เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2454

ตอนที่​ 2454: ล้างผลาญ​ (2)

การตาย​ของ​เหล่า​ราชา​เทพ​หลาย​ร้อย​และ​ค่าย​กล​กระบี่​ขนาดใหญ่​เกิดขึ้น​ภายใน​เสี้ยว​วินาที​ มัน​เร็ว​มาก​จน​ขั้น​อสงไขย​ทั้งหมด​ยังคง​ตกตะลึง​กับ​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ใน​สถานการณ์​

กระบี่​สีแดง​เลือด​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ มัน​เคลื่อนที่​เร็ว​มาก​ ด้วย​แสงที่​สว่างไสว​ มัน​ได้​ยิง​ผ่าน​ผู้อาวุโส​ขั้น​อสงไขย​ที่อยู่​ใกล้​ที่สุด​ไปแล้ว​

ทันใดนั้น​เลือด​ก็​กระเซ็น​ขึ้น​บน​ท้องฟ้า​ แม้ว่า​กระบี่​จะควบแน่น​จาก​เลือด​อย่าง​สมบูรณ์​ แต่​ความคม​ของ​มัน​ก็​น่า​ประหลาดใจ​ ขั้น​อสงไขย​ถูก​ตัดออก​เป็น​สอง​ส่วน​โดยตรง​และ​ถูก​สังหาร​ด้วย​กระบี่​

หลังจาก​สังหาร​ผู้อาวุโส​แล้ว​ กระบี่​ขนาดใหญ่​ไม่ได้​ช้าลง​เลย​ ภายใต้การควบคุม​ของ​เจี้ยนเฉิน​ มัน​พุ่ง​เข้าหา​ผู้อาวุโส​คน​ที่สอง​

เป้าหมาย​ของ​เขา​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​ผู้อาวุโส​เพราะ​คน​ที่​อ่อนแอ​กว่า​นั้น​ฆ่าได้​ง่าย​กว่า​ หาก​เขา​ท้าทาย​ผู้อาวุโส​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 หรือ​ผู้อาวุโส​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 7 ตั้งแต่​เริ่มต้น​ มัน​ก็​ยาก​ที่จะ​ฆ่าพวกเขา​ใน​จังหวะ​เดียว​

เจี้ยนเฉิน​ต้องการ​ลด​จำนวน​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​โดยเร็ว​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​

ปะทุ​ ! ปะทุ​ ! ปะทุ​ !

หลังจาก​สังหาร​ผู้อาวุโส​คน​แรก​ กระบี่​สีแดง​เลือด​ก็​กลายเป็น​ภาพ​พร่า​ว​มัว​และ​พุ่ง​ผ่าน​ผู้อาวุโส​คน​ที่สอง​และ​สามด้วย​ความเร็ว​ที่​ยอดเยี่ยม​มาก​

ใน​ท้ายที่สุด​ กระบี่​ที่​ควบแน่น​จาก​เลือด​ของ​เหล่า​ราชา​เทพ​ก็​ถูก​หยุด​ลง​โดย​ผู้อาวุโส​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 หลังจากที่​สังหาร​ผู้อาวุโส​ขอบเขต​ตั้งต้น​ไป 4 คน​

ในขณะเดียวกัน​ เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​เสีย​สมาธิ เขา​ก็​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ หัวหน้า​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ได้​ควบแน่น​คลื่น​พลัง​อัน​ทรงพลัง​และ​สร้าง​โซ่ด้วย​พลัง​แห่ง​กฎ​ใน​มือ​ของ​เขา​ เขา​พุ่ง​เข้าหา​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​

เขา​สวม​ถุงมือ​ มัน​ทำ​มาจาก​หนัง​ของ​สัตว์​เท​วะ​ ทำให้​วัตถุ​เทพ​มีอานุภาพ​รุนแรง​

ชุด​ถุงมือ​นั้น​เป็น​วัตถุ​เทพ​คุณภาพต่ำ​ !

ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​มีพลัง​มาก​อยู่แล้ว​ เมื่อ​รวม​กับ​วัตถุ​เทพ​แล้ว​ การ​โจมตี​ของ​เขา​ก็​น่ากลัว​ยิ่งขึ้น​

เป็นผล​ให้​อวัยวะ​ของ​เจี้ยนเฉิน​สั่น​เป็น​ชิ้น​ ๆ จาก​การ​โจมตี​ รู​ขนาด​เท่า​กำปั้น​ปรากฏ​ขึ้น​ที่​หน้าอก​ของ​เขา​ มัน​เป็น​เลือด​และ​ซี่โครง​ของ​เขา​ก็​แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ

หาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​คน​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​เช่นนี้​ พลัง​ใน​การต่อสู้​ของ​พวกเขา​จะได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​แน่นอน​ อย่างไรก็ตาม​ ข้อได้เปรียบ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​ร่าง​บรรพกาล​ของ​เจี้ยนเฉิน​ไม่ใช่การฟื้นฟู​หรือ​การทำลายล้าง​ที่​เหนือกว่า​พลัง​ทั้งหมด​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ แต่​เป็น​ร่างกาย​ที่​แข็งแกร่ง​ทนทาน​

ด้วย​การ​สนับสนุน​จากร่าง​บรรพกาล​ พลัง​ใน​การต่อสู้​ของ​เจี้ยนเฉิน​จะไม่ได้รับ​ผลกระทบ​แม้ว่า​เขา​จะได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ก็ตาม​

แต่​ดูเหมือนว่า​เขา​จะกลายเป็น​สัตว์ร้าย​ หลังจาก​ได้รับบาดเจ็บ​ เขา​ก็​ดุร้าย​ยิ่งขึ้น​ เขา​ต่อสู้​อย่าง​ไม่หวาดหวั่น​และ​กล้าหาญ​

เจี้ยนเฉิน​ตะโกน​ออก​ไปบน​ท้องฟ้า​ เขย่า​เทือกเขา​ ด้วย​ความคิด​เพียง​ครั้ง​เดียว​ กระบี่​สีแดง​เลือด​ที่​ผู้อาวุโส​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 6 หยุด​ไว้​ก็​ระเบิด​ทันที​ มัน​พุ่ง​ออก​ไปทุกทิศทาง​ราวกับ​ฝน​กระหน่ำ​

เลือด​นั้น​ไม่ธรรมดา​เหมือน​เลือด​ของ​เหล่า​ราชา​เทพ​ ทุก​หยด​มีปราณ​กระบี่​ที่​ทรงพลัง​และ​คมชัด​

เลือด​ทั้งหมด​มีพลัง​จาก​สุดยอด​วิถี​กระบี่​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ใน​ท้ายที่สุด​ พลัง​ภายใน​หยด​เลือด​แต่ละ​หยด​ก็​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​ขั้น​อสงไขย​ซีด​ลง​

หยด​เลือด​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ที่​เต็ม​ท้องฟ้า​ไม่ได้​ยิง​ออก​ไปอย่าง​สุ่มสี่สุ่มห้า​ ภายใต้การควบคุม​ของ​เจี้ยนเฉิน​ มัน​แบ่ง​ออก​เป็น​มากกว่า​สามสิบ​ส่วน​ โดย​ยิง​ไปยัง​ผู้อาวุโส​ขอบเขต​ตั้งต้น​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​อย่าง​เท่าเทียมกัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ