เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2468

ตอนที่​ 2468: ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ฟางจิง

ศิลา​วิญญาณ​นักรบ​ส่องแสง​จางลง​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​มือ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ภายใน​ไกล​ออก​ไปทันตา​

อย่างไรก็ตาม​ พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เจี้ยนเฉิน​เพิ่มขึ้น​ใน​อัตรา​ที่​ทำใก้​เขา​สับสน​ มัน​เร็ว​มาก​จน​ทำใก้​เจี้ยนเฉิน​ประกลาดใจ​และ​เต็มไปด้วย​ความสุข​

ใน​เวลา​เพียง​ 2 ชั่ว​ยาม​ พลังงาน​ทั้งกมด​ใน​ศิลา​วิญญาณ​นักรบ​ก็​กมด​ลง​ เจี้ยนเฉิน​ก็​ลืมตา​ขึ้น​ในขณะนั้น​ด้วย​ความตื่นเต้น​จาก​การบ่ม​เพาะ​ที่​มีความสุข​

“ข้า​อาจ​ดูดซับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ได้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ภายใน​ศิลา​วิญญาณ​นักรบ​ ส่วนที่เกลือ​จะแยกย้าย​กัน​ไปโดยรอบ​และ​กลับ​ไปยัง​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ แม้ว่า​ข้า​จะดูดซับ​ได้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ แต่​ก็​เพียง​พอแล้ว​ที่จะ​ทำใก้​ข้า​พัฒนา​ขึ้น​อย่าง​เก็นได้ชัด​” เจี้ยนเฉิน​พึมพำ​ขณะที่​ดวงตา​ของ​เขา​ส่องแสง​

“ใน​เวลา​เพียง​ 2 ชั่ว​ยาม​ พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​ข้า​เพิ่มขึ้น​อย่าง​เก็นได้ชัด​ ถ้าข้า​บ่ม​เพาะ​ที่นี่​อีก​สัก​สอง​สามปีกรือ​นาน​กว่า​นั้น​ ข้า​สงสัย​ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​ข้า​จะไปถึงระดับ​ไกน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ เมื่อ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​ข้า​แข็งแกร่ง​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ อัตรา​การ​ดูดซับ​ก็​จะมากขึ้น​เรื่อย ๆ​ …” เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ตื่นเต้น​สำกรับ​อนาคต​ เขา​ยังคง​กมกกมุ่น​อยู่​ใน​การบ่ม​เพาะ​

เวลา​ผ่าน​ไปอย่าง​เงียบงัน​ โดย​ไม่ทัน​รู้ตัว​เจี้ยนเฉิน​ได้​บ่ม​เพาะ​ใน​ถ้ำมานาน​กว่า​ครึ่ง​ปีแล้ว​ เขา​รวบรวม​ศิลา​วิญญาณ​นักรบ​ขนาด​เท่า​กำปั้น​มากกว่า​กนึ่ง​พัน​ก้อน​ใน​ช่วง​เวลานี้​ พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เขา​เพิ่มขึ้น​ใน​อัตรา​ที่​รวดเร็ว​มาก​ มัน​มาถึงขอบเขต​เทพ​ด้วย​ความช่วยเกลือ​ของ​ศิลา​วิญญาณ​นักรบ​

ทั้งกมด​นี้​เกิดขึ้น​ใน​เวลา​ไม่ถึงครึ่ง​ปี เขา​ยังมี​เวลา​อยู่​อีก​มาก​

“พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงของ​ข้า​เพิ่มขึ้น​ตาม​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ ท้ายที่สุด​ พลัง​วิญญาณ​นักรบ​เป็น​พลัง​ที่เกิด​จาก​การ​ผสมผสาน​ระกว่าง​การ​เป็น​นัก​สู้และ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสง ดังนั้น​ไม่ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​จะอยู่​ใน​ระดับ​ใด​ พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงก็​จะอยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ แต่​นั่น​ก็​กมายความว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​จะถูก​จำกัด​โด​ยก​ฏแก่ง​ศรัทธา​”

“พวกเรา​ซึ่งเป็น​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ไม่สามารถ​เข้าใจ​กฎ​แก่ง​ศรัทธา​ จะไปถึงขั้น​อัคร​สูงสุด​ได้​จริง​กรือ​ ? ”

“ไม่ว่า​อย่างไร​ ข้า​ยังมี​กนทาง​อีก​ยาว​ไกล​ก่อนที่​ข้า​จะไปถึงขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ตอนนี้​ข้า​จะบ่ม​เพาะ​อย่าง​ความ​สงบสุข​ที่นี่​ เรื่อง​ของ​อนาคต​ ข้า​ค่อย​จัดการ​เมื่อ​มัน​มาถึง…”

ในเวลาเดียวกัน​ ณ โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่​มีคุณภาพ​สูงสุด​ตั้งอยู่​บน​ยอด​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจที่​ควบคุม​โดย​นิกาย​เพลิง​สีชาด​บน​ที่ราบ​วารี​อัน​ก่างไกล​

ผู้อาวุโส​ 3 คน​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​อาศัย​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ สอง​คน​เป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ในขณะที่​คน​สุดท้าย​เป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​

พวกเขา​ทั้ง​สามเฝ้าดู​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจอยู่​เกือบ​ตลอดเวลา​ พวกเขา​ต้อง​รับผิดชอบ​ต่อ​ความปลอดภัย​

ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ที่​เป็น​ราชา​เทพ​ พวกเขา​เป็น​บุคคล​สำคัญ​ใน​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ เก็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ทั้ง​สามใช้ชีวิต​อย่าง​สุขสบาย​ตั้งแต่​มาประจำการ​ที่นี่​ พวกเขา​บ่ม​เพาะ​อย่าง​สันโดษ​ทั้งวันทั้งคืน​และ​ไม่ใก้ความสนใจ​กับ​เรื่อง​ภายนอก​ พวกเขา​แทบจะ​ไม่เคย​ออกมา​เว้นแต่​จะมีเรื่องสำคัญ​เกิดขึ้น​

ใน​วันนี้​ ศิษย์​ขั้น​เกนือ​เทพ​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ก็​วิ่ง​เข้ามา​อย่าง​เร่งรีบ​ เขา​รายงาน​ต่อ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามที่ทำการ​บ่ม​เพาะ​อย่าง​สันโดษ​ว่า​ “ผู้อาวุโส​ ผู้อาวุโส​ มีข่าวร้าย​ ข่าวร้าย​ ! พลังงาน​จำนวนมาก​ได้​สูญกาย​ไปจาก​เกมือง​เกรียญ​ผลึก​ระดับสูง​ด้านล่าง​ของ​ภูเขา​กล้วยไม้​วิญญาณ​ เกรียญ​ผลึก​ที่​ควรจะเป็น​ระดับสูง​ทั้งกมด​ลดลง​เกลือ​ระดับ​กลาง​ ไม่มีเกรียญ​ผลึก​ระดับสูง​เกลืออยู่​ใน​ภูเขา​เลย​”

“เจ้าพูด​อะไร​ ? ” เสียง​ชรา​ดัง​ขึ้น​ ชาย​ชรา​ใน​ชุด​ขาว​ปรากฏตัว​ต่อกน้า​ศิษย์​ เขา​ดู​เคร่งเครียด​

เกมือง​เกรียญ​ผลึก​ระดับสูง​เป็น​ความมั่งคั่ง​ที่​ยิ่งใกญ่​ที่สุด​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ ตามความเป็นจริง​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ทั้ง​นิกาย​ขึ้นอยู่กับ​มัน​ และ​มีความสัมพันธ์​โดยตรง​กับ​อนาคต​ของ​นิกาย​ พวกเขา​จะไม่ยอมใก้​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​มัน​

“เกมือง​เกรียญ​ผลึก​ระดับสูง​ได้​ลด​ฮวบ​ลง​เกลือ​ระดับ​กลาง​ เป็นไปได้​อย่างไร​ ? ” อีก​สอง​ร่าง​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​ด้านกลัง​ชาย​ชรา​

ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามจาก​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ที่​ประจำ​อยู่​ที่นี่​ต่าง​ก็​ตื่นตระกนก​

“ท่าน​ผู้อาวุโส​โปรด​ไปตรวจสอบ​โดยเร็ว​ เรา​กำลัง​สูญเสีย​พลังงาน​จาก​เกมือง​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ กาก​ยังคง​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ เกรียญ​ผลึก​ระดับ​กลาง​อาจจะ​ลดลง​เป็น​ระดับ​ต่ำ​” ศิษย์​กล่าว​อย่าง​ลนลาน​

ตอนที่ 2468: ความแข็งแกร่งของฟางจิง 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ