ข้ายุ่งอยู่กับทํานาในตำหนักเย็น นิยาย บท 20

เมื่อมองรอยยิ้มที่เย็นเยียบและมุ่งมั่นของเหยากุ้ยเหริน แม่นมเฉินก็รู้สึกว่าตัวเองกังวลมากเกินกว่าเหตุ นายหญิงตั้งแต่เล็กก็เป็นคนละเอียรอบคอบ ไม่เคยสักครู่ที่จะให้ใครมาเอารัดเอาเปรียบได้ พอได้มาคิดถึงตรงจุดนี้ จากแต่เดิมที่นางกังวลใจเป็นอย่างมากก็ค่อยเบาใจลงได้ 

"นายหญิง แล้วนางคนนั้นที่อยู่ตำหนักเย็นหละเพค่ะ จะต้องจัดการอย่างไร ?" นางคนนั้นก็ไม่ใช่คนที่จะจัดการได้ง่ายเช่นเดียวกัน

สองวันก่อน นางและฉุ่ยยวู่ชานก็เพลี้ยงพล้ำให้กับนาง

โดยเฉพาะใบหน้าอันเย้ายวนของนาง อย่าว่าแม้แต่องค์จักรพรรดิเลยต่อให้ชายใดมาเห็นก็ต้องอดไม่ได้ที่จะมอง

"ต่อให้งามกว่านี้แล้วจะเป็นอันใด ? ขอแค่องค์จะพรรดิไม่มีโอกาสได้เห็นนาง นางก็ไม่มีทางได้โงหัวขึ้นมาได้หรอก ยิ่งไม่ต้องพูดถึงที่นางเป็นบุตรสาวของไอ้คนทรยศ แค่ข้อนี้ข้าก็เหนือกว่ามันได้มากแล้ว แต่อย่างที่ทราบกันตอนนี้ดี เจ้าช่วยข้าคิดหาวิธีทำอย่างไรถึงจะสามารถให้องค์จักรพรรดิมาที่วังหลีเซี๋ยได้จะดีกว่า" ถึงนางจะไม่แยแสที่องค์จักรพรรดิจะไปรื่นรมย์กับหลันกุ้นเหรินก่อน แต่ที่นางไม่พอใจคือหลันกุ้ยเหรินนั้นเหนือกว่านาง

“เพค่ะ นายหญิง”

ณ ตำหนักเย็น

นี่ก็เป็นช่วงบ่ายแล้ว ลู่ยุ๋นหลัวหลังจากตื่นนอนแล้วนางรู้อึดอัดคับข้องใจอยู่ตลอดจนทำให้นางเดินวกไปวนมาภายในตำหนักอยู่หลายรอบ

"นายหญิง ท่านนั่งลงพักก่อนเถอะเพค่ะ หากยังเดินวนไปมาแบบนี้ต่อไปบ่าวตาน่าจะกลับไปแล้ว" ลู่ยุ๋นหลัวเดินวนไปมาจนทำให้หยินซวางเห็นแล้วเวียนหัว ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนเมื่อนายหญิงกลับมานางก็รู้สึกได้ถึงความรู้สึกแปลก ๆ ไปของนาง

ลู่ยุ๋นหลัวอยู่ดีดีก็ถามหยินซวางขึ้นมา "เจ้าเคยเห็นองค์จักรพรรดิมั๊ยว่ารูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ?"

หยินซวางส่ายหัว "ขนาดนายหญิงยังไม่เคยเห็น แล้วบ่าวจะไปเคยเห็นได้อย่างไร"

"แต่ว่าบ่าวเคยได้ยินนางข้าหลวงคนอื่นคุยกัน ว่าองค์จักรพรรดิรูปลักษณ์หล่อเหลา ขนาดเมื่อสองปีก่อนการจัดอันดับหนุ่มรูปงามของอาณาจักรตงหลานองค์จักรพรรดิยังถูกจัดถึงอันดับสอง"

"อันดับหนุ่มรูปงาม ? มีการจัดอันดับแบบนี้ด้วย?" นางเพิ่งเคยได้ยินครั้งแรก ใบหน้าของชายที่หล่อเหลายังคงเห็นราวกับอยู่ตรงหน้านางขณะนี้ ไม่คิดมาก่อนว่าขนาดชายรูปงามขนาดนี้ยังถูกจัดไว้ได้แค่อันดับสอง ขนาดอันดับสองยังหล่อขนาดนี้ แล้วอันดับหนึ่งมันจะหล่อเหลาสักแค่ไหน ?

เมื่อนางออกไปจากวังได้เมื่อไหร่นางจะต้องหาทางพบกับชายที่หล่อเหลาอันดับหนึ่งนี้ให้ได้

แต่เดี๋ยวก่อน....

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้ายุ่งอยู่กับทํานาในตำหนักเย็น