เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2485

ตอนที่​ 2485: พบกัน​อย่าง​ลับ​ ๆ

ตง​หลิน​หา​น​วิ่ง​ไปที่​ประตู​อย่าง​รวดเร็ว​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​เขา​เปิด​ประตู​ออกมา​ เขา​ก็​เห็น​ชาย​ชรา​หน้าแดง​ยืน​อยู่​ข้างนอก​โดย​หันหลัง​ให้​กับ​ตง​หลิน​หา​น​ พลาง​จ้องมอง​ไปยัง​ทิศทาง​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

ตง​หลิน​หา​น​รู้สึก​ตกใจ​มาก​เมื่อ​เห็น​ชาย​ชรา​ เขา​แสดง​ความ​เครา​รพ​ทันที​และ​ป้อง​มือ​ “คารวะ​ บรรพชน​ ! ”

ชาย​ชรา​ผู้​นี้​เป็น​บรรพชน​ตระกูล​ตง​หลิน​ ตง​หลิน​เค่อ​

“เสี่ย​วหา​น​ กลับ​ไปอ่านหนังสือ​ของ​เจ้า เจ้าไม่จำเป็นต้อง​เป็นห่วง​เรื่อง​ของ​ตง​หลิน​ ตอนนี้​นาง​ไม่ใช่เด็ก​อีกต่อไป​แล้ว​ นาง​รู้​ว่า​นาง​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​” ตง​หลิน​เค่อ​โบกมือ​ขณะ​หันหลัง​ให้​กับ​เขา​

“ตะ​-แต่​บรรพชน​…” ตง​หลิน​หา​น​ยังคง​รู้สึก​ว่า​มัน​ไม่เหมาะสม​ ด้วย​สถานะ​ตอนนี้​ของ​คง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ เขา​จะปล่อย​ให้​ชาย​แปลกหน้า​เข้ามา​ให้​ห้อง​ของ​นาง​ได้​อย่างไร​ ?

“พอ​ พอ​ ข้า​รู้เรื่อง​ดังกล่าว​แล้ว​ กลับ​ไปอ่านหนังสือ​ของ​เจ้า” ตง​หลิน​เค่อ​กล่าว​ สายตา​ที่​ชรา​ของ​เขา​มุ่งไปยัง​ทิศทาง​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​พร้อมกับ​แสงที่​แวววาว​ใน​สายตา​ที่​ดู​ฉลาด​ลึกล้ำ​ ขณะที่​เขา​ทำ​ปาก​ขมุบขมิบ​พลาง​เงยหน้า​เบา​ ๆ

ภายใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​ที่​พร่างพราว​เหนือ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง หัวหน้า​โถงเซียน​ธาตุ​แสง ห​ยู่​เฉิน​ อยู่​ด้านบน​ขณะที่​จ้อง​ไปยัง​ทะเล​เมฆ

“ท่าน​หัวหน้า​ เรา​เพิ่ง​ได้รับ​ข้าว​ว่า​ผู้พิทักษ์​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​เชิญชาย​นิรนาม​เข้าไป​เป็นการ​ส่วนตัว​และ​ให้​เขา​เข้าไป​ใน​เรือน​ของ​นาง​” ใน​ตอนนี้​ผู้ส่งสาร​ชุด​ดำ​มาถึงด้านหลัง​ห​ยู่​เฉิน​และ​พูด​อย่าง​นอบน้อม​

จาก​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​หก​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง มีเพียง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เท่านั้น​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​ตระกูล​ตง​หลิน​ตลอดเวลา​ ด้วยเหตุนี้​ เพื่อ​ปกป้อง​นาง​ โถงเซียน​ธาตุ​แสงจึงได้​ซ่อนตัว​ท่ามกลาง​ผู้​คนใน​เมือง​ตง​หลิน​และ​ตระกูล​ตง​หลิน​คอย​ดูแล​นาง​ตลอดเวลา​และ​คอย​ป้องกัน​ความปลอดภัย​เพื่อ​ไม่ให้​มีใคร​วางแผน​ที่จะ​ทำร้าย​นาง​

หลังจากที่​พวกเขา​ไม่อาจ​สูญเสีย​ผู้พิทักษ์​กระบี่​ได้​ การปกป้อง​ผู้พิทักษ์​กระบี่​จึงกลายเป็น​สิ่งสำคัญ​อย่างยิ่ง​สำหรับ​โถงเซียน​ธาตุ​แสง

เป็นผล​ให้​เมื่อ​เจี้ยนเฉิน​ถูก​พา​ตัว​ไปยัง​ตระกูล​ตง​หลิน​ด้วย​ตัว​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ คนใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสงจึงรับ​รู้เรื่อง​นี้​ทันที​

“ชาย​แปลกหน้า​ ? ” มีแสงวาบ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​ห​ยู่​เฉิน​ เมื่อ​เขา​ได้ยิน​อย่างนั้น​ คิ้ว​ของ​เขา​ขมวด​ขณะที่​กำลัง​ใช้ความคิด​ จากนั้น​เขา​ก็​โบกมือ​ไล่​ผู้ส่งสาร​ออก​ไป เขา​พูด​เบา​ ๆ ว่า​ “ซวน​จ้าน​ เข้ามา​”

เสียง​ของ​ห​ยู่​เฉิน​ดูเหมือน​จะผ่าน​ทะลุ​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​ดัง​เข้าไป​ใน​หัว​ของ​ซวน​จ้าน​

ซวน​จ้าน​ปรากฏตัว​ด้านหน้า​ห​ยู่​เฉิน​ เขา​ไม่ได้​โค้ง​คำนับ​และ​เดิน​เข้ามา​ด้วย​ความสงบ​ เขา​ถามว่า​ “เกิด​อะไร​ขึ้น​ ? ”

“ข้า​เพิ่งจะ​ได้รับ​ข่าว​ว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้รับ​ชาย​แปลกหน้า​คน​หนึ่ง​ใน​ตระกูล​ตง​หลิน​และ​พา​เขา​ไปที่​ลานบ้าน​ของ​นาง​ตรง ๆ​ ซวน​จ้าน​ เจ้าคิด​อย่างไร​กับ​เรื่อง​นี้​ ? ” ห​ยู่​เฉิน​กล่าว​อย่าง​ใจเย็น​

“ชาย​แปลกหน้า​ ? ” ซวน​จ้าน​ก็​ประหลาดใจ​เช่นกัน​ เขา​เข้าใจ​อย่าง​คร่าว ๆ​ เกี่ยวกับ​ตง​หลิน​หยวน​เซว่​ แล้ว​ทำไม​นาง​ถึงพา​ผู้ชาย​ที่​ไม่รู้จัก​กลับมา​ที่​บ้าน​ของ​นาง​ ? ”

หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ซวน​จ้าน​ก็​พูด​ช้า ๆ “ข้า​คิด​ว่า​น่าจะเป็น​เจี้ยนเฉิน”​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​จ้อง​ไปที่​ห​ยู่​เฉิน​ด้วย​ดวงตา​และ​พูดว่า​ “วิถี​ของ​เซียน​จอม​ปราชญ์​นั้น​อยู่​ที่​เจี้ยนเฉิน​ ตอนนี้​เขา​มาถึงที่ราบ​รกร้าง​แล้ว​ เรา​ควรจะ​จัดการ​และ​นำ​มัน​กลับมา​หรือไม่​ ? ”

ตอนที่ 2485: พบกันอย่างลับ ๆ 1

ตอนที่ 2485: พบกันอย่างลับ ๆ 2

ตอนที่ 2485: พบกันอย่างลับ ๆ 3

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ