทัศนคติ​ของ​เด็ก​ เขา​จ้อง​เด็ก​ไร้​หัวใจ​แห่ง​พรรค​กระดูก​โอฬาร​อย่าง​สงบ​และ​พูดว่า​ “แม้ว่า​จะเป็น​ข้อตกลง​ระหว่าง​พรรค​กระดูก​โอฬาร​และ​เจี้ยนเฉิน​ แต่​เจ้าก็​ควร​ส่งขั้น​อัคร​สูงสุด​ธรรมดา​มาเพื่อ​ทำ​สิ่งนี้​ให้​สำเร็จ​ เหตุใด​จึงจำเป็นต้อง​ให้​คน​ที่​มีสถานะ​อันดับ​สอง​ใน​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ ดำเนินการ​ด้วยตัวเอง​ ? ”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ต่อสู้​กับ​ผู้เยาว์​ที่​เป็น​เพียง​ขั้น​บรรพกาล​ ? ”

เด็ก​ไร้​หัวใจ​หัวเราะเยาะ​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​และ​ตอบ​ว่า​ “ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​ ไม่จำเป็นต้อง​ให้​เจ้ากังวล​ว่า​ข้า​จะฆ่าใคร​ ? ”

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​จ้อง​เด็ก​ไร้​หัวใจ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เขา​ก็​ยื่น​นิ้ว​ออกมา​เบา​ ๆ

ทันใดนั้น​แสงดาว​สุก​สกาว​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ โอบล้อม​เขา​และ​เด็ก​ไร้​หัวใจ​ด้วย​หน้าจอ​ที่​มีสีสัน​

หน้าจอ​ของ​แสงดูเหมือน​จะสร้าง​โลก​ของ​ตัวเอง​ บิดเบือน​เส้นทาง​และ​ทำให้​กฎ​ไม่สมบูรณ์​ มัน​เป็นอิสระจาก​โลก​ภายนอก​อย่าง​สมบูรณ์​

เด็ก​ไร้​หัวใจ​เฝ้าดู​สิ่งนี้​อย่าง​สงบ​ เขา​ไม่ได้​แสดง​ความประหลาดใจ​ใด​ ๆ เลย​และ​ยังคง​ใจเย็น​

“เจ้าได้​ใช้เส้นทาง​แห่ง​ดวงดาว​เพื่อ​แยก​ภูมิภาค​และ​เปลี่ยนเป็น​โลก​ตัวเอง​โดย​ผลักดัน​กฎ​ของ​โลก​เซียน​ เจ้ากำลัง​ปิดบัง​ความลับ​ของ​สวรรค์​ ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​ ดูเหมือนว่า​มีบางอย่าง​รบกวน​เจ้า” เด็ก​ไร้​หัวใจ​พูด​อย่าง​ไม่แยแส​ขณะที่​ดวงตา​ของ​เขา​ส่องแสง​

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​เคร่งขรึม​และ​ไม่ปฏิเสธ “เจ้าพูด​ถูก​ มีบางอย่าง​รบกวน​ข้า​ เด็ก​ไร้​หัวใจ​ ถ้าข้า​เดา​ถูก​ เจ้ากำลัง​ช่วย​เจี้ยนเฉิน​เพราะ​ต้องการ​สร้างความสัมพันธ์​กับ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงผ่าน​ทาง​เขา​”

เด็ก​ไร้​หัวใจ​สงบนิ่ง​ เขา​นั่งลง​และ​พูดว่า​ “เจ้าพูด​ถูก​ ข้า​วางแผน​ที่จะ​ทำ​อะไร​แบบ​นั้น​ ภัย​คุกคาม​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ของ​เรา​อยู่​ตรงหน้า​เรา​ หาก​เรา​ไม่สามารถ​อยู่รอด​จาก​ภัย​คุกคาม​นี้​ได้​ พรรค​กระดูก​โอฬาร​ของ​เรา​จะหาย​ไปจาก​โลก​เซียน​อย่าง​ถาวร​ และ​เจี้ยนเฉิน​อาจ​เป็น​คนสำคัญ​ที่​สามารถ​ช่วยเหลือ​ พรรค​กระดูก​โอฬาร​ให้​รอดพ้น​จาก​ภัย​คุกคาม​นี้​ได้​”

ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​จมอยู่​ใน​ความคิด​ของ​เขา​ชั่วขณะ​ เขา​พยักหน้า​และ​กล่าวว่า​ “กว่า​สามล้าน​ปีที่แล้ว​จิตวิญญาณ​ปราชญ์​ได้รับ​ความสูญเสีย​อย่าง​หนัก​หลัง​สงคราม​กับ​โลก​แห่ง​อมตะ​ แม้แต่​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​พวกเขา​ ลม​ที่​น่านับถือ​ก็​หายตัว​ไปหลังจาก​สงคราม​ครั้งนั้น​”

“ใน​อดีต​ ผู้นำ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ของ​เจ้าเชื่อ​ว่า​ลม​ที่​น่านับถือ​ตาย​ไปแล้ว​ ดังนั้น​เขา​จึงระดม​กองกำลัง​ทั้งหมด​ของ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​เพื่อ​ทำการ​โจมตี​จิตวิญญาณ​ปราชญ์​ ในขณะที่​พวกเขา​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​การ​พยายาม​ขโมย​วัตถุ​บรรพชน​”

“ในขณะที่​จิตวิญญาณ​ปราชญ์​สูญเสีย​ลม​ที่​น่านับถือ​ พวกเขา​ก็​ไม่ได้​มีผู้เชี่ยวชาญ​ที่​สามารถ​ขัดขวาง​เจ้าและ​ผู้นำ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ได้​อีกต่อไป​ ใน​ท้ายที่สุด​ จิตวิญญาณ​ปราชญ์​ได้รับ​ความสูญเสีย​อย่าง​หนัก​และ​แม้แต่​ของ​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​พวกเขา​ก็​คือ​โลหิต​ของ​จิตวิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​อยู่​ใน​มือ​ของ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ของ​เจ้า ถ้าไม่ใช่เพราะ​จิตวิญญาณ​ปราชญ์​ที่​กระตุ้น​พลัง​ของ​วัตถุ​บรรพชน​ใน​ช่วงเวลา​สำคัญ​ พวกเขา​อาจ​สูญพันธุ์​ไป นอกเหนือจาก​ลม​ที่​น่านับถือ​”

เมื่อ​เขา​ไปถึงที่นั่น​ ใต้เท้า​ประกาย​ดาว​ทั้ง​เก้า​ส่ายหน้า​ “น่าเสียดาย​ที่​ความสามารถ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​วัตถุ​บรรพชน​ของ​จิตวิญญาณ​ปราชญ์​คือ​การปกป้อง​ ดังนั้น​จึงทำได้​เพียง​ป้องกัน​ไม่ให้​จิตวิญญาณ​ปราชญ์​สูญพันธุ์​ มัน​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​กับ​พรรค​กระดูก​โอฬาร​ของ​เจ้าได้​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ