ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3819

สามคนนี้ก็คือ เฟ่ยเจี้ยนจง ฮั่วหย่วนเจิง และราชาแห่งการกระจายสินค้าเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์

ในขณะนี้สิ่งที่ในใจของทั้งสามคนที่กำลังคิดอยู่นั้น มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นก็คือไม่ว่าจะต้องใช้วิธีไหนก็ตาม จะต้องชนะการประมูลยาอายุวัฒนะเม็ดสุดท้ายให้ได้

ในไม่ช้า ราคาของยาอายุวัฒนะส่วนที่สี่ ก็พุ่งสูงขึ้น จนทะลุหลักสองหมื่นล้านดอลลาร์

ยิ่งราคาของยาอายุวัฒนะส่วนที่สี่สูงขึ้นเท่าไหร่ ผู้ประมูลที่อยากจะแข่งขันเพื่อชิงยาอายุวัฒนะเม็ดสุดท้ายนั้น ก็ยิ่งรู้สึกกังวลอยู่ในใจส่วนลึกมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

เพราะพวกเขารู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า หากพวกเขาไม่ฉวยโอกาสคว้าส่วนนี้ไว้ พวกเขาก็จะต้องกลับไปโดยมือเปล่าในคืนนี้อย่างแน่นอน

ราคาของยาอายุวัฒนะเม็ดสุดท้ายนั้น ไม่ว่ายังไงก็ไม่มีทางต่ำกว่าหกถึงเจ็ดหมื่นล้านดอลลาร์อย่างแน่นอน

แม้ว่าตามการคำนวณแบบแยกส่วน แต่ละหนึ่งส่วนสีเม็ดก็จะมีค่าต่ำกว่าสองหมื่นล้าน แต่ปัญหาหลักๆ คือ หกหมื่นล้านถึงเจ็ดหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากนี้ไป ซึ่งมันเกินความสามารถของคนส่วนใหญ่ที่จะจ่ายไปแล้ว

กฎเกณฑ์ยังห้ามไม่ให้ระดมทุนในการซื้อ ดังนั้นคนที่เงินไม่เพียงพอ ก็ทำได้เพียงต้องถอยหลังและมองหาสิ่งที่มีราคาต่ำกว่า แม้ว่าราคาต่อหน่วยหลังการแยกจะแพงกว่า แต่พวกเขาก็ทำได้เพียงต้องยอมรับมันเท่านั้น

เหตุผลที่พวกเขามาเข้าร่วมการประมูลยาอายุวัฒนะ เหตุผลหลักๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะว่าพวกเขาอายุมากเกินไป และก็มีโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตามร่างกาย และแม้แต่คนจำนวนมากก็ป่วยหนักเป็นโรคที่รักษาไม่ได้

เมื่อพวกเขาเข้าสู่สภาวะการนับวันและใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ เงินก็ไม่สำคัญสำหรับพวกเขาขนาดนั้นแล้ว

ในที่สุด ยาอายุวัฒนะส่วนที่สี่ ก็ถูกเรียกราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปถึงสองหมื่นสองพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำให้ทุกคนต่างประหลาดใจ

ไม่มีใครจะจินตนาการได้ว่า สิ่งของที่เหมือนกัน ราคาของส่วนแรกคือสองพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และราคาของส่วนสุดท้าย จะอยู่ที่สองหมื่นสองพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในขณะนี้ บรรดาผู้ที่ยังคงสามารถจ่ายได้ ล้วนถูกทรมานโดยไม่มีข้อยกเว้น

ในอีกด้านหนึ่ง มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าสำหรับยาอายุวัฒนะ อันเนื่องมาจากเหตุผลทางกายภาพ และในอีกด้านหนึ่งก็เป็นการยากที่จะยอมรับความแตกต่างของราคาสิบเท่า

หลังจากการดิ้นรนหลายครั้ง ราคาของยาอายุวัฒนะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้เข้าใกล้สองหมื่นห้าพันล้านแล้ว

ราคาที่ต่างกันกว่าสิบเท่า ทำให้หลายคนเลือกที่จะยอมทนกับความทุกข์ทรมาน ณ เวลานี้พวกเขายังสู้กันต่อไป มันก็เหลือเพียงสองคนสุดท้ายแล้วเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน