เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2475

ตอนที่​ 2475: บรรลุ​วัตถุประสงค์​

เมื่อ​นาง​ได้ยิน​เขา​พูดถึง​ชื่อ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ สีหน้า​ของ​เสี่ยว​ม่าน​ที่​หงุดหงิด​ก่อนหน้านี้​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​ นาง​จ้องมอง​ไปที่​ชาย​ชรา​ตัว​เตี้ย​ด้วย​ดวงตา​ที่​เปล่งประกาย​และ​ตะโกน​ว่า​ “ท่าน​พูด​อะไร​ ? จะ-เจี้ยนเฉิน​อยู่​ด้านนอก​ ? พี่​เจี้ยนเฉิน​น่ะ​หรือ​ ? ”

แม้แต่​ดวงตา​ของ​จื่อ​หยุ​น​ก็​เบิก​กว้าง​เมื่อ​นาง​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ ทันใดนั้น​นาง​ก็​มอง​ไปที่​ชาย​ชรา​ตัว​เตี้ย​และ​มีแสงแปลก ๆ​ วาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​นาง​ มีความ​กระตือรือร้น​และ​ตื่นเต้น​อย่าง​ที่​ไม่อาจ​ปิดบัง​ได้​

“เจี้ยนเฉิน​ ? เป็น​เขา​จริง ๆ​ ? มัน​ก็​หลาย​ปีมาแล้ว​หลังจากที่​เจอกัน​ครั้ง​ล่าสุด​ ข้า​สงสัย​ว่า​เขา​เป็น​อย่างไรบ้าง​ตอนนี้​……” จื่อ​หยุ​น​คิด​อยู่​ภายใน​ นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​นึก​ความสัมพันธ์​ที่​นาง​มีกับ​เขา​

ชาย​ชรา​พยักหน้า​ “ใช่ เจี้ยนเฉิน​ อย่างไรก็ตาม​ดูเหมือนว่า​เขา​จะกลาย​เป็นหนึ่ง​ใน​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ตอนนี้​”

“ข้า​อยาก​เห็น​พี่​เจี้ยนเฉิน​ ให้​พี่​เจี้ยนเฉิน​เข้ามา​ ข้า​อยาก​คุย​กับ​พี่​เจี้ยนเฉิน”​ เสี่ยว​ม่าน​พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​ ย้อนกลับ​ไปใน​ตระกูล​ทลาย​สวรรค์​ นาง​ได้​เสนอ​แร่​ไพ​ไรต์​ให้​กับ​บรรพชน​ทลาย​สวรรค์​เพื่อ​แลก​กับ​การ​ที่​เขา​ช่วย​เจี้ยนเฉิน​ ท้ายที่สุด​เจี้ยนเฉิน​ก็​หายตัว​ไปจาก​ที่ราบ​รกร้าง​ ซึ่งทำให้​เสี่ยว​ม่าน​รู้สึก​เสียใจ​เป็นอย่างมาก​ในเวลานั้น​

ท้ายที่สุด​นาง​ก็​ได้รับ​ข่าว​จาก​เจี้ยนเฉิน​อีกครั้ง​หลังจาก​ผ่าน​ไปหลาย​ปี นาง​รู้สึก​ตื่นเต้น​เป็นอย่างมาก​

แม้ว่า​นาง​จะไม่รู้จัก​เจี้ยนเฉิน​มานาน​นัก​ แต่​เขา​ก็​ช่วยเหลือ​นาง​เมื่อ​พวกเขา​พบกัน​ครั้งแรก​บน​ยานอวกาศ​ซึ่งทำให้​นาง​รู้สึก​ขอบคุณ​ หลังจากนั้น​เมื่อ​นาง​และ​จื่อ​หยุ​น​เผชิญหน้า​กับ​การ​ไล่ล่า​โดย​ราชา​เทพ​จำนวนมาก​และ​เกือบจะ​จบชีวิต​ เจี้ยนเฉิน​ก็ได้​ออกมา​ช่วยเหลือ​พวกเขา​ใน​ท้ายที่สุด​ เพื่อให้​พวกเขา​รอด​ออก​ไปได้​

แม้ว่า​นาง​จะกลายเป็น​เจ้านาย​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ แต่​เจี้ยนเฉิน​ก็​ให้​ความช่วยเหลือ​นาง​มากมาย​

ไม่เพียงแต่​เสี่ยว​ม่าน​ที่​เชื่อใจ​เจี้ยนเฉิน​เท่านั้น​ แต่​นาง​ยัง​รู้​ว่า​นาง​สามารถ​พึ่งพา​เขา​ได้​ นาง​เริ่ม​ทำตัว​ราวกับว่า​เจี้ยนเฉิน​เป็น​พี่ชาย​ของ​นาง​

“นั่น​อาจ​เป็นไปไม่ได้​ พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ถูก​ยับยั้ง​โดย​ผู้เชี่ยวชาญ​หลาย​คน​ แม้ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะเข้ามา​ใน​สถานที่​แห่ง​นี้​เขา​ก็​ไม่อาจ​ออก​ไปได้​” จิตวิญญาณ​วัตถุ​รู้สึก​หนักใจ​

“ละ​-แล้ว​เรา​จะทำ​อย่างไร​ดี​ ? ” เสี่ยว​ม่าน​ขมวดคิ้ว​ นาง​รู้สึก​เสียใจ​

จื่อ​หยุ​น​ลังเล​ก่อนที่​นาง​จะพูดว่า​ “เสี่ยว​ม่าน​ ตอนนี้​เรา​ไม่มีทางเลือก​ เมื่อ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​หมด​พลัง​ เรา​ก็​จะอยู่​ใน​มือ​ของ​พวกเขา​อยู่ดี​ เมื่อ​เป็น​อย่างนั้น​ ใคร​จะรู้​ว่า​เกิด​อะไร​กับ​เรา​บ้าง​ เนื่องจาก​มัน​เป็น​แบบนี้​ทำไม​เรา​ไม่สร้าง​พันธมิตร​กับ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ ? เจี้ยนเฉิน​เป็น​คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​อีกด้วย​ ข้า​คิด​ว่า​เรา​เป็น​พันธมิตร​กับ​พวกเขา​ ไม่ว่า​มัน​จะเลวร้าย​แค่​ไหน​ เรา​ก็​จะดีกว่า​ที่​เรา​ต้อง​ลงเอย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่น​”

เห็นได้ชัด​ว่า​เสี่ยว​ม่าน​ให้ความสำคัญ​กับ​คำพูด​จื่อ​หยุ​น​เป็นอย่างมาก​ ด้วยเหตุนี้​เสี่ยว​ม่าน​จึงพยักหน้า​ “เอาล่ะ​ เนื่องจาก​พี่ชาย​เจี้ยนเฉิน​เป็น​คน​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ งั้น​เรา​ก็​เป็น​พันธมิตร​กับ​พวกเขา​ ข้า​เชื่อ​ว่า​พี่​เจี้ยนเฉิน​จะไม่ทำร้าย​เรา​”

“หุน​เจิ้ง ทำไม​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เจ้าถึงยัง​ไม่เริ่ม​ลงมือ​ ? เจ้าจะประหยัด​พลังงาน​เพื่อ​ใช้ประโยชน์​จาก​สถานการณ์​เมื่อ​เรา​หมด​พลัง​แล้ว​งั้น​รึ​ ? ” ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​อีก​คน​หนึ่ง​ตะโกน​ออก​มาจาก​ด้านนอก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ เมื่อ​เขา​เห็น​ว่า​หุน​เจิ้งยังคง​นั่ง​เงียบ​อยู่​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ อย่างไรก็ตาม​เขา​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ดู​ไม่ถูกต้อง​

“พลัง​วิญญาณ​นักรบ​นั้น​ลึกซึ้ง​มาก​ ผู้​ที่​ไม่ได้​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​จะไม่มีวัน​เข้าใจ​ความลับ​ของ​มัน​ หุน​เจิ้ง เจ้าแอบ​เข้าไป​ยุ่ง​กับ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ผ่าน​ความมหัศจรรย์​ของ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เจ้าหรือไม่​ ? ” ชาย​ใน​ชุด​เกราะ​สีทอง​และ​สีม่วง​ถามขณะที่​เจตนา​ต่อสู้​พุ่ง​สูงขึ้น​ ขณะที่​จิต​สังหาร​แผ่​ออกมา​รอบตัว​ของ​เขา​

เขา​เป็น​ผู้​คุ​มก​ฏตระกูล​ใหญ่​ใน​โลก​เซียน​ เขา​ทรงพลัง​อย่าง​มาก​

ในเวลาเดียวกัน​เขา​ก็​ไม่ได้​เป็น​คนเดียว​ที่​ไม่ได้​เห็น​ว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​แน่​เท่าไร​นัก​

หุน​เจิ้งลืมตา​ขึ้น​ช้า ๆ เขา​มอง​ทุกคน​และ​ยิ้ม​อย่าง​มีเลศนัย​ “สิ่งนี้​ เนื่องจาก​ทุกคน​ต้องการ​ให้​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​ลงมือ​ งั้น​เรา​ก็​จะลงมือ​”

“ข่าย​วิญญาณ​นักรบ​ ! ” หุน​เจิ้งตะโกน​

พริบตาเดียว​ก็​มีแสงวาบ​ผ่านสายตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​ เขา​รู้​ว่า​เสี่ยว​ม่าน​ตกลง​ที่จะ​เป็น​พันธมิตร​จาก​การกระทำ​ของ​หุน​เจิ้ง โดย​ไม่ลังเล​ เขา​ได้​ใช้ข่าย​วิญญาณ​นักรบ​พร้อมกับ​คนอื่น​ ๆ

ข่าย​วิญญาณ​นักรบ​เป็น​ข่าย​เวทย์​ที่​มีชื่อเสียง​มาก​ที่​ถูก​ใช้โดย​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ มัน​ไม่ซับซ้อน​ เจี้ยนเฉิน​จึงใช้มัน​ได้​และ​เข้าไป​ใน​พื้นที่​ศักดิ์สิทธิ์​

ตอนที่ 2475: บรรลุวัตถุประสงค์ 1

ตอนที่ 2475: บรรลุวัตถุประสงค์ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ