เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2482

ตอนที่​ 2482: คนรู้จัก​จาก​ทะเลสาบ​สะท้อน​จันทร์​

เจี้ยนเฉิน​กำลัง​มอง​ตระกูล​ตง​หลิน​และ​พบ​ว่า​สถานที่​ทั้งหมด​ถูก​ล้อม​ด้วย​ค่าย​กล​ที่​ทรงพลัง​ ค่าย​กล​ได้​ถูก​ใช้งาน​และ​ทำให้​ไม่มีใคร​แอบ​เข้าออก​ได้​อย่าง​แท้จริง​ ทางเดียว​ที่จะ​เข้า​และ​ออก​คือ​ทางเข้า​ของ​ตระกูล​ตง​หลิน​

การแอบ​เข้าไป​นั้น​แทบ​เป็นไปไม่ได้​

“ดูเหมือน​ว่าการ​จะได้​พบ​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​อย่าง​ลับ​ ๆ จะเป็นไปไม่ได้​ ข้า​คง​ต้อง​เข้า​เยี่ยมเยียน​เช่น​คนอื่น​ ๆ เท่านั้น​ แม้ว่า​ข้า​จะดึงดูด​ความสนใจ​ของ​คน​บางคน​ แต่​ก็​ไม่มีอะไร​ที่​ข้า​จะสามารถ​ทำได้​” เจี้ยนเฉิน​คิด​ หลังจาก​เงียบ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ท้ายที่สุด​เขา​ก็​เข้าไป​ที่​ทางเข้า​ตระกูล​และ​พูด​กับ​ผู้ดูแล​ว่า​ “โปรด​ช่วย​บอก​ข้อความ​ว่า​ มีคนรู้จัก​อยาก​จะพบ​กับ​คุณหนู​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​คนรู้จัก​หวัง​ว่า​จะได้​พบ​กับ​คุณหนู​”

ผู้ดูแล​ของ​ตระกูล​ตง​หลิน​มอง​เจี้ยนเฉิน​เมื่อ​เขา​เห็น​ว่า​เจี้ยนเฉิน​มาคนเดียว​และ​ไม่ได้​มีคนอื่น​มาด้วย​ เขา​ก็​แสดงท่าที​ดูถูก​ทันที​

ยิ่งไปกว่านั้น​ สิ่งนี้​ดูเหมือน​จะสนุก​สำหรับ​เขา​ก็​คือ​ ทุก​กลุ่ม​ที่มา​เยี่ยม​ตระกูล​ตง​หลิน​ต่าง​ก็​มีของขวัญ​มากมาย​ในขณะที่​เจี้ยนเฉิน​มามือเปล่า​ ผู้ดูแล​รู้สึก​ดูถูก​เจี้ยนเฉิน​มากขึ้น​ทำให้​เขา​ไม่ได้​วางแผน​ที่จะ​ทำ​อะไร​ให้​

“และ​เจ้าแทน​ตัวเอง​ว่า​เป็น​คนรู้จัก​คุณหนู​ ใน​ความคิด​ของ​ข้า​สิ่งที่​เรียก​ว่า​คนรู้จัก​ของ​เจ้าคือ​การ​ได้​เห็น​กันและกัน​เป็นส่วนใหญ่​ ตอนนี้​คุณหนู​ได้​กลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ สถานะ​ของ​นาง​ก็​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​ เจ้าแค่​ต้องการ​ใช้ความสัมพันธ์​เล็กน้อย​นี้​เพื่อ​ตีสนิท​คุณหนู​ ใคร​จะรู้​ว่า​กี่​ปีที่ผ่านมา​ข้า​เคย​เห็น​คน​แบบ​เจ้ามาก​ี่คน​”ผู้ดูแล​กล่าว​

เรื่อง​นี้​เป็น​ความจริง​ หลังจากที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​เป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​และ​ตัวตน​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​ ด้วยเหตุนี้​หลาย​คน​จึงอยาก​ที่จะ​เป็นเพื่อน​กับ​นาง​และ​สร้าง​สัมพันธ์​กับ​นาง​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ศิษย์​ที่​แข็งแกร่ง​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ผู้นำ​ยอดเขา​หรือ​ผู้อาวุโส​มักจะ​มาที่​ตระกูล​ตง​หลิน​เพื่อ​พบ​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ มีเซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​สอง​สามคน​ที่​เห็นได้ชัด​ว่าไม่ได้​มีความสัมพันธ์​ที่​สำคัญ​กับ​นาง​ ได้​ใช้ทุกอย่าง​เท่า​ที่จะ​ทำได้​เพื่อ​พยายาม​เข้าใกล้​นาง​ โดย​บอ​กว่า​พวกเขา​เป็น​ศิษย์​พี่​ของ​นาง​หรือ​เคย​ให้​คำแนะนำ​แก่​นาง​ มีข้อแก้ตัว​ทุก​ประเภท​

มีคน​มากมาย​ที่​เคย​เห็น​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ใน​อดีต​และ​ทันใดนั้น​พวกเขา​ก็​เรียก​ตัวเอง​ว่า​เป็น​คนรู้จัก​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

เป็นผล​ทำให้​ผู้ดูแล​เต็มไปด้วย​การ​ดูถูก​เมื่อ​เขา​ได้ยิน​เจี้ยนเฉิน​บอ​กว่า​ตัวเอง​เป็น​คนรู้จัก​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

“คุณหนู​ของ​เรา​ไม่พบ​ใคร​ โปรด​กลับ​ไป” ผู้ดูแล​พูด​อย่าง​หยาบคาย​และ​ไม่สุภาพ​

เจี้ยนเฉิน​ไม่สนใจ​ท่าที​ของ​เขา​เลย​ เขา​พูด​ต่อว่า​ “ช่วย​บอก​นาง​ว่า​ คนรู้จัก​จาก​ทะเลสาบ​สะท้อน​จันทร์​มาเยี่ยม​ ไม่ว่า​คุณหนู​ของ​เจ้าจะต้องการ​พบ​ข้า​หรือไม่​ มัน​ควร​ขึ้นอยู่กับ​นาง​ที่​เป็น​คน​ตัดสินใจ​”

“คนรู้จัก​จาก​ทะเลสาบ​สะท้อน​จันทร์​ ? คุณหนู​ของ​นาง​บอ​กว่า​ไม่ต้องการ​พบ​ใคร​….” ผู้ดูแล​เริ่ม​เบื่อหน่าย​

เจี้ยนเฉิน​ขมวดคิ้ว​ เขา​นิ่ง​และ​พูด​อย่าง​ดุดัน​ว่า​ “ข้า​จะพูด​ให้​ชัด​ ข้า​มีบางอย่าง​ที่​สำคัญ​มาก​ที่จะ​พูด​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ถ้าเกิด​อะไร​ขึ้น​ เจ้าจะต้อง​รับโทษ​ที่​เจ้าทำให้​คุณหนู​ของ​เจ้าพลาดโอกาส​ไป ? ”

“ถ้าเจ้าบอก​นาง​ เจ้าจะไม่มีความผิด​แม้ว่า​คุณหนู​ของ​เจ้าจะปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม​หาก​เจ้าขัดขวาง​เรื่อง​คุณหนู​ของ​เจ้าจริง ๆ​ ผล​ที่​ตามมา​จะรุนแรง​”

เมื่อ​ผู้ดู​แลเห็น​ว่า​เจี้ยนเฉิน​จริงจัง​แค่​ไหน​ เขา​ก็​ค่อนข้าง​ไม่แน่ใจ​เช่นกัน​ เขา​เริ่ม​ลังเล​

“ได้​ รอ​ที่นี่​ ข้า​จะบอก​ให้​” ท้ายที่สุด​ผู้ดู​แลก็กลัวเจี้ยนเฉิน​โกรธ​ เขา​หันหลัง​และ​หาย​เข้าไป​ใน​ตระกูล​

มีผู้คน​หลาย​คน​ที่​แบบ​ผู้ดูแล​คน​นี้​ที่​ทางเข้า​ตระกูล​ตง​หลิน​ ความจริง​แล้ว​มีแม้แต่​คน​ดูแล​ที่มา​เพื่อ​ต้อน​รับแขก​คนสำคัญ​โดยเฉพาะ​ ดังนั้น​สิ่งที่เกิด​ขึ้นกับ​เจี้ยนเฉิน​จึงไม่ได้รับ​ความสนใจ​

ผู้ดูแล​วิ่ง​ที่​ลานบ้าน​ที่​งดงาม​ภายใน​ตระกูล​ตง​หลิน​ด้วย​ความรีบร้อน​ นั่น​คือ​สถานที่​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​บ่ม​เพาะ​และ​อาศัย​ แต่​ตอนนี้​สถานที่​แห่ง​นี้​ถูก​ระบุ​ว่า​เป็น​สถานที่​ต้องห้าม​โดย​ตระกูล​ตง​หลิน​ ไม่มีใคร​ได้รับอนุญาต​ให้​เข้าไป​

เรือน​ภายใน​ถูก​เฝ้าโดย​คนรับใช้​หญิง​ของ​นาง​ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​พวก​นาง​ก็​เป็น​คนรับใช้​ส่วนตัว​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

ผู้ดูแล​มาถึงด้านหน้า​ สาวใช้​และ​บอก​คำพูด​ของ​เจี้ยนเฉิน​แบบ​คำต่อคำ​ เขา​ไม่มีสิทธิ์​ได้​เห็น​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ดังนั้น​เขา​จึงทำได้​เพียงแค่​บอกเล่า​คำพูด​ให้​กับ​สาวใช้​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เพื่อให้​นาง​ไปบอกต่อ​

สาวใช้​หญิง​คน​นี้​ชื่อว่า​ฉิน​หา​น​ นาง​เป็น​คน​ที่อยู่​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มานาน​ที่สุด​ โดน​พื้นฐาน​แล้ว​นาง​เติบ​โตมา​พร้อมกับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ฉิน​หา​น​ปกติ​แล้ว​รู้จัก​ตง​หลิน​มากกว่า​คนอื่น​ ๆ ใน​ตระกูล​ตง​หลิน​ ทันทีที่​นาง​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ นาง​ก็​เย้ยหยัน​ว่า​ “คนรู้จัก​จาก​ทะเลสาบ​สะท้อน​จันทร์​ ? ข้า​อยู่​กับ​คุณหนู​มาหลาย​ปีแล้ว​ ถ้าคุณหนู​มีคนรู้จัก​แบบ​นั้น​อยู่​จริง ๆ​ ข้า​จะไม่รู้​ได้​อย่างไร​ อาจจะ​เป็น​เพียง​คน​ที่​ต้องการ​ใกล้ชิด​กับ​คุณหนู​ ไม่จำเป็นต้อง​สนใจ​คน​แบบ​นั้น​ ส่งเขา​กลับ​ไป”

ตอนที่ 2482: คนรู้จักจากทะเลสาบสะท้อนจันทร์ 1

ตอนที่ 2482: คนรู้จักจากทะเลสาบสะท้อนจันทร์ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ