เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2456

ตอนที่​ 2456: สมบัติ​จำนวน​มหาศาล​

เขา​มีปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ทั้งหมด​ 3 เส้น​ ดังนั้น​เขา​จึงเหลือ​ 2 เส้น​หลังจาก​ฆ่าผู้อาวุโส​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ มัน​เหมาะ​อย่างยิ่ง​สำหรับ​การ​จัดการ​กับ​ผู้อาวุโส​ 2 คน​ที่​เหลือ​

เดิมที​เขา​สามารถ​ควบแน่น​ปราณ​กระบี่​เส้น​ที่สี่​ได้​หลังจากที่​เขา​กลายเป็น​อมตะ​กระบี่​ แต่​การควบแน่น​จะใช้เวลา​ค่อน​ข้างมาก​ ปีหรือ​หลาย​ทศวรรษ​จะผ่าน​ไปสำหรับ​แต่ละ​เส้น​ เขา​วิ่ง​ไปทั่ว​ทุกหนทุกแห่ง​หรือ​พยายาม​ซ่อน​ตัวตน​ของ​เขา​นับตั้งแต่​ที่​เขา​โผล่​ออก​มาจาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่มีเวลา​ที่จะ​ควบแน่น​เส้น​ที่สี่​

แม้ว่า​จะมีเพียง​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​เพียง​ 3 เส้น​ แต่​พลัง​ของ​แต่ละ​เส้น​ก็​ไม่ได้​ตายตัว​ เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​มีความ​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​ มัน​ก็​จะมีพลัง​มากขึ้น​เช่นกัน​

ผล​ก็​คือ​หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​กลายเป็น​อมตะ​กระบี่​แล้ว​ พลัง​ของ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ก็​มาถึงระดับ​ใหม่​ทั้งหมด​ มัน​ไม่สามารถ​เทียบ​กับ​อดีต​ได้​อีกต่อไป​

ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​ 2 เส้น​ที่​เหลือ​พร้อม​ที่จะ​ใช้ใน​วิญญาณ​ของ​เจี้ยนเฉิน​

อย่างไรก็ตาม​ คลื่น​พลัง​ที่​น่าอัศจรรย์​อย่างยิ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ระยะไกล​ใน​ขณะนี้​ มิติ​ด้านหลัง​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ที่​เหลือ​สั่นสะเทือน​ขณะที่​พลังงาน​ที่​ทรงพลัง​มาก​ควบแน่น​เป็น​ฝ่ามือ​กว้าง​สอง​นิ้ว​บดขยี้​เข้าหา​ผู้อาวุโส​โดยตรง​

มัน​มาจาก​ซูหรา​น​ บางที​นาง​อาจ​รู้สึก​ได้​ถึงอันตราย​ที่​เจี้ยนเฉิน​เผชิญ​อยู่​ นาง​จึงใช้โอกาส​นี้​โจมตี​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ในขณะที่​นาง​ควบคุม​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ด้วย​พลัง​เต็มที่​

สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​เมื่อ​พวกเขา​เผชิญหน้า​กับ​การ​โจมตีจาก​ขั้น​บรรพกาล​ พวกเขา​ทุ่มเท​พลังงาน​ทั้งหมด​ภาย​ไปกับ​การ​ป้องกันตัว​ในทันที​ พลัง​ของ​กฎ​หมุน​รอบตัว​พวกเขา​

อย่างไรก็ตาม​ แม้ว่า​พวกเขา​จะทำ​ทุกอย่าง​เท่า​ที่จะ​ทำได้​ แต่​ก็​ไร้ผล​เมื่อ​เผชิญ​กับ​การ​โจมตี​ของ​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 5 ความแตกต่าง​ของ​ความ​แข็งแกร่ง​นั้น​มากเกินไป​

ฝ่ามือ​โจมตี​ทั้งสอง​ซึ่งควบแน่น​จาก​พลังงาน​ฉีก​ผ่าน​การป้องกัน​ของ​พวกเขา​ใน​ลักษณะ​ที่​ไม่สามารถ​หยุด​ได้​และ​ลง​บน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​

ปะทุ​ ! ปะทุ​ !

เลือด​พ่น​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​ขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 7 และ​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 8 ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​ พวกเขา​ถูก​ส่งตัว​กลับ​ไปเหมือน​ว่าว​ที่​หลุดลอย​จาก​สาย​ป่าน​ พวกเขา​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​

ซูหรา​น​ให้ความสำคัญ​กับ​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ เห็นได้ชัด​ว่าการ​โจมตี​ไม่ได้​มาจาก​กำลัง​เต็มที่​ของ​นาง​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงเพียงแต่​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​เท่านั้น​และ​ยัง​ไม่ได้​เสียชีวิต​ใน​ที่เกิดเหตุ​

“เจี้ยนเฉิน​ฆ่าพวก​มัน​ เร็ว​เข้า​ ! ” เสียง​ของ​ซูหรา​น​ดัง​ขึ้น​ หลังจากนั้น​ค่าย​กล​เผาผลาญ​หายนะ​ทั้ง​เก้า​ที่​ขัง​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สี่ก็​สั่นคลอน​

ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​แดงก่ำ​ เขา​หัน​ไปหา​ผู้อาวุโส​ที่​ซูราน​โจมตี​ล้ม​ลง​ และ​ด้วย​ความคิด​ กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ใน​มือซ้าย​ของ​เขา​ก็​บิน​ออก​ไปทันที​ แสงพุ่ง​ไปยัง​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ด้วย​ความเร็ว​ดุจ​สายฟ้า​ภายใต้การควบคุม​ของ​จิตใจ​ของ​เขา​

ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ต่อต้าน​อย่าง​สุดความสามารถ​ในทันที​ แต่​พวกเขา​ได้รับบาดเจ็บ​อย่าง​หนัก​หลังจาก​รับ​การ​โจมตี​ของ​ซูหรา​น​ซึ่งเป็น​ขั้น​บรรพกาล​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 5 ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พวกเขา​ลดลง​อย่าง​มาก​เนื่องจาก​พวกเขา​อ่อนแอ​และ​เปราะบาง​ พวกเขา​ไม่สามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​ใน​สภาวะ​สูงสุด​ได้​ถึงครึ่งหนึ่ง​ด้วยซ้ำ​ แขน​ของ​พวกเขา​จึงถูก​ตัดออก​หลังจาก​สกัดกั้น​การ​โจมตี​ของ​เจี้ยนเฉิน​ได้​สอง​สามครั้ง​

ใน​ช่วงเวลา​สุดท้าย​ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​เปล่งประกาย​ด้วย​เจตนา​ฆ่าที่​ทรงพลัง​ พลัง​ของ​สุดยอด​วิถี​กระบี่​รวม​กับ​กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​ ภายใต้การควบคุม​ของ​จิตใจ​ของ​เขา​ กระบี่​ได้​ตัดผ่าน​ศีรษะ​ของ​พวกเขา​ด้วย​แสงดาว​ที่​สุก​สกาว​ ด้วยเหตุนี้​ เขา​จึงสังหาร​ผู้อาวุโส​ 2 คน​สุดท้าย​สำเร็จ​ !

หลังจาก​การต่อสู้​อัน​ขมขื่น​ใน​ช่วง​เจ็ด​วัน​เจ็ด​คืน​ ผู้อาวุโส​ขั้น​อสงไขย​ของ​สำนัก​กลืน​ธารา​รวม​กว่า​สี่สิบ​คน​เสียชีวิต​หรือ​หนี​ไป ตอนนี้​มีเพียง​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ขั้น​บรรพกาล​ 4 คน​เท่านั้น​ที่​ยืน​อยู่​อย่าง​ลำบาก​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ยินดี​เลย​หลังจาก​ฆ่าบรรดา​ขั้น​อสงไขย​ คราวนี้​ เขา​มาเพื่อ​ทำลาย​สำนัก​กลืน​ธารา​และ​ล้างแค้น​ให้​กับ​ไค​ยะ​ ตราบใดที่​ขั้น​บรรพกาล​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ สำนัก​กลืน​ธารา​จะไม่ถูก​ทำลาย​

กระบี่​นว​ดารา​วิถี​สวรรค์​แขวน​อยู่​เหนือศีรษะ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​แสงสลัว​ เจี้ยนเฉิน​มอง​กระบี่​จาก​ใน​ระยะไกล​ ในขณะที่​เขา​ทำ​เช่นนั้น​ เขา​จับ​แขนขวา​ที่​ถูก​ตัดขาด​ด้วย​แขน​ซ้าย​และ​นำ​ไปที่​ไหล่​ขวา​ของ​เขา​เรื่อย ๆ​ ในขณะที่​พลัง​บรรพกาล​ของ​เขา​ไหลเวียน​ เขา​ได้​ปลดปล่อย​พลัง​แห่ง​การ​สร้าง​ใหม่​ของ​ร่าง​บรรพกาล​ออกมา​อย่าง​สมบูรณ์​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ