ยอดหญิงแห่งเทียนเชวีย นิยาย บท 27

ลั่วชิงยวนโกรธมาก นางเตะประตูอย่างแรง ลั่วไห่ผิงหลีกเลี่ยงเรื่องของแม่นางอย่างเห็นได้ชัด มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? ลั่วไห่ผิงมีความลับอะไรกัน?

"พระชายา เหตุใดพวกเขาถึงขังท่านไว้เช่นนี้เล่าเจ้าคะ?" จือเฉาไปหาอาหารและนำกลับมา แต่ประตูกลับถูกล็อกไว้

"ข้าไม่เป็นไร เจ้าไม่ต้องเป็นกังวล" ลั่วชิงยวนนั่งลงบนเก้าอี้อย่างอ่อนแรง คิดหาวิธีการตรวจสอบต่อไป

ในความเงียบ ท้องก็ร้องโครกครากด้วยความหิว แต่ประตูและหน้าต่างต่างก็ถูกล็อก จือเฉามิสามารถนำอาหารเข้ามาได้ ลั่วชิงยวนทำได้เพียงอดทนกับความหิว และนอนลงบนเตียงเพื่อหลับหนีความหิว

……

รุ่งสางของวันถัดมา ก่อนที่ลั่วชิงยวนจะตื่นขึ้นมา นางได้ยินเสียงปลดล็อกกุญแจ นางลืมตาขึ้นอย่างสะลึมสะลือ และเห็นนักพรตเต๋าในชุดสีเหลือง ถือดาบไม้ท้อ สั่นกระดิ่ง และเดินเข้ามาพลางพึมพำอะไรอยู่ในปาก

ลั่วชิงยวนพยุงร่างกายของตัวเองขึ้นมา พลางขมวดคิ้ว นักพรตเต๋า?

“มีวิญญาณชั่วร้ายล้อมรอบสถานที่แห่งนี้” นักพรตเต๋าสังเกตห้องอย่างเคร่งขรึม จากนั้นดวงตาของเขาก็จับจ้องไปที่ร่างของลั่วชิงยวน "วิญญาณชั่วร้ายรวมตัวกันอยู่ที่นางผู้นี้นี่เอง"

จากนั้นลั่วไห่ผิงก็เดินเข้ามาในห้อง พร้อมกับทำความคารวะต่อนักพรตเต๋า "ท่านนักพรตเต๋าพูดถูก นางคือบุตรสาวของข้า นางทำตัวผิดแปลกไป ราวกับโดนอาคม หากมีสิ่งชั่วร้ายในตัวนางจริง ข้าหวังว่าท่านนักพรตเต๋าจะช่วยกำจัดมันออกไปให้นาง”

ลั่วชิงยวนหัวเราะ สิ่งชั่วร้าย? โดนอาคม?

"ท่านเกรงใจเกินไปแล้ว นี่คือหน้าที่ของสาวกในลัทธิเต๋า อนุญาตให้อาตมาตั้งแท่นบูชาประกอบพิธีกรรมขับไล่วิญญาณชั่วร้ายและรักษาโรคต่าง ๆ และทำให้จวนนี้กลับมาสงบสุขอีกครั้งเถิด"

นางมองไปที่นักพรตเต๋า และภายใต้เสื้อคลุมคือรองเท้าผ้าไหมลายเมฆสีทองคู่หนึ่งซึ่งมีราคาแพง เมื่อมองไปที่คิ้วและดวงตาเขาอีกครั้ง ตาไม่ซื่อตรง มีแววค่อนข้างพร่ามัว ลักษณะที่เป็นคนทรยศ เพื่อแสวงหาผลกำไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังงานสีดำรวมตัวกันระหว่างคิ้ว มีร่องรอยของเลือด ดูเหมือนว่าเขาได้หลอกลวงผู้คนมามากมาย และผลกรรมกำลังจะตามมา เอาตัวเองยังไม่รอด แล้วยังจะกล้ามาขับไล่วิญญาณให้นางอีกอย่างนั้นหรือ?

"แล้วต้องเตรียมอะไรบ้างหรือ? และต้องใช้เวลากี่วัน? ข้าอยากให้ลงมือโดยเร็วที่สุด!" ลั่วไห่ผิงพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึม เขาเชื่ออย่างสนิทใจ

นักพรตเต๋าคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพูดขึ้นว่า "เร็วที่สุดก็หนึ่งวัน อาตมาสามารถให้สาวกไปเตรียมสิ่งของต่าง ๆ ได้ แต่วัสดุที่จำเป็นอาจจะต้องใช้เงินจำนวนมาก"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหญิงแห่งเทียนเชวีย