เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2480

ตอนที่​ 2480: กลับ​ไปยัง​ที่ราบ​รกร้าง​

พลัง​ป้องกัน​จาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​นั้น​ปิดกั้น​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​พวกเขา​ได้​ นั่น​เป็น​ข่าวร้าย​สำหรับ​พวกเขา​จริง ๆ​

นี่​เป็น​เพราะ​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​พวกเขา​จะไร้ประโยชน์​อย่าง​สิ้นเชิง​ต่อหน้า​กระบี่​ผู้พิทักษ์​

“ทำไม​ถึงเป็น​แบบนี้​ ? ต้นกำเนิด​ของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​คือ​อะไร​ ? พวกเขา​ถึงสามารถ​ปิดกั้น​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เรา​ได้​” จื้อเจี้ยน​พูด​อย่าง​เคร่งเครียด​

“ไม่เคย​มีสิ่งของ​หรือ​การ​คงอยู่​ใด​ ๆ ที่​ป้องกัน​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เรา​ได้มา​ก่อน​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ ไม่มีจดหมาย​ใด​ ๆ หรือ​บันทึก​แบบ​ไหน​ที่​พูดถึง​เรื่อง​นี้​” ซูฉีก​ล่า​ว​พร้อมกับ​ขมวดคิ้ว​

“โถงเซียน​ธาตุ​แสงตอนนี้​มีกระบี่​ผู้พิทักษ์​ 6 คน​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ของ​เรา​จะใช้อะไร​จัดการ​พวกเขา​ในอนาคต​ ? ” หยุ​น​ซื่อ​ติง​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​

สักพัก​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ทั้ง​แปด​ก็​เงียบ​ลง​ กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทรงพลัง​มาก​และ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงมีถึง 6 คน​ ควบคู่​ไปกับ​หัวหน้า​ของ​พวกเขา​ห​ยู่​เฉิน,​ รองหัวหน้า​และ​ผู้อาวุโส​พวกเขา​มีพลัง​มากกว่า​เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​มากกว่า​หลายเท่า​ใน​ตอนนี้​

แม้จะเป็น​พันธมิตร​กับ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​ พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​ชดเชย​ความแตกต่าง​นี้​ได้​

“ศิษย์​พี่​เย​ว่​เฉา ข้า​ขอ​ถามได้​ไหม​ว่า​พวกเขา​เป็น​ใคร​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ถามขึ้น​ใน​เวลา​ต่อมา​

“ตัวตน​ของ​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​หก​ไม่ได้​เปิดเผย​ต่อ​สาธารณะ​ทั้งหมด​ ข้า​รู้จัก​พวกเขา​แค่​สอง​คน​คือ​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​หา​น​ซิน”​ เย​ว่​เฉากล่าว​

“หา​ ? ผู้พิทักษ์​ทั้งสอง​คือ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​หา​น​ซิน​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ตื่นตระหนก​และ​ตกตะลึง​ เขา​ผงะ​อย่าง​เห็นได้ชัด​

เขา​คุ้นเคย​กับ​คน​ทั้งสอง​

พวกเขา​ทั้งสอง​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​นั้น​ไม่น่าแปลกใจ​ นาง​เป็น​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​จาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงและ​พรสวรรค์​ของ​นาง​ก็​โดดเด่น​ ด้วยเหตุนี้​นาง​จึงอาจจะ​เป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ อย่างไรก็ตาม​ทั้ง​ความสามารถ​และ​ศักยภาพ​ของ​หา​น​ซิน​นั้น​อยู่​ใน​ระดับปานกลาง​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​ไม่ใช่คน​พิเศษ​ ดังนั้น​ที่​เขา​กลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ได้​ ทำให้​เจี้ยนเฉิน​ประหลาดใจ​

“มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​หรือไม่​ ? ” เจี้ยนเฉิน​สงสัย​อย่าง​ลับ​ ๆ ขณะที่​แสงใน​ดวงตา​ของ​เขา​วาบ​ด้วย​ความ​ไม่แน่ใจ​

หลังจาก​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เขา​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​และ​กล่าว​ลา​หุน​เจิ้งและ​คนอื่น​ ๆ ทันที​ เขา​บอก​กับ​พวกเขา​ว่า​เขา​ต้องการ​ไปที่ราบ​รกร้าง​

“เจ้าไปไม่ได้​ โถงเซียน​ธาตุ​แสงทรงพลัง​อย่าง​มาก​ใน​ที่ราบ​รกร้าง​ แม้ว่า​พวกเขา​จะไม่ใช่ผู้​คุ​มก​ฏสูงสุด​ แต่​ตอนนี้​พวกเขา​ก็​อยู่​ไม่ห่าง​จาก​มัน​ ศิษย์​น้อง​แปด​ โถงเซียน​ธาตุ​แสงนั้น​ไม่พอใจ​เจ้าอย่าง​มาก​ ดังนั้น​มัน​อันตราย​เกินไป​ที่​เจ้าจะไปที่ราบ​รกร้าง​” หุน​เจิ้งกล่าว​ทันที​

“ถูกต้อง​ ศิษย์​น้อง​แปด​ เจ้าได้​นำ​วิถี​บ่ม​เพาะ​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ออก​มาจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ตอนนี้​โถงเซียน​ธาตุ​แสงกำลัง​ตามหา​เจ้าอยู่​ทุกหนทุกแห่ง​ ถ้าเจ้าไปยัง​ที่ราบ​รกร้าง​ เจ้าก็​จะเข้าไป​ยัง​ท้อง​สัตว์ร้าย​ทันที​”

“ศิษย์​น้อง​แปด​ เจ้าเป็น​คน​ที่​ไม่อาจ​ไปที่ราบ​รกร้าง​ได้​ อย่างไรก็ตาม​เจ้าไม่มีความ​แข็งแกร่ง​เท่ากับ​พี่​เย​ว่​เฉา…..”

ผู้สืบทอด​คนอื่น​ ๆ ก็​พยายาม​เกลี้ย​มก​ล่อ​มเขา​เช่นกัน​

“ศิษย์​พี่​ไม่ต้อง​กังวล​ ข้า​มีวิธีการ​ซ่อนตัว​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​ใคร​พบ​ข้า​ ท่าน​คง​ไม่ลืม​ว่า​ข้า​จัดการ​กับ​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​อย่างไร​เพื่อ​หลบหลีก​ผู้เชี่ยวชาญ​ระดับสูง​จำนวนมาก​และ​ความสามารถพิเศษ​ทั้งหมด​ของ​พวกเขา​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ เห็นได้ชัด​ว่า​พลัง​ของ​ข้า​ไม่ได้​ยอดเยี่ยม​เท่ากับ​พี่​เย​ว่​เฉา แต่​ความสามารถ​ใน​การ​ซ่อนตัว​ของ​ข้า​ก็​มากกว่า​พวก​ท่าน​คนอื่น​ ๆ ” เจี้ยนเฉิน​กล่าว​อย่าง​มั่นใจ​ ไม่เพียงแต่​เขา​มีหน้ากาก​จาก​โมเทียน​หยุ​น​ซึ่งปกปิด​พลัง​แห่ง​การ​มีอยู่​ของ​เขา​อย่าง​สมบูรณ์​ เขา​ยังมี​จี้หยก​จาก​องค์​หญิง​ใหญ่​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิงซึ่งป้องกัน​ผู้​ที่​มีความสามารถ​โดยกำเนิด​เช่น​ผู้อาวุโส​ภูผา​มหา​นที​เอง​ก็​ไม่อาจ​หา​เขา​พบ​ได้​

ด้วย​ปัจจัย​ทั้งสอง​นี้​ เขา​สามารถ​เข้าถึง​ความ​สมบูรณ์แบบ​ได้​อย่าง​แท้จริง​ด้วย​การ​ปลอมตัว​ของ​เขา​ เว้น​แต่ว่า​จะเป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ที่​ยิ่งใหญ่​เช่นเดียวกับ​องค์​หญิง​ใหญ่​ของ​พระราชวัง​สวรรค์​แห่ง​บิ​เชิง โดยทั่วไปแล้ว​ไม่มีใคร​ใน​โลก​เซียน​สามารถ​มองเห็น​การ​ปลอมตัว​ของ​เขา​ได้​

ตอนที่ 2480: กลับไปยังที่ราบรกร้าง 1

ตอนที่ 2480: กลับไปยังที่ราบรกร้าง 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ