เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2479

ตอนที่​ 2479: เย​ว่​เฉาบาดเจ็บ​หนัก​

จื่อ​หยุ​น​นั่งลง​อยู่​ข้าง ๆ​ เจี้ยนเฉิน​และ​จ้อง​ไปที่​ใบ​หน้าด้าน​ข้าง​ของ​เขา​ “พรสวรรค์​ของ​นาย​น้อย​เจี้ยนเฉิน​นั้น​โดดเด่น​และ​หา​ยาก​ เจ้าเพิ่งจะ​ได้​กลายเป็น​อสงไขย​เมื่อไม่นานมานี้​ แต่​เจ้ามีพลัง​ที่จะ​ฆ่าขั้น​อสงไขย​ชั้น​สวรรค์​ที่​ 9 ได้​แล้ว​ เจ้าน่าประทับใจ​ว่า​อัจฉริยะ​ชั้นสูง​ที่​ได้รับ​การ​ดูแล​จาก​องค์กร​ระดับสูง​ใน​โลก​เซียน​หลายเท่า​ ข้า​สงสัย​ว่า​ต้อง​เป็น​หญิงสาว​ที่​โดดเด่น​แค่​ไหน​ถึงจะคู่ควร​กับ​เจ้า”

อย่างไรก็ตาม​ทันทีที่​นาง​พูด​อย่างนั้น​ จื่อ​หยุ​น​ก็​รู้สึก​เหมือนว่า​นาง​พูด​อะไร​ไม่เหมาะสม​ นาง​เข้า​มาถึงหัวข้อ​ชีวิต​รัก​ของ​เจี้ยนเฉิน​ได้​อย่างไร​ ? ดูเหมือนว่า​นาง​ตั้งใจ​ถามเกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​มัน​ชัดเจน​เกินไป​

จื่อ​หยุ​น​รู้สึก​เหม่อลอย​หลังจาก​ตระหนัก​ได้​ถึงสิ่งที่​นาง​เพิ่งจะ​ถามไป หัวใจ​ของ​นาง​เต้น​เร็ว​ขณะ​และ​รู้สึก​ประหม่า​ นาง​คิด​ว่า​ “ข้า​เป็น​อะไร​ไป ? ทำไม​จู่ ๆ ถึงถามอะไร​แบบนี้​ ? ใน​สิบ​ปีที่ผ่านมา​ข้า​….กับ​นาย​น้อย​เจี้ยนเฉิน….”​ ทันทีที่​นาง​นึกถึง​เรื่อง​นั้น​ จื่อ​หยุ​นอ​ด​ไม่ได้​ที่จะ​หน้าแดง​เล็กน้อย​ นาง​ดู​ค่อนข้าง​อาย​เหมือน​เด็น​สาว​ตัว​น้อย​ ๆ

เจี้ยนเฉิน​นั่ง​อยู่​ที่นั่น​อย่าง​สงบ​ เขา​จ้องมอง​ไปที่​อวกาศ​และ​พูดว่า​ “ข้า​แต่งงาน​แล้ว​”

จากนั้น​จื่อ​หยุ​น​ก็​ตัว​แข็ง​ทันที​ ใบหน้า​ของ​นาง​ซีด​ลง​ทันที​และ​หัวใจ​ที่​เต้น​รัว​ของ​นาง​ก็​รู้สึก​เหมือน​ถูก​ฉีก​เป็น​ชิ้น​ ๆ

“ใครก็ตาม​ที่​มีสถานะ​อย่างนี้​ต่าง​ก็​มีภรรยา​หลาย​คนใน​โลก​เซียน​ เจี้ยนเฉิน​ออกจะ​โดดเด่น​ถึงเพียงนี้​ มัน​ไม่ใช่เรื่อง​แปลก​สำหรับ​เขา​ที่​มีคู่ครอง​อยู่แล้ว​” แต่​จื่อ​หยุ​น​ก็​สงบ​อย่าง​รวดเร็ว​ ใน​ช่วง​เวลานี้​นาง​คิดถึง​หลาย​สิ่งหลายอย่าง​และ​ยอมรับ​สิ่งเหล่านี้​อย่าง​สมบูรณ์​ นาง​ยัง​สงบ​ลง​ด้วยซ้ำ​

“เจ้ามีคู่ครอง​แล้ว​ แต่​มัน​ก็​สามารถ​มีได้​มากกว่า​นี้​ อัจฉริยะ​ที่​โดดเด่น​สูงสุด​อย่าง​นาย​น้อย​เจี้ยนเฉิน​อาจ​มีภรรยา​หลาย​คน​ในอนาคต​” จื่อ​หยุ​นก​ล่า​ว​เบา​ ๆ

เจี้ยนเฉิน​ส่ายหน้า​เบา​ ๆ และ​พูด​อย่าง​ใจเย็น​ “ข้า​มีภรรยา​ 3 คน​แล้ว​ แต่​ข้า​กลับ​ยอม​ทิ้ง​พวก​นาง​ทุกคน​ ข้า​ล้มเหลว​ใน​การดำเนินชีวิต​ใน​ฐานะ​สามี ยิ่งไปกว่านั้น​ข้า​ทุ่มเท​ให้​กับ​การบ่ม​เพาะ​อย่าง​เต็มที่​และ​บ่ม​เพาะ​อย่าง​หนัก​เพื่อให้​มัน​สูงขึ้น​ ข้า​ไม่ได้คิด​อย่าง​อื่น​เลย​แม้แต่​ความรัก​ ดังนั้น​ข้า​จึงยัง​ไม่มีแผน​ที่จะ​รับ​ผู้หญิง​คนอื่น​ในอนาคต​”

“บางที​เส้นทาง​ของ​ข้า​อาจจะ​เหมาะกับ​การ​อยู่​คนเดียว​มากกว่า​ โดย​ไม่มีอะไร​มาผูกมัด​ข้า​ไว้​….”

เจี้ยนเฉิน​เข้าใจ​อย่าง​แท้จริง​ว่า​จื่อ​หยุ​น​นั้น​มีความรู้สึก​ดี ๆ​ กับ​เขา​ แต่​เขา​ก็​ทำตัว​กับ​นาง​เป็นเพื่อน​มาโดยตลอด​ เขา​ไม่เคย​คิด​เรื่อง​อย่างนั้น​เลย​ เขา​จึงปฏิเสธนาง​ตรง ๆ​

“ข้า​หวัง​ว่า​จื่อ​หยุ​น​จะเข้าใจ​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ ใน​ความ​เปิด​จริง​เขา​สามารถ​รู้​ได้​ตั้งแต่​เมื่อ​สิบ​ปีก่อน​ว่า​จื่อ​หยุ​น​สนใจ​เขา​ สิบ​ปีที่​เขา​ต้อง​บ่ม​เพาะ​อย่าง​สันโดษ​นั้น​ก็​คือ​การ​หลีกเลี่ยง​

น่าเสียดาย​ที่​จื่อ​หยุ​น​ไม่อาจ​รับรู้​ได้​ หรือไม่​บางที​นาง​อาจ​รู้​แล้ว​ แต่​นาง​ก็​เลือก​ที่จะ​ไม่เชื่อ​ นาง​ไม่อยาก​จะยอมแพ้​ นาง​จะไม่หยุด​จนกว่า​นาง​จะเจอ​ทางตัน​ซึ่งเป็น​เหตุผล​ที่ว่า​ทำไม​เขา​ถึงต้อง​พูด​อะไร​แบบ​นั้น​

การ​ที่​เขา​ไม่รับ​หญิงสาว​คนอื่น​เลย​ตลอดชีวิต​ของ​เขา​สามารถ​ทำลาย​ความหวัง​ของ​จื่อ​หยุ​น​ได้​

จื่อ​หยุ​น​เงียบ​ลง​ นาง​ไม่พูด​อะไร​เลย​ นาง​เพียงแต่​มอง​ไปที่​อวกาศ​อัน​ไกลโพ้น​นอก​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ที่ว่างเปล่า​ นาง​รู้สึก​หดหู่ใจ​

ในเวลานี้​นาง​รู้สึก​เหมือนกับ​โลก​ใน​อดีต​ที่​นาง​สูญเสีย​สีสัน​ไปเมื่อ​ครั้ง​อดีต​ มัน​น่าเบื่อ​ แม้ว่า​โลก​ภาพ​นอก​จะมีสีสัน​และ​หลากหลาย​กว้างใหญ่​และ​สวยงาม​ และ​เส้นทาง​การบ่ม​เพาะ​ของ​นาง​ในอนาคต​ก็​ราบรื่น​ แต่​จู่ ๆ นาง​ก็​รู้สึก​ว่า​ทุกอย่าง​ไร้​ความหมาย​

ใน​ตอนนี้​มีคน​มาจาก​ด้านนอก​ของ​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​ เขา​ตกลง​อย่าง​รวดเร็ว​และ​ล้ม​ลง​เบื้องหน้า​ภูเขา​วิญญาณ​นักรบ​

“นั่น​ศิษย์​พี่​สาม ! ” เจี้ยนเฉิน​จำคน​ที่​ล้ม​ลง​ได้​ทันที​ เขา​เป็น​เย​ว่​เฉา พี่​สามของ​เจี้ยนเฉิน​ ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​และ​เขา​ก็​ไม่สนใจ​จื่อ​หยุ​น​ที่อยู่​ข้าง ๆ​ เขา​พุ่ง​ออก​ไปยัง​อวกาศ​ทันที​และ​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ราวกับ​ปราณ​กระบี่​ เขา​มาถึงด้านหน้า​ของ​เย​ว่​เฉาใน​พริบตา​และ​จับตัว​ของ​เขา​ไว้​

“ศิษย์​พี่​สาม ทำไม​ท่า​งถึงได้​บาดเจ็บสาหัส​เช่นนี้​ ? ” เจี้ยนเฉิน​กลับ​ลง​พื้นดิน​และ​มอง​ไปที่​เย​ว่​เฉาซึ่งเต็มไปด้วย​เลือด​และ​หน้าซีด​ เขา​เครียด​เป็นอย่างมาก​

เขา​สามารถ​บอก​ได้​เพียงแค่​มอง​แว่บ​เดียว​ว่า​เย​ว่​เฉาได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​มาก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ