เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2469

ตอนที่​ 2469: ทำลายล้าง​นิกาย​เพลิง​สีชาด​

ฟางจิงค่อย ๆ​ ลืมตา​ขึ้น​หลังจากที่​นาง​ฆ่าผู้อาวุโส​ตง​ นาง​จ้อง​ไปที่​ศพ​ของ​เขา​อย่าง​สงบ​และ​พึมพำ​ “มีอมตะ​หยวน​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ทั้งหมด​ 3 คนใน​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจ ตอนนี้​ข้า​ได้​สังหาร​หนึ่ง​ใน​นั้น​แล้ว​ อีก​ 2 คน​จะรู้ตัว​ในไม่ช้า​ ข้า​ปล่อย​ให้​พวกเขา​กระจาย​ข่าว​นี้​ไม่ได้​ ไม่อย่างนั้น​อมตะ​ราชันย์​ก็​จะมาถึง”

“ตอนนี้​วิญญาณ​ของ​ข้า​อ่อนแอ​เกินไป​ ดังนั้น​กฎ​ที่​ข้า​สามารถ​ใช้ได้​มีจำกัด​ ตอนนี้​ข้า​ยัง​ไม่สามารถ​ต่อสู้​กับ​อมตะ​ราชันย์​ได้​…” ฟางจิงลุกขึ้น​ยืน​และ​บิน​ออก​ไปข้างนอก​

คนงาน​เหมือง​และ​ศิษย์​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​จำนวนมาก​หลั่งไหล​เข้า​ออกจาก​อุโมงค์​ที่​เหมือน​เขาวงกต​ขณะที่​นาง​เคลื่อน​ผ่าน​พวกเขา​

ฟางจิงกลายเป็น​ลมกระโชก​แรง​ลอย​ออก​ไปด้านนอก​ ไม่มีใคร​สัมผัส​ได้​ถึงร่องรอย​ของ​นาง​ นาง​ไม่ได้​แตะต้อง​คนงาน​เหมือง​ธรรมดา​ แต่​เมื่อใด​ก็​ตามที่​นาง​เดินผ่าน​ศิษย์​ใน​เครื่องแบบ​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ พวกเขา​ก็​จะตาย​

ในไม่ช้า​ศิษย์​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​หลาย​สิบ​คน​ก็​เสียชีวิต​ การ​เสียชีวิต​ที่​อธิบาย​ไม่ได้​ของ​พวกเขา​ทำให้​คนงาน​เหมือง​ทั้งหมด​ใน​อุโมงค์​ระส่ำ​ระ​ส่าย​ มัน​สร้าง​ความวุ่นวาย​อย่าง​มาก​

ผู้อาวุโส​อีก​ 2 คน​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ก็​โผล่​ออก​มาจาก​โถงศักดิ์สิทธิ์​บน​ภูเขา​เช่นกัน​ พวกเขา​ยืน​อยู่​ที่​ทางเข้า​ขณะ​สังเกต​เหมือง​ด้านล่าง​ด้วย​สัมผัส​ทาง​วิญญาณ​

“โอ้​ ไม่ ผู้อาวุโส​ตง​ตาย​แล้ว​…” ใน​ตอนนี้​สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​เปลี่ยนไป​และ​เขา​ก็​ร้อง​ตะโกน​ออกมา​

ใบหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​คนอื่น​ ๆ ก็​น่าเกลียด​มาก​เช่นกัน​ เขา​ยัง​ร้อง​ว่า​ “ศิษย์​หลาย​สิบ​คนใน​เหมือง​เสียชีวิต​โดย​ไม่มีเหตุผล​…”

พวกเขา​สอง​คน​มองหน้า​กัน​และ​บอก​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​เคร่งเครียด​แค่​ไหน​ ราชา​เทพ​ช่วง​ปลาย​กล่าว​ทันที​ว่า​ “ติดต่อ​นิกาย​เดี๋ยวนี้​”

“มัน​สาย​ไปแล้ว​ ! ” ใน​ขณะนี้​เสียง​ของ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​จาก​ที่ไหน​สัก​แห่ง​ ลมกระโชก​มาถึงหน้า​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ แล้ว​ฟางจิงก็​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​ทั้งสอง​อย่าง​เงียบ ๆ​

“เจ้าเป็น​ใคร​…” สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​เปลี่ยนไป​และ​พวกเขา​ก็​ตะโกน​เสียงดัง​ทันที​

“เจ้าไม่มีสิทธิ์​ทราบ​ชื่อ​ของ​ข้า​ ! ” ฟางจิงกล่าว​อย่าง​เย็นชา​ จากนั้น​พลัง​ของ​กฎ​ที่​สร้าง​ความ​ตกตะลึง​ให้​กับ​ผู้อาวุโส​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ มัน​มาใน​รูปแบบ​ของ​ภูเขา​ที่​มองไม่เห็น​ มัน​บดขยี้​ทั้งสอง​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​

ปัง !

เมื่อนั้น​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ก็​ระเบิด​ออกมา​โดยตรง​ พวกเขา​ถูก​ฆ่าตาย​

อย่างไรก็ตาม​สีหน้า​ของ​ฟางจิงก็​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ใบหน้า​ของ​นาง​ค่อนข้าง​ซีดเซียว​

นี่​เป็นผล​มาจาก​การ​ที่​นาง​ใช้วิญญาณ​มากเกินไป​

นาง​ยื่น​นิ้ว​ออก​ไปและ​หยิบ​แหวน​มิติ​ของ​ราชา​เทพ​ทั้งสอง​และ​นาง​ก็​กลายเป็น​ลมกระโชก​อีกครั้ง​ นาง​ท่อง​ไปตาม​ภูเขา​

ทันใดนั้น​เหล่า​ศิษย์​ที่​เฝ้าอยู่​รอบ​ ๆ ก็​พา​กัน​ล้ม​ลง​ทีละ​คน​ พวกเขา​ทั้งหมด​เสียชีวิต​ แต่​ไม่มีบาดแผล​แม้แต่​จุด​เดียว​ การตาย​ของ​พวกเขา​ค่อนข้าง​แปลก​

ไม่นาน​ศิษย์​ทั้งหมด​ของ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ใน​ภูเขา​กล้วยไม้​ปีศาจก็​เสียชีวิต​ทั้งหมด​ เหลือ​เพียง​คนงาน​เหมือง​ไม่กี่​คน​ที่​ยืน​อยู่​ที่นั่น​ด้วย​ความหวาดกลัว​ พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​จะทำ​อย่างไร​ พวกเขา​ต้องการ​ที่จะ​วิ่ง​ แต่​เทือกเขา​ทั้งหมด​ถูก​ล้อมรอบ​ด้วย​ค่าย​กล​ ทำให้​พวกเขา​ต้อง​ถอยห่าง​ พวกเขา​ไม่สามารถ​หลบหนี​ได้​ด้วย​กำลัง​ของ​พวกเขา​

หลังจาก​สังหาร​บรรดา​ศิษย์​แล้ว​ ลมกระโชก​ก็​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​เหมือง​อีกครั้ง​ ฟางจิงยังคง​ดูดซับ​พลังงาน​ใน​เหรียญ​ผลึก​ นาง​ไม่สนใจ​คนงาน​เหมือง​ที่​ติด​อยู่​ที่นั่น​

พลังงาน​หาย​ไปจาก​เหมือง​ใน​อัตรา​ที่​บ้าคลั่ง​ เมื่อ​ฟางจิงแข็งแกร่ง​ขึ้น​ อัตรา​การ​ดูดซับ​ของ​นาง​ก็​เร็ว​ขึ้น​และ​เพิ่มขึ้น​มาก​เช่นกัน​

ขณะที่​ฟางจิงบ่ม​เพาะ​ที่นั่น​ คนงาน​ทุกคน​ที่​ติด​อยู่​ใน​ภูเขา​ก็​หยุด​ขุด​เหรียญ​ผลึก​ พวกเขา​ทั้งหมด​รวมตัวกัน​ใน​พื้น​ที่ว่างเปล่า​ของ​เหมือง​ พวกเขา​ก็​ค่อย ๆ​ สงบ​ลง​หลังจาก​กระวนกระวาย​อย่าง​มาก​ใน​ตอนแรก​

นี่​เป็น​เพราะ​พวกเขา​พบ​ว่า​ทุกคน​ที่​ตาย​มาจาก​นิกาย​เพลิง​สีชาด​ ไม่มีคนงาน​เหมือง​แม้แต่​คนเดียว​ที่​เสียชีวิต​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงเดา​ได้​ว่า​อาจ​มีผู้เชี่ยวชาญ​ลึกลับ​ที่​ข้องใจ​กับ​นิกาย​เพลิง​สีชาด​และ​คน​ผู้​นั้น​จะไม่ทำร้าย​ผู้บริสุทธิ์​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ