เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2472

ตอนที่​ 2472: ข่าว​ที่​น่าอัศจรรย์​

เจี้ยนเฉิน​เริ่ม​ฝึกฝน​ทักษะ​ตัด​สวรรค์​

ทักษะ​ตัด​สวรรค์​นั้น​ยาก​ต่อ​การฝึกฝน​มากกว่า​ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ ไม่เพียงแต่​ลึกซึ้ง​มากขึ้น​เท่านั้น​และ​ต้องการ​ทำความเข้าใจ​และ​การควบคุม​ที่​เข้มงวด​ยิ่งขึ้น​มากกว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ แต่​ปัจจัย​ที่​สำคัญ​ที่สุด​อีก​ประการหนึ่ง​ก็​คือ​ทำให้​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​หมด​ลง​เร็ว​มาก​

ด้วย​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ใน​ปัจจุบัน​ เขา​สามารถ​ใช้ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ได้​นับ​โหล​ภายใน​การ​นั่งสมาธิ​ครั้ง​เดียว​ ในขณะที่​เขา​ฝึกฝน​อย่าง​ขยันขันแข็ง​ เขา​ก็​เข้าใจ​ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​

อย่างไรก็ตาม​ไม่ว่า​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เขา​จะมีมาก​เพียงใด​ มัน​ก็​จะกิน​ครึ่งหนึ่ง​ใน​แต่ละครั้ง​ที่​เขา​ใช้ทักษะ​ตัด​สวรรค์​ เขา​ใช้พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​พวกเขา​หมด​ภายใน​ 2 ครั้ง​หลังจากนั้น​ก็​ต้อง​ฟื้นฟู​

“การควบแน่น​ทักษะ​ตัด​สวรรค์​นั้น​ยาก​กว่า​ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​ ผ่าน​มาได้​ครึ่ง​เดือน​แล้ว​ ข้า​พยายาม​ควบแน่น​มัน​มาแล้ว​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​ แต่​ก็​ยัง​ทำ​ไม่สำเร็จ​สักครั้ง​ ยิ่งไปกว่านั้น​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ทั้งหมด​ก็​ถูก​ใช้ไปใน​ระหว่าง​การควบแน่น​” ครึ่ง​เดือน​ต่อมา​ เจี้ยนเฉิน​ก็​โผล่​ออก​มาจาก​ถ้ำซึ่งสามารถ​เก็บ​ศิลา​วิญญาณ​นักรบ​ได้​ เขา​นั่งลง​บน​โขดหิน​ด้านหน้า​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​จมดิ่ง​ลง​ไปใน​ความคิด​ของ​เขา​

เขา​คิด​ตลอด​กระบวนการ​และ​รายละเอียด​เล็กน้อย​ทั้งหมด​ที่​เขา​ทำ​ทุกครั้งที่​เขา​ย่น​ทักษะ​การ​ตัด​สวรรค์​ใน​ช่วง​ครึ่ง​เดือน​นั้น​ เขา​พยายาม​อย่าง​มาก​เพื่อที่จะ​หา​สาเหตุ​แห่ง​ความล้มเหลว​

ใน​ช่วง​เวลานี้​จิต​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​เย่อหยิ่ง​ได้​กลายเป็น​เงียบงัน​ มัน​ไม่ดูถูก​เจี้ยนเฉิน​อีกต่อไป​

“บัดซบ​ ช่างเป็น​สิ่งน่ารังเกียจ​นัก​ ยิ่ง​เจี้ยนเฉิน​ได้​เริ่ม​ฝึกฝน​ทักษะ​ลับ​ใหม่​สำหรับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะทดลอง​กับ​ข้า​ต่อไป​ ข้า​จะทำ​อย่างไร​ ? ข้า​จะทำ​อย่างไร​ ? ข้า​ควรจะ​ยั่วโมโห​เขา​ต่อไป​ดี​หรือไม่​ หรือว่า​ข้า​จะก่อกวน​เขา​ขณะที่​เขา​ใช้ทักษะ​ลับ​ทำลาย​วิญญาณ​ต่อ​ข้า​อีกต่อไป​ดี​ ? ” ในความเป็นจริง​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ให้ความสนใจ​กับ​เจี้ยนเฉิน​มาตลอด​ เขา​รู้สึก​ไม่สบายใจ​อย่างยิ่ง​ เขา​ไม่ต้องการ​ผ่าน​ช่วงเวลา​ที่​เลวร้าย​ที่​สร้าง​ความ​ทรมาน​ของ​ทักษะ​ทำลาย​วิญญาณ​อีกครั้ง​

เขา​ต้องการ​ที่จะ​ก่อกวน​กับ​เจี้ยนเฉิน​และ​รบกวน​การบ่ม​เพาะ​ของ​เขา​ แต่​เขา​ก็​ไม่แน่ใจ​นัก​ เขา​ไม่รู้​ว่า​จะทำ​อะไร​ใน​ช่วงเวลา​นั้น​

เจี้ยนเฉิน​นั่ง​อยู่​ที่นั่น​เป็นเวลา​ 3 วัน​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็​ใช้ทักษะ​ตัด​สวรรค์​อีกครั้ง​หลังจากนั้น​

พลัง​วิญญาณ​นักรบ​อาละวาด​อย่าง​รวดเร็ว​ผ่าน​พลัง​วิญญาณ​ของ​เขา​ค่อย ๆ​ กลั่นตัว​เข้าหา​จุด​ กระบวนการ​ทั้งหมด​นี้​ใช้เวลา​ทั้งวัน​ จากนั้น​ก็​มีกระบี่​สีดำ​ขนาดเล็ก​ที่​มีเพียง​เจี้ยนเฉิน​เท่านั้น​ที่​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงการควบแน่น​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​

กระบี่​สีดำ​เล็ก​นี้​ควบแน่น​จาก​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ครึ่งหนึ่ง​ของ​เจี้ยนเฉิน​โดย​ใช้ทักษะ​ลับ​พิเศษ​ มัน​เป็น​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ที่​ควบแน่น​อย่าง​มาก​

“ท้ายที่สุด​ข้า​ก็​ควบแน่น​แล้ว​ ! ” เจี้ยนเฉิน​ดีใจ​ทันที​เมื่อ​เห็น​กระบี่​สีดำ​ขนาดเล็ก​หลังจากนั้น​ด้วย​ความคิด​ กระบี่​สีดำ​เล็ก​ ๆ ใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​หน้าผาก​ของ​เขา​ทันที​ ในขณะที่​พลังจิต​ที่​มองไม่เห็น​หาย​ไปจาก​โถงศักดิ์สิทธิ์​ทันที​

โถงศักดิ์สิทธิ์​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ราวกับ​คน​ชักกระตุก​ ท้ายที่สุด​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​นั้น​ก็​ส่งเสียงร้อง​ออกมา​อย่าง​น่าสังเวช​

เจี้ยนเฉินอด​ไม่ได้​ที่จะ​ยิ้ม​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียงร้อง​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ ดูเหมือนว่า​ทักษะ​ตัด​สวรรค์​ทำให้​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​มาก​ทีเดียว​

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​ ตอนนี้​เจ้ารู้สึก​อย่างไรบ้าง​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขณะ​กลั้น​ยิ้ม​

“เจี้ยนเฉิน​ เจ้าคน​เจ้าเล่ห์​ ! เจ้ามีทักษะ​อะไร​ที่​ต้อง​มาลอบ​โจมตี​ข้า​อยู่​เสมอ​ ? หาก​เจ้ามีความ​เชี่ยวชาญ​จริง ๆ​ ก็​ปลด​พันธนาการ​ของ​ข้า​จาก​ภูเขา​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ ให้​ข้า​ต่อสู้​อย่าง​ยุติธรรม​” จิตวิญญาณ​วัตถุ​พูด​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ