เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2484

ตอนที่​ 2484: พบ​ผู้พิทักษ์​

“นี่​คือ​ที่​ซึ่งข้า​อาศัย​อยู่​ หาก​ไม่ได้รับอนุญาต​จาก​ข้า​ไม่มีใคร​สามารถ​เข้ามา​ที่นี่​ได้​รวมถึง​สาวใช้​ส่วนตัว​ของ​ข้า​และ​แม้แต่​พ่อ​และ​บรรพชน​ของ​ข้า​ ด้วยเหตุนี้​เจ้าจึงไม่ต้อง​กังวล​เลย​ จะไม่มีใคร​รู้​ว่า​เจ้าเป็น​ใคร​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กล่าว​กับ​เจี้ยนเฉิน​ แก้ม​ของ​นาง​แดง​เล็กน้อย​เพราะ​ดู​ไม่เป็นธรรมชาติ​

นี่​คือ​ห้องส่วนตัว​ของ​นาง​ ตอนนี้​นาง​ปล่อย​ให้​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​นาง​ นาง​รู้สึก​ว่า​ใบหน้า​ของ​นาง​ร้อน​มาก​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​หยุด​สักพัก​ดูเหมือนว่า​จะกลัว​ว่า​เจี้ยนเฉิน​จะเข้าใจผิด​ นาง​ยัง​กลัว​ว่า​นาง​อาจ​ทำตัว​เหมือน​เชื้อเชิญ​ผู้ชาย​เข้ามา​ ด้วยเหตุนี้​นาง​จึงอธิบาย​ว่า​”พ่อ​และ​บรรพชน​ของ​ข้า​สามารถ​เข้ามา​ได้​จนถึง​เรือน​ด้านนอก​เท่านั้น​ มัน​เลย​ไม่ค่อย​ปลอดภัย​นัก​”

เจี้ยนเฉิน​มอง​ไปที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​อย่าง​ลึกซึ้ง​และ​พูด​ติดตลก​ “และ​ข้า​คิด​ว่า​หลังจากที่​เจ้ากลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​แล้ว​ คุณหนู​ห​ยาน​เซว่​อาจจะ​ไม่ใช่คุณหนู​ห​ยาน​เซว่​ที่​ข้า​เคย​รู้จัก​ แต่​ดูเหมือนว่า​ความกังวล​ของ​ข้า​จะไม่จำเป็น​”

“ข้า​เป็น​เพียง​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ พลัง​ทั้งหมด​ของ​ข้า​มาจาก​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ ถ้าข้า​ทำ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​หาย​ไปสักวัน​ ข้า​จะเป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​อ่อนแอ​ ไม่มีอะไร​ที่​น่า​ภูมิใจ” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กล่าว​ช้า ๆ นาง​ได้คิด​ทุกอย่าง​เป็น​อย่าง​ดี​ นาง​ไม่เชื่อ​ว่า​นาง​ได้​กลายเป็น​ผู้เชี่ยวชาญ​ชั้นสูง​ของ​โลก​เซียน​เพียง​เพราะ​นาง​เป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​

นาง​เข้าใจ​ว่า​สิ่งนี้​ไม่ใช่ของ​ของ​นาง​

“เจี้ยนเฉิน​ เจ้าเป็น​อย่างไรบ้าง​เร็ว ๆ นี้​ ? ข้า​ได้ยิน​ว่า​เจ้าทำลาย​องค์กร​ชั้นสูง​บน​ที่ราบ​วารี​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กล่าว​ ทั้งสอง​คน​นั่ง​อยู่​รอบ​ ๆ โต๊ะ​หยก​ในขณะที่​นาง​ริน​ชาให้​กับ​เจี้ยนเฉิน​เป็นการ​ส่วนตัว​

เจี้ยนเฉิน​พยักหน้า​ เขา​พูดถึง​เรื่อง​ทั้งหมด​อย่าง​คร่าว ๆ​ และ​ไม่ได้​เจาะลึก​นัก​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​ถามตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เกี่ยวกับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​

“หลังจากที่​เจ้าจากไป​ จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​ตื่นขึ้น​ กระบี่​ผู้พิทักษ์​ล้วน​มาจาก​จิตวิญญาณ​วัตถุ​นั้น​…..” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ปิดบัง​อะไร​ นาง​บอก​เจี้ยนเฉิน​ทุกอย่าง​ที่​นาง​รู้​ราว​ถึงกระบี่​ผู้พิทักษ์​

มีแสงวาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​หลังจาก​เรียนรู้​ว่า​ผู้ครอบครอง​คนอื่น​เป็น​ใคร​ เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​สิ่งเหล่านี้​คือ​การ​เตรียมการ​ของ​จิตวิญญาณ​วัตถุ​

จิตวิญญาณ​วัตถุ​ไม่ทำให้​เขา​ผิดหวัง​จริง ๆ​ ทุกคน​ที่​เขา​มีความสัมพันธ์​หรือ​เคย​ช่วย​เขา​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้​กลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​แล้ว​

เจี้ยนเฉิน​ได้​กล่าวถึง​ไป๋ห​ยู​และ​หา​น​ซิน​เป็นพิเศษ​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่แปลกใจ​เกี่ยวกับ​การ​ที่​พวกเขา​ได้​ครอบครอง​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ เจี้ยนเฉิน​มีสัมพันธ์​กับ​ซวน​หมิง​เช่นกัน​ ในขณะที่​ได้รับ​ความเมตตา​จาก​ซวน​จ้าน​ แสดงให้เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ถ้าไม่ใช้เพราะ​ซวน​จ้าน​ เขา​จะไม่สามารถ​เข้าสู่​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​หรือ​หอคอย​ธาตุ​แสงได้​

ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงไม่แปลกใจ​ที่​ซวน​หมิง​และ​ซวน​จ้าน​จะได้รับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ สิ่งที่​ทำให้​เขา​ประหลาดใจ​คือ​กง​ซุน​อี้​

กง​ซุน​อี้​เป็น​หลาน​ของ​จอม​ปราชญ์​สูงสุด​ และ​หลังจากที่​เจี้ยนเฉิน​ได้รับ​วิธี​การบ่ม​เพาะ​วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​ไป พวกเขา​ก็​กลายเป็น​ศัตรู​อย่าง​แท้จริง​ กง​ซุน​อี้​ได้​เพิ่ม​ความเกลียดชัง​ต่อหน้า​เขา​อย่าง​มาก​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง

อย่างไรก็ตาม​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ได้​ทำให้​กง​ซุน​อี้​กลายเป็น​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ และ​มัน​ก็​ยัง​ให้​กระบี่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​จาก​ทั้ง​เก้า​ให้​กับ​เขา​ นั่น​คือ​กระบี่​ของ​สังหาร​เทพ​

เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​

“จิตวิญญาณ​วัตถุ​ยังคง​ถูก​ผูกมัด​โดย​จิตสำนึก​ที่​หลง​เหลืออยู่​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงงั้น​หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​คิด​ มีแสงวาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เขา​ ขณะที่​เขา​ถามตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ว่า​ “จิตวิญญาณ​วัตถุ​ของ​หอคอย​ธาตุ​แสงอยู่​ที่ไหน​ ? ”

“นับตั้งแต่​ที่​เขา​มอบ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​ ท่าน​จิตวิญญาณ​วัตถุ​ก็​ไม่ปรากฏ​อีก​เลย​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กล่าว​

เจี้ยนเฉินจมลง​ใน​ความ​เงียบ​ เขา​คิด​อะไร​บางอย่าง​ หลังจากนั้น​ไม่นาน​ เขา​ก็​ถาม “เย​ว่ฉา​ เชื้อสาย​นักรบ​วิญญาณ​ได้​ต่อสู้​กับ​กระบี่​ผู้พิทักษ์​และ​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ใคร​เป็น​คน​ทำ​ ? ”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จ้อง​ไปที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ความขมขื่น​เล็กน้อย​และ​ถามว่า​ “จุดประสงค์​ของ​เจ้าใน​การ​มาหา​คือ​ต้องการ​หา​คน​ทั้งสอง​ที่​ทำร้าย​เขา​ใช่หรือไม่​ ? ”

ตอนที่ 2484: พบผู้พิทักษ์ 1

ตอนที่ 2484: พบผู้พิทักษ์ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ