รักป่วน ๆ ฉบับแม่เลี้ยงเดี่ยว นิยาย บท 64

ในที่สุดก็ถึงเวลาสี่โมงครึ่งเสียที ถังจือซย่าออกก่อนเวลาสิบนาที เธอถือกระเป๋าลงไปชั้นล่างคิดว่าจะเรียกรถแท็กซี่ แต่ไม่รู้ทำไม ตอนนี้ถึงไม่มีรถแท็กซี่เลยสักคัน

ขณะที่เธอกำลังตัดสินใจเดินไปที่ป้ายรถเมล์ใกล้ๆ รถสีดำยี่ห้อโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมขับรถไร้เสียงเข้ามา กระจกรถลดลงมา สายตาของผู้ชายที่นั่งอยู่ที่นั่งคนขับจับจ้องเธอมาแต่ไกล

“ขึ้นรถ”ผู้ชายเอยด้วยเสียงเบา

ถังจือซย่าโบกมือปฏิเสธ “ไม่ละ ขอบคุณ”

เธอยอมที่จะนั่งรถเมล์

ในเวลานี้เอง ผู้ชายจอดรถและเปิดประตูลงจากรถ ถังจือซย่าไม่รู้ว่าเขาคิดจะทำอะไรทเห็นเพียงผู้ชายใช้มืออีกข้างเปิดประตูด้านข้างคนขับ ส่วนมืออีกข้างก็คว้าแขนเธอไว้ ดึงเธอไปทางที่นั่งด้านข้างคนขับและดันเธอขึ้นรถ

“นี่ สีจิ่วเฉิน ฉันไม่นั่งรถของคุณหรอกนะ” ถังจือซย่ารู้สึกรำคาญนิดหน่อย ไม่เคยเจอผู้ชายคนไหนที่บ้าอำนาจขนาดนี้

สีจิ่วเฉินดันเธอเข้าไปและกดล็อกกุญแจในมือ ถังจือซย่านั่งอยู่ในรถเปิดประตูออกไปไม่ได้ ทำได้เพียงมองผู้ชายเดินขึ้นมานั่งที่นั่งคนขับ สตาร์ทรถอย่างสง่าขับเคลื่อนออกไป

ถังจือซย่าเห็นว่าไม่ทันเวลารับลูกชายแล้ว เธอก็ขี้เกียจจะโต้แย้งกันไปมาอีก เธอรีบรัดเข็มขัดนิรภัยและพูดอย่างเอือมระอา “ถึงแม้คุณจะเป็นเจ้านายฉัน และคุณก็เคยช่วยเหลือฉันเอาไว้ แต่คุณช่วยเคารพฉันหน่อยได้ไหม?”

“ถ้าหากเธอเชื่อฟัง ฉันก็ไม่จำเป็นต้องใช้แรงบังคับเธอหรอก”สีจิ่วเฉินพูดอยู่แต่สายตายังคงจ้องมองไปข้างหน้า

“ทำไมฉันต้องเชื่อฟังคุด้วยละ?” ถังจือซย่าถามอย่างขุ่นเคืองใจ

“ฉันเป็นคนที่ไม่ชอบถูกปฏิเสธ” สีจิ่วเฉินเหล่มองเธอเล็กน้อย พูดด้วยความมั่นอกมั่นใจ

ถังจือซย่าถึงกับยอมจริงๆ พบเจอผู้ชายแบบนี้ ไม่มีเหตุผลที่จะพูดต่ออีก

“สมองแฟนคุณที่ถูกชนยังดีอยู่ใช่หรือเปล่า?” ถังจือซย่าหาคำถามขึ้นมาพูดคุย แต่แอบแฝงไปด้วยความสะใจในความโชคร้ายของคนอื่นอยู่ไม่น้อย

“ซ่งซานไม่ใช่แฟนของฉัน เธอเป็นแค่คนที่ฉันต้องดูแล”สีจิ่วเฉินอธิบายนิ่งๆมาหนึ่งประโยค

ถังจือซย่าพูดถากถางเขาขึ้นมา “กอดกันไปมาขนาดนี้แล้ว ยังไม่ยอมรับอีก”

“นี้เป็นเรื่องระหว่างฉันกับซ่งซาน” สีจิ่วเฉินขมวดคิ้ว ไม่รู้ทำไมถึงไม่อยากเอ่ยถึงเรื่องนี้

“ก็ได้ พวกนายนอนด้วยกันแล้วใช่ไหม?” ถังจือซย่าถามเข้าประเด็นตรงๆ

สีจิ่วเฉินอึ้งไปเล็กน้อย หันกลับไปไม่ตอบ

“ได้กันหรือไม่ได้กับหล่อนคุณจะไม่รู้หรือไง?” ถังจือซย่ายังคงนำประเด็นนี้มาพูดต่อไม่หยุด ผู้ชายคนนี้ไม่อยากยอมรับละสิ! หรือว่าคิดจะแกล้งทำว่าตัวเองยังบริสุทธิ์ต่อหน้าเธอ?

“ฉันไม่อยากพูดคุยประเด็นนี้” สีจิ่วเฉินปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

“ทำแล้วก็ต้องยอมรับ” ถังจือซย่าพูดอย่างไม่พอใจ “ผู้ชายอย่างพวกคุณไม่มีอะไรดีสักอย่าง”

แต่ผู้ชายกลับไม่โต้แย้งกับคำพูดเหล่านี้ เพราะเขารู้ว่า เธอรู้สึกไม่ดีกับพวกผู้ชายเพราะมีเหตุผล

“อย่าได้เหมารวมไปหมดสิ” สีจิ่วเฉินโต้กลับเล็กน้อย

ถังจือซย่ากัดริมฝีปากเน้น ไม่อยากจะพูดอะไรอีก เพราะเธอนึกถึงเรื่องของตัวเองขึ้นมา ซ่งซานได้กับสีจิ่วเฉิน สีจิ่วเฉินก็รับผิดชอบถึงที่สุด เขาถือว่ายังเป็นลูกผู้ชาย ห้าปีก่อนที่เธอถูกคนเลวข่มเหง เธอได้แต่แช่งเขาขอให้กรรมตามสนอง

หน้าประตูโรงเรียน

ถังจือซย่าเดินเข้าไปรับลูกชาย สีจิ่วเฉินคอยอยู่หน้าประตูโรงเรียน ไม่นานถังจือซย่าก็จูงมือลูกชายออกมา เปิดประตูรถด้านหลัง เด็กน้อยทักทายอย่างมีมารยาท “คุณลุงสี”

สีจิ่วเฉินหันไปมองเด็กน้อยที่สวมใส่ชุดเครื่องแบบนักเรียนอยู่ ทั้งหล่อและน่ารัก รู้สึกอิจฉา ถ้าหากเขามีลูกชายโตขนาดนี้ ชีวิตเขาคงสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

สีจิ่วเฉินจองภัตตาคารไว้เรียบร้อยแล้ว รถของเขาขับมุ่งหน้าไปทางภัตตาคาร

ที่นั่งด้านหลัง เด็กน้อยกำลังเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนในวันนี้ให้หม่ามี้รับฟัง สิ่งที่ทำให้เขาอยากอวดที่สุดก็คือ วันนี้เขากินข้าวหมดเป็นคนแรก ถังจือซย่าดีใจหอมแก้มเขาไปหนึ่งที “ยอดเยี่ยมมาก ทำดีอย่างนี้ต่อไปนะ!”

“อืม!” เด็กน้อยผงกหัวอย่างตั้งใจ

ณ ภัตตาคาร

สีจิ่วเฉินสั่งอาหารเรียบร้อยแล้ว ถังจือซย่ากำลังดูแลลูกชายอยู่ ในฐานะที่เป็นแม่นั้น ตัวเองไม่ได้กินไม่เป็นไร แต่ต้องให้ลูกกินอิ่มก่อน ไม่งั้นคงจะกังวลใจเป็นแน่

นั่งห่างออกไปไม่ไกลจากโต๊ะของพวกเขา มีคุณหนูผู้มีฐานะมองมาทางนี้ อีกทั้งยังนำมือถือออกมาแอบถ่ายมาทางโต๊ะสีจิ่วเฉิน

บังเอิญจริงๆผู้หญิงคนนี้ก็คือคนเดียวกับที่ทำให้ถังจือซย่าขายหน้าที่งานแสดงโชว์จิวเวลรี่ครั้งก่อน หล่อนกับซ่งซานเป็นเพื่อนกันเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าซ่งซานเป็นคู่ควงของสีจิ่วเฉิน คุณหนูตระกูลเศรษฐีเหล่านี้ล้วนต้องการที่จะทำความรู้จักกับเธอทั้งนั้น เผื่อไว้อนาคตจะได้สะดวกที่จะรู้จักกับสังคมระดับสูงขึ้นไปอีก

ผู้หญิงคนนี้รู้จักถังจือซย่า เธอทั้งริษยาและอิจฉา ครั้งก่อนที่งานแสดงโชว์จิวเวลรี่สีจิ่วเฉินดูแลเธอเป็นอย่างดีเป็นพิเศษ คิดไม่ถึงว่าเสียจิ่วเฉินยังเลี้ยงข้าวเธอตามลำพังเป็นการส่วนตัวอีก เพียงแต่ไม่รู้ว่าเด็กผู้ชายคนนั้นคือใครกัน?

หรือว่าจะเป็นหลานของสีจิ่วเฉิน หน้าตาเหมือนเขาเกินไปไหม!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักป่วน ๆ ฉบับแม่เลี้ยงเดี่ยว