เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2478

ตอนที่​ 2478: การ​เติบโต​ที่​น่าอัศจรรย์​

จากนั้น​เป็นต้นมา​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ได้รับ​โถงศักดิ์สิทธิ์​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​

นับตั้งแต่​ที่​เจ้านาย​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​อย่าง​เสี่ยว​ม่าน​มาถึงภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ นาง​ก็​แทบ​ไม่ปรากฏตัว​ นาง​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ใน​การบ่ม​เพาะ​

หลังจากที่​กำลัง​หนี​ ทุกสิ่ง​ที่​ที่​นาง​สัมผัสใน​ช่วง​ไม่กี่​ปีมานี้​ ทำให้​นาง​เข้าใจ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ถึงความสำคัญ​ของ​ความ​แข็งแกร่ง​ส่วนบุคคล​ซึ่งเป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​นาง​ต้อง​ฝึก​หนัก​มาก​

สำหรับ​จื่อ​หยุ​น​ นาง​เดิน​ไปรอบ​ ๆ ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​บ่อย ๆ​ นอกจาก​ไปหา​ผู้สืบทอด​ทั้ง​เจ็ด​แล้ว​ นาง​จะใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ใน​การ​เดินเล่น​ไปรอบ​ ๆ ขณะที่​เจี้ยนเฉิน​เข้าสู่​ความสันโดษ​

อย่างไรก็ตาม​ เจี้ยนเฉิน​กำลัง​บ่ม​เพาะ​อย่าง​สันโดษ​หลังจาก​การ​เจรจา​พันธมิตร​สิ้นสุดลง​ เขา​ไม่สนใจ​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​รอบ​ ๆ ตัว​โดยสิ้นเชิง​

แม้ว่า​จื่อ​หยุ​น​จะไปเยี่ยม​ที่​เจี้ยนเฉิน​อยู่​หลายครั้ง​ นาง​ก็​ไม่เคย​รบกวน​เขา​ นาง​อยู่​อยู่​ไกล​ ๆ มอง​ไปยัง​ร่าง​ของ​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​เงียบ ๆ​ หลังจากนั้น​ไม่นาน​นาง​ก็​จากไป​พร้อมกับ​ความผิดหวัง​

พริบตา​หนึ่ง​ทศวรรษ​ก็​ผ่าน​ไป ตั้งแต่​ที่​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​มาอยู่​ที่​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ที่​เป็น​พันธมิตร​ ทุกอย่าง​อยู่​อย่าง​สงบสุข​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ แม้ว่า​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​หลาย​คน​จะรู้​ว่า​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​อยู่​บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ แต่​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​พอที่จะ​ก้าว​ไปที่นั่น​

เจี้ยนเฉิน​ไม่ได้​ใช้เวลา​ 10 ปีที่ผ่านมา​ใน​การฝึกฝน​ทักษะ​ลับ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​เลือก​ที่จะ​กลั่น​ปราณ​เส้น​ที่สี่​ของ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​

เขา​นั่ง​บน​พื้นดิน​ที่ว่างเปล่า​ขณะที่​ปราณ​กระบี่​แหวกว่าย​อยู่​รอบ​ ๆ ตัว​ของ​เขา​ เจตจำนง​กระบี่​ที่​มองไม่เห็น​หมุนรอบ​ ๆ ตัว​ของ​เขา​ บางครั้ง​ก็​ทรงพลัง​มาก​และ​บางครั้ง​ก็​อ่อนแอ​มาก​ เป็นผล​ทำให้​เขา​เนื้อตัว​สว่าง​เป็นพัก ๆ​ บน​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

หลังจาก​ 10 ปีที่​กลั่น​มัน​ เขา​ก็ได้​มาถึงจุดสำคัญ​อย่างยิ่ง​ใน​การ​สร้าง​ปราณ​เส้น​ที่สี่​ของ​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​

จื่อ​หยุ​น​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป 10 กิโลเมตร​ยืน​อยู่​บน​ก้อนหิน​ใน​ชุด​ขาว​ นาง​งดงาม​เกิน​กว่า​ดวงจันทร์​ แม้ว่า​นาง​จะไม่งามเท่ากับ​ซ่างกวน​มู่เอ๋อ​ แต่​นาง​ก็​ยัง​มีเสน่ห์​อย่าง​เต็มที่​และ​มีชาย​นับไม่ถ้วน​ที่​ต้อง​หลงใหล​ความงดงาม​ของ​นาง​

นาง​ยืน​อยู่​ที่นั่น​อย่าง​เงียบ ๆ​ ในขณะที่​นาง​จ้องมอง​ไปที่​เจี้ยนเฉิน​พร้อมกับ​ปราณ​สีดำ​ของ​นาง​

“เป็นเวลา​ 10 ปีแล้ว​ 10 ปี ข้า​ไม่ได้​พูด​กับ​เขา​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​ ตั้งแต่​เขา​ออกจาก​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​เมื่อ​สิบ​ปีก่อน​ ข้าง​สงสัย​เมื่อไหร่​เขา​จะบ่ม​เพาะ​เสร็จสิ้น​” จื่อ​หยุ​น​ถอนหายใจ​ ขณะที่​นาง​จ้องมอง​ไปยัง​คน​ที่อยู่​ไกล​ ๆ

นาง​ทำ​แบบนี้​ทุก ๆ​ วัน​ กลัง​จาก​ที่​มอง​ไปกว่า​ 1 ชั่ว​ยาม​ นาง​ก็​หันหลัง​จากไป​

อย่างไรก็ตาม​ในเวลานี้​ปราณ​กระบี่​ที่​ถูก​ควบแน่น​อยู่​ที่​ไกล​ ๆ ก็​กลายเป็น​ปราณ​กระบี่​สีเงิน​ขาว​ขนาด​เท่า​นิ้วมือ​ลอย​อยู่​เหนือ​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​ มัน​ส่อง​ประกาย​จน​ไม่อาจ​มองเห็น​อย่าง​อื่น​ได้​ มัน​พร่างพราว​ราวกับ​ดวงอาทิตย์​

ปราณ​กระบี่​ดูเหมือน​จะมีพลัง​ลึกลับ​ทำให้​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การป้องกัน​ร่างกาย​ทั้งหมด​และ​ส่งผล​ต่อ​วิญญาณ​โดยตรง​

จื่อ​หยุ​น​ซึ่งแต่​เดิน​ต้องการ​ที่จะ​จากไป​ก็​หยุด​ดู​อย่าง​ไม่รู้ตัว​ นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หันไป​มอง​ปราณ​กระ​ยี่​ที่​ควบแน่น​อยู่​บน​หัว​ของ​เจี้ยนเฉิน​และ​นาง​รู้สึก​เจ็บ​แปลบ​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​ทันที​ แม้แต่​วิญญาณ​ของ​นาง​ก็​ดูเหมือน​จะถูก​ฉีก​ออก​จากกัน​ ราวกับว่า​มัน​ถูก​แทง​ด้วย​ปราณ​กระบี่​นับไม่ถ้วน​

“คะ​-ความสามารถ​นี้​คือ​ ? วิญญาณ​ของ​ข้า​เกือบ​ได้รับบาดเจ็บ​เพียงแต่​มอง​แว่บ​เดียว​” จื่อ​หยุ​น​ตกใจ​อย่าง​มาก​ นาง​ปิด​ตา​ทันที​และ​ซ่อนตัว​อยู่​หลัง​ก้อนหิน​ใน​พริบตา​และ​ไม่กล้า​มอง​อีกต่อไป​

“ทาย​ที่สุด​ข้า​ก็​รวม​พลัง​ปราณ​กระบี่​ลึกซึ้ง​เส้น​ที่สี่​สำเร็จ​”

ตอนที่ 2478: การเติบโตที่น่าอัศจรรย์ 1

ตอนที่ 2478: การเติบโตที่น่าอัศจรรย์ 2

ตอนที่ 2478: การเติบโตที่น่าอัศจรรย์ 3

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ