เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2474

ตอนที่​ 2474: ข้าม​มิติ​

บน​ยอดเขา​วิญญาณ​นักรบ​ มีแท่น​หิน​ 9 อัน​ พวกเขา​ยืน​เรียง​กัน​อยู่​ตรงนั้น​ แท่น​ทุก​แท่น​นั้น​เชื่อมต่อ​กับ​คำจารึก​มากมาย​

ขณะที่​เขา​มอง​ไปที่​แท่น​ทั้ง​เก้า​ เจี้ยนเฉิน​รู้​ว่า​นี่​คือ​จุด​ที่​เป็นความลับ​ใน​การข้าม​ผ่าน​ระยะ​ทางไกล​และ​ปรากฏตัว​ที่ใด​ก็ได้​ใน​โลก​เซียน​ผ่าน​ข่าย​พลัง​ภูเขา​วิญญาณ​

ภูเขา​วิญญาณ​ไม่ใช่วิญญาณ​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ แต่​เป็นการ​ปรากฏตัว​ของ​พลัง​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ อย่างไรก็ตาม​พลัง​นี้​ถูก​เรียก​ว่า​พลัง​วิญญาณ​โดย​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​

นั่น​เป็น​ที่มา​ของ​ชื่อ​

ค่าย​กล​ที่​สร้าง​โดย​แท่น​ทั้ง​เก้า​นั้น​มีความสำคัญ​ต่อ​การ​เชื่อมต่อ​ของ​พลัง​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​กับ​โลก​ภายนอก​

ใน​ช่วงเวลา​หลาย​ปีที่​เขา​ใช้เวลา​อยู่​ใน​พื้นที่​ศักดิ์สิทธิ์​ เจี้ยนเฉิน​ได้​ซึมซับ​ความรู้​มากมาย​เกี่ยวกับ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ แม้ว่า​เขา​จะไม่รู้​ทุกอย่าง​ แต่​เขา​ก็​รู้​เกือบ​ทั้งหมด​ เขา​รู้​ว่า​ต้อง​มี 5 คน​เป็น​อย่าง​น้อย​เพื่อที่จะ​เปิด​ใช้งาน​ค่าย​กล​

ทั้ง​ห้า​คน​นี้​ต้อง​เป็น​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ ผู้อื่น​ก็​ไม่อาจ​มาแทนที่​ได้​

ยิ่งไปกว่านั้น​ยิ่ง​มีจำนวน​คน​มาก​เท่าไหร่​ พลัง​ของ​ค่าย​กล​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​ก็​จะน่ากลัว​มากขึ้น​เท่านั้น​

ในเวลานี้​ หุน​เจิ้ง, จื้อเจี้ยน,​ เย​ว่​เฉา, หยุ​น​ซื่อ​ติง​, ซูฉี, ไป่หรู​เฟิงและ​ฉิงฉัน​ ทั้งหมด​นั่ง​อยู่​บน​แท่น​หิน​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ลังเล​เมื่อ​เห็น​เช่นนั้น​ เขา​ไปยัง​แท่น​ที่ว่างเปล่า​และ​นั่งลง​ เขา​มอง​ไปที่​แท่น​ทั้ง​เก้า​ที่ว่างเปล่า​และ​คิด​ว่า​ “ข้า​สงสัย​ว่า​ผู้สืบทอด​คน​ที่​เก้า​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จะปรากฏ​ขึ้น​เมื่อใด​กัน​” เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​นึกถึง​ช่วง​ที่​รุ่งโรจน์​เมื่อ​ทายาท​ทั้ง​เก้า​มารวมตัวกัน​

อย่างไรก็ตาม​จิตใจ​เจี้ยนเฉิน​สั่น​ไหว​ใน​ช่วงเวลา​ถัดไป​ เขา​รู้สึก​เหมือนว่า​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​สร้าง​การ​เชื่อมต่อ​ที่​คลุมเครือ​กับ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​รู้สึก​เหมือน​ได้​กลายเป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​และ​พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​แยก​จากกัน​ได้​

หลังจากนั้น​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​โล​กรอบ​ ๆ ตัว​ของ​เขา​หมุน​ไป ดูเหมือนว่า​เขา​จะเห็น​ดวงดาว​นับไม่ถ้วน​สั่น​ไหว​ขณะที่​มัน​เปลี่ยน​ตำแหน่ง​

ความรู้สึก​นี้​คงอยู่​เพียง​ไม่กี่​วินาที​ เมื่อ​ทิว​ทัศ​รอบ​ ๆ เจี้ยนเฉิน​ก็​ปลอดโปร่ง​อีกครั้ง​ เขา​ก็​พบ​ว่า​เขา​อยู่​ใน​พื้นที่​ที่​แตกต่าง​ไปจาก​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง​

อุกกาบาต​และ​ดาวเคราะห์​ที่​แตกสลาย​จำนวนมาก​ลอย​อยู่​ใน​บริเวณ​รอบ​ ๆ พื้นที่​ที่​มีพลัง​รุนแรง​นั้น​อยู่​เต็ม​ทั่ว​ทั้ง​ภูมิภาค​

เจี้ยนเฉิน​เหลือบมอง​ใต้เท้า​ของ​เขา​และ​พบ​ว่า​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ที่​ใต้​เขา​ได้​กลายเป็น​ภาพลวงตา​ไปแล้ว​ มัน​ถูก​ควบแน่น​อย่าง​สมบูรณ์​จาก​พลังงาน​ ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ ๆ นั้น​เขา​ได้​ออกจาก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ ข้าม​ระยะทาง​อัน​ยิ่งใหญ่​และ​ปรากฏตัว​อยู่​ใน​ต่าง​มิติ​

“ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​นั้น​เป็น​สิ่งมหัศจรรย์​จริง ๆ​ เพียงแค่​ความเร็ว​เพียง​อย่าง​เดียว​นั้น​ก็​เร็ว​กว่า​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ระหว่าง​ที่ราบ​ ที่​สำคัญ​กว่า​นั้น​ไม่จำเป็นต้อง​มีผลึก​ห้า​สีเลย​” เจี้ยนเฉิน​ถอนหายใจ​ด้วย​ความประหลาดใจ​อยู่​ภายใน​

ใน​ตอนนี้​ มีเสียง​ตูม​ขนาดใหญ่​จาก​ด้านหลัง​

เจี้ยนเฉิน​เดินตาม​เสียง​ทันที​และ​มอง​ไป เขา​เห็น​โถงศักดิ์สิทธิ์​สีฟ้าที่นั่น​ส่องแสง​พร่างพราว​จน​เกิด​จอ​แสงปิดกั้น​ล้อมรอบ​ทั้ง​โถง

โซ่ขนาดใหญ่​ส่อง​ประกาย​ด้วย​แสงพร่างพราว​และ​มีจอ​แสงรอบ​ ๆ ซึ่งติดกับ​โถงศักดิ์สิทธิ์​อย่าง​สมบูรณ์​

ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​หลาย​สิบ​คน​ต่าง​ก็​พลุ่งพล่าน​ด้วย​พลังงาน​และ​วิธีการ​ต่าง ๆ​ เพื่อ​ไม่ให้​โถงศักดิ์สิทธิ์​หนี​ไปได้​

มีอัคร​สูงสุด​ 7 คน​ ส่วนที่เหลือ​เป็น​ขั้น​บรรพกาล​

ตอนที่ 2474: ข้ามมิติ 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ