เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2471

ตอนที่​ 2471: การบ่ม​เพาะ​เฉพาะ​

โถงศักดิ์สิทธิ์​สั่นสะเทือน​เบา​ ๆ และ​เจี้ยนเฉิน​ดูเหมือน​จะได้ยิน​เสียง​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

ริมฝีปาก​ของ​เจี้ยนเฉินอด​ไม่ได้​ที่จะ​คลี่​ยิ้ม​ เขา​รู้​ว่า​เขา​สามารถ​สร้าง​ปัญหา​บางอย่าง​ให้​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ได้​ด้วย​ทักษะ​การ​ทำลาย​วิญญาณ​ที่​เขา​เข้าใจ​

แน่นอน​ว่า​มัน​เป็นปัญหา​บางอย่าง​เท่านั้น​ ท้ายที่สุด​แล้ว​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เขา​ใน​ปัจจุบัน​ก็​เทียบ​เท่ากับ​เหนือ​เทพ​ช่วงต้น​

ถ้าไม่ใช่เพราะ​ความจริง​ที่ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การป้องกัน​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​โจมตี​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่อยู่​ภายใน​ได้​โดยตรง​ ก็​คง​ไม่ล้มเหลว​ที่จะ​จัดการ​โถงศักดิ์สิทธิ์​

ท้ายที่สุด​ข้อได้เปรียบ​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​โถงศักดิ์สิทธิ์​คือ​พวกเขา​สามารถ​ใช้วัตถุ​กับ​ศัตรู​ได้​ ใน​ฐานะ​วัตถุ​เทพ​ แม้แต่​อสงไขย​ขั้น​กลาง​ก็​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​กับ​มัน​ได้​

อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​เปลือก​แข็ง​ที่​พวกเขา​พึ่งพา​กลายเป็น​ไร้ประโยชน์​ พวก​มัน​ก็​จะอ่อนแอ​มาก​

พลัง​วิญญาณ​นักรบ​เพิ่ง​เกิดขึ้น​เพื่อ​เป็น​มาตรการ​รับมือ​ขั้นสูงสุด​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​เช่นกัน​

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​ ที่​ข้า​เกา​ให้​ เจ้าสบาย​หรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​นั่ง​บน​ก้อน​ตรงหน้า​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​พูด​พลาง​กลั้น​ยิ้ม​

“ฮึ่มม มัน​สบาย​มาก​ สบาย​สุด​ ๆ มัน​โคตร​สบาย​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ เจ้าเด็ก​เหลือขอ​ เจ้ามาแล้ว​ ทำไม​เจ้าถึงอยู่​ที่นั่น​ ? เจ้าสูญเสีย​ความสามารถ​ใน​การทำงาน​แล้ว​ ? ” จิตวิญญาณ​วัตถุ​กล่าว​ยั่วยุ​

“ข้า​ไม่สามารถ​ใช้ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ที่​ข้า​เพิ่ง​เข้าใจ​ ข้า​ยัง​ไม่ถึงจุด​ที่​ข้า​ต้องการ​เพียงแค่​คิด​เท่านั้น​ ข้า​เพียง​ต้อง​การฝึกฝน​ เนื่องจาก​เจ้าต้องการ​ให้​ข้า​เกา​ ข้า​จะให้​เจ้าใน​สิ่งที่​เจ้าต้องการ​” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​ ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงหลับตา​และ​ใช้ทักษะ​การ​ทำลาย​วิญญาณ​อีกครั้ง​

“เขา​จะใช้มัน​อีกครั้ง​ ? ฮึ่มม การ​ใช้ทักษะ​ลับ​เช่นนี้​ต้อง​จ่าย​ออก​ไปมาก​ทีเดียว​ มาดู​กัน​ว่า​เขา​จะสามารถ​ใช้มัน​ได้​กี่​ครั้ง​….” จิตวิญญาณ​วัตถุ​พึมพำ​ขณะ​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ขณะที่​เขา​ระวังตัว​

แม้ว่า​ทักษะ​การ​ทำลาย​วิญญาณ​ก่อนหน้านี้​จะไม่เพียง​พอที่จะ​ทำลาย​เขา​ แต่​การ​โจมตี​ของ​มัน​ก็​เพียง​พอที่จะ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​เขา​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ครั้ง​หรือ​สอง​ครั้ง​ก็​ดีแล้ว​ แต่​ถ้ามีอีก​สอง​สามครั้ง​ มัน​จะไม่รู้สึก​ดี​แม้ว่า​มัน​จะไม่ได้​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ​ก็ตาม​

หลังจากนั้น​เจี้ยนเฉิน​ก็​นั่ง​อยู่​หน้า​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​ใช้ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ เมื่อ​เขา​ใช้มัน​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ เขา​ก็​ค่อย ๆ​ เข้าใจ​มัน​ได้​ดีขึ้น​ เวลา​ที่​เขา​ใช้ใน​การ​ร่าย​แต่ละครั้ง​ลดลง​จาก​ครั้ง​ละ​ 1 ชั่ว​ยาม​เป็น​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ และ​กลายเป็น​ทุก ๆ​ 2 ก้านธูป​

เมื่อไหร่​ก็​ตามที่​ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ของ​เจี้ยนเฉิน​กระทบ​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​โถงศักดิ์สิทธิ์​ มัน​ก็​สั่น​น้อย​ ๆ และ​กลายเป็น​รุนแรง​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​ใช้ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

“สบาย​ มัน​สบาย​จริง ๆ​ ความรู้สึก​นี้​สุดยอด​มาก​ ใน​ช่วงเวลา​สิบ​ล้าน​ปีที่​ข้า​มีชีวิต​อยู่​ ข้า​ไม่เคย​รู้สึก​ยอดเยี่ยม​อย่างนี้​มาก่อน​ เจี้ยนเฉิน​ เร็ว​เข้า​…..” เสียง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ดัง​ขึ้น​ แต่​ในความเป็นจริง​ ใบหน้า​ของ​เขา​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​เริ่ม​บิดเบี้ยว​

เขา​อดทน​ต่อ​การ​โจมตี​หลายครั้ง​จาก​ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ การ​โจมตี​แต่ละครั้ง​จะทำให้​สติ​ของ​เขา​มีความ​ชัดเจน​มากขึ้น​ แม้ว่า​เขา​จะไม่ได้รับบาดเจ็บ​ แต่​มัน​ก็​เป็น​ความรู้สึก​ที่​น่ากลัว​

มัน​ปวด​เหมือน​ปวดหัว​ อาการ​ปวดหัว​ไม่สามารถ​ทำร้าย​จิตใจ​ของ​เขา​ได้​ แต่​มัน​ก็​ไม่ใช่ความรู้สึก​ดี​อย่าง​แน่นอน​

นั่น​คือ​ความเจ็บปวด​ที่​จิตวิญญาณ​วัตถุ​กำลัง​ได้รับ​

สุดท้าย​หลังจากที่​ใช้มานับ​สิบ​ครั้ง​ เจี้ยนเฉิน​ก็​หยุด​ลง​ เพราะ​เขา​ได้​ใช้พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เขา​หมด​แล้ว​

ตอนที่ 2471: การบ่มเพาะเฉพาะ 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ