เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2481

ตอนที่​ 2481: ตระกูล​ตง​หลิน​

ใน​เมือง​ที่​พลุ่งพล่าน​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ใจกลางเมือง​ใหญ่​ของ​ที่ราบ​รกร้าง​ เจี้ยนเฉิน​สั่งอาหาร​จาน​เล็ก​ ๆ สอง​สามอย่าง​ ขณะที่​เขา​ปลอม​เป็น​ชาย​กลางคน​ เขา​นั่ง​อยู่​ใน​โรง​เตี้ย​มที่​พลุกพล่าน​และ​กิน​อาหาร​อย่าง​ช้า ๆ เขา​จ้อง​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ที่​เป็น​ทิศ​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

โรง​เตี้ย​มมีลูกค้า​มากมาย​ ไม่เพียงแต่​ผู้​บ่ม​เพาะ​ทั่วไป​เท่านั้น​ แม้แต่​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงใน​ชุด​ขาว​ก็​เข้ามา​เป็นครั้งคราว​

ยิ่งไปกว่านั้น​โรง​เตี้ย​มนี้​ยัง​เป็น​โรง​เตี้ย​มชั้นสูง​เพียง​ไม่กี่​แห่ง​ใน​เมือง​ มัน​จึงมีราคา​สูงมาก​ ทำให้​ทุกคน​ที่มา​ที่นี่​ต่าง​ก็​มีฐานะ​ร่ำรวย​ จาก​จำนวน​คน​ที่​แต่งตัว​และ​แสดง​สถานะ​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​พวกเขา​มาจาก​องค์กร​ใหญ่​ ๆ ได้​ใน​พริบตา​

ผู้คน​จาก​หลา​กลาย​กลุ่ม​และ​ศิษย์​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงมารวมตัวกัน​ พวกเขา​ทั้งหมด​เข้ากันได้​เป็น​อย่าง​ดี​ ความจริง​แล้ว​ผู้คน​ที่​แต่งตัว​เหมือนกับ​เป็นตัวแทน​ของ​องค์กร​ใหญ่​ ๆ จะเข้าไป​ทักทาย​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงด้วย​รอยยิ้ม​ พวกเขา​ไม่ได้​ทำตัว​เย่อหยิ่ง​แม้แต่น้อย​

นับตั้งแต่​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ปรากฏตัว​ สถานะ​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงก็​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ พวกเขา​ไม่เพียงแต่​กลายเป็น​องค์กร​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ในทันที​ แต่​พวกเขา​ยัง​เป็น​เป้าหมาย​ให้​องค์กร​ใหญ่​ ๆ ชั้นนำ​มากมาย​เข้ามา​ตีสนิท​ หลาย​องค์กร​ที่อยู่​นอกเหนือ​ที่ราบ​รกร้าง​ได้​ส่งคน​ไปเยี่ยมเยือน​พวกเขา​พร้อมด้วย​ของขวัญ​มากมาย​

เมือง​ที่อยู่​ใกล้​กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงมาก​ที่สุด​ได้​กลายเป็น​สถานที่​ซึ่งผู้คน​ปักหลัก​ถิ่นฐาน​อยู่​ที่นี่​ชั่วคราว​

เจี้ยนเฉิน​เหลือบ​ไปมอง​แขก​ของ​โรง​เตี้ย​มเป็นครั้งคราว​ ขณะที่​เขา​นั่ง​อยู่​ข้าง​หน้าต่าง​ เขา​สามารถ​บอก​ได้​เพียง​แว่บ​เดียว​เลย​ว่า​หลาย​คน​เป็น​ราชา​เทพ​และ​แม้แต่​เป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​

ยิ่งไปกว่านั้น​มัน​ไม่ใช่แค่​โรง​เตี้ย​มแห่ง​นี้​ เขา​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​มีผู้เชี่ยวชาญ​ขอบเขต​ตั้งต้น​จำนวนมาก​รวมตัวกัน​ภายใน​เมือง​

แน่นอน​ว่า​ทั้งหมด​เป็น​ขั้น​อสงไขย​เป็น​ขั้นต่ำ​

“การ​ปรากฏตัว​ของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​หก​ทำให้​โถงเซียน​ธาตุ​แสงเป็นที่​โดดเด่น​บน​ที่ราบ​รกร้าง​ มัน​ดึงดูด​แขก​จาก​ทุกหนทุกแห่ง​ ข้า​สงสัย​ว่าการ​ปรากฏตัว​ของ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงหรือไม่​ ? ”

“นับตั้งแต่​ข้า​ออกจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ข้า​ก็​ขาดการติดต่อ​กับ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ ข้า​สงสัย​ว่า​เขา​เป็น​อย่างไรบ้าง​….” เจี้ยนเฉิน​นั่ง​อยู่​ข้าง​หน้าต่าง​และ​ดื่ม​อีก​อึก​หนึ่ง​ เขา​นึกถึง​หลาย​ ๆ อย่าง​ “ข้า​ต้อง​หาทาง​เข้าไป​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงและ​ไปพบ​กับ​อาจารย์​หา​น​ซิน​หรือ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ แต่​เนื่องจาก​ตอนนี้​พวกเขา​เป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​แล้ว​พวกเขา​จึงแตกต่าง​ออก​ไปจาก​แต่ก่อน​อย่าง​สิ้นเชิง​ การ​เจอกัน​ครั้งนี้​อาจจะ​ลำ​บา​ก.​…”

เจี้ยนเฉิน​คิด​อยู่​ภายใน​ ผ่าน​ไปเจ็ด​วัน​แล้ว​นับตั้งแต่​ที่​เขา​มาถึง เขา​ไม่ได้​พยายาม​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงอย่าง​ประมาท​ใน​ช่วง​เจ็ด​วันนี้​ แต่​เขา​ยัง​คงอยู่​ที่นี่​โดย​แอบ​สืบ​ทุกอย่าง​ที่​ทำได้​เกี่ยวกับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เขา​จำเป็นต้อง​เข้าใจ​ว่า​ใคร​เป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​บ้าง​

อย่างไรก็ตาม​ โถงเซียน​ธาตุ​แสงนั้น​เก็บ​ข้อมูล​นี้​ไว้​เป็นความลับ​อย่าง​มาก​ นอกจาก​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​หา​นเซิ่น​แล้ว​ที่​เผย​ตัวตน​ออก​มาสู่สาธรณะ​ มีคน​น้อย​มาก​ที่​รู้​ว่า​อีก​ 4 คน​เป็น​ใคร​

“ข้า​ได้ยิน​มาว่า​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​ได้​กลับมา​ตระกูล​ตง​หลิน​อีกครั้ง​ เฮ้อ​ ทั้งหมด​เป็น​เพราะ​เจี้ยนเฉิน​ ถ้าไม่ใช่เขา​ เซียน​ที่​ถูก​เลือก​คงจะ​ไม่มีวัน​ออกจาก​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​…..”

ใน​ตอนนี้​ การ​สนทนา​ระหว่าง​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่อยู่​ใกล้​ ๆ ได้​ดึง​ดู​ความสนใจ​เจี้ยนเฉิน​

“Although the Chosen Saint has become a protector, and her identity as Chosen Saint has been reinstated, I can clearly feel that the Chosen Saint doesn’t have a strong sense of belonging to our Radiant Saint Hall anymore…”

“แม้ว่า​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​จะกลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​และ​ตัวตน​ของ​นางใน​ฐานะ​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​ก็​ได้รับ​การคืน​สถานะ​ แต่​ข้า​รู้​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​เซียน​ที่​ถูก​เลือกไม่ได้​มีความรู้สึก​ผูก​พันธ์​กับ​คน​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงอีกต่อไป​….”

“มัน​เป็น​เพราะ​เจี้ยนเฉิน​ ฮึ่ย​ เจี้ยนเฉิน​ปกปิด​ตัวตน​ใน​ฐานะ​เจียง​หยาง​และ​แอบ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เพื่อ​ขโมย​สุดยอด​มรดก​ของ​เรา​ไป เขา​น่ารังเกียจ​อย่าง​มาก​ แม้แต่​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​ก็​ต้อง​ลำบาก​เพราะ​เขา​….”

“มัน​ไม่ใช่อย่างนั้น​หรอก​? แม้ว่า​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​จะกลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงของ​เรา​ แต่​นาง​ก็​รู้สึก​ผิด​เพราะ​นาง​ร่วมมือ​กับ​เจียง​หยาง​ เมื่อ​พวกเขา​ไปที่​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ นาง​ไม่รู้สึก​ว่า​ไม่ะมีหน้า​จะอยู่​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้​อีกต่อไป​ ซึ่งเป็น​เหตุผล​ที่ว่า​ทำไม​นาง​ถึงอยู่​ใน​ตระกูล​ตง​หลิน​ตลอดเวลา​….”

เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงเหล่านี้​ไม่มีพลัง​ พวกเขา​ทั้งหมด​ไม่ว่า​จะเป็น​ขั้น​เทพ​หรือ​ขั้น​เหนือ​เทพ​ พวกเขา​คุย​กัน​อย่าง​ไม่เกรงกลัว​ ขณะที่​เพลิดเพลิน​ไปกับ​อาหาร​แสน​อร่อย​ พวกเขา​จะมอง​ไปยัง​ผู้​ที่​แอบ​ฟังที่​มีฐานะ​ดี​รอบ​ ๆ เป็นครั้งคราว​และ​พยายาม​ที่จะ​ปกปิด​ความภูมิใจ​ของ​ตน​เล็กน้อย​

ตอนที่ 2481: ตระกูลตงหลิน 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ